PTNT: Tìm hiểu về trường mầm non của bé lớp lớn
PTNT: Tìm hiểu về trường mầm non của bé Lớp lớn I. Mục đích, yêu cầu - Kiến thức: Trẻ biết tên trường mầm non mình đang học, các khu...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Gây hứng thú
- Hát
“trường chúng cháu là trường Mầm Non”
- Các
con vừa hát bài gì?
2. Bài mới
* Nhận biết “Cảnh quan môi trường lớp học
- Cho
cháu xem tranh trường Mầm Non và hỏi bức tranh vẽ cảnh ngôi trường gì đây?
- Làm
thế nào cháu biết đây là trường Mầm
non?
- Tên
trường mầm non cháu đang học có tên là gì?
- Trường
Mầm Non chúng ta thuộc xã nào?
- Các cháu có thích học trường mầm non NK
không?
Bây giờ
cô và các con cùng khám phá trường mầm
non NK nhé!
- Quan sát xem cái gì bao quanh khuôn viên
bên trong trường?
- Tên
trường gắn ở đâu?
- Con
nhìn thấy gì ở sân chơi trường mầm non? Kể
tên các loại cây được thấy ? Đồ chơi ngoài trời có cái gì?
- Sân
trường còn có thùng chứa rác để làm gì ?
- Khi
được vui chơi ngoài sân trường con cảm thấy như thế nào?
- Theo
các con cảnh quang môi trường của trường mầm non NK có xanh, sạch không?
- Làm
thế nào con biết môi trường trường mình xanh sạch?
- Để làm
cho môi trường mầm non luôn xanh thì phải làm gì ?
- Môi
trường mầm non xanh sạch có lợi gì cho sức khoẻ của các cháu?
- Các
cháu làm gì để giữ gìn trường mầm non luôn sạch sẽ?
* Nhận biết các khu vực trong
trường:
- Các phòng học của lớp mẫu giáo
nằm ở đâu so với sân trường ? Các phòng học rộng hay hẹp?
- Có nhiều hay ít phòng học?
- Bên
trong phòng học có trang bị đồ dùng gì?
Cô giáo
sắp xếp như thế nào?
- Ngoài
phòng học còn có phòng nào nữa?
- Phòng
bảo vệ nằm ở đâu ?
- Phía
sau các phòng học là khu vực gì?
- Trường
mầm non NK chúng mình có đẹp không? Bài trí sắp xếp như thế nào ?
- Để cho
trường lớp ngăn nắp, gọn gàng sử dụng như thế nào? (học chơi đúng chỗ, để
đúng qui định)
Tóm ý:
Bài trí sắp xếp mỹ quan, thuân tiện cho hoạt động của cô và cháu. Có khu vực các con không
được đến phòng tai nạn “ khu bếp…)
* Củng cố
- Chơi
trò chơi không được làm gì nhé : Cô
nói Nhà bếp: Cháu không được đến chơi.
- Phòng
làm việc: không được làm ồn
- Đồ
dùng, Đồ chơi: không được vứt lung tung
* Mối quan hệ trường mầm non,
cô, trẻ.
Đọc thơ
Em yêu
cô giáo
Sáng sớm
tinh sương
Đã mở
cổng trường
Quét
sân,quét lớp
Kê bàn
đun nước
Đón chờ
chúng em.
- Ai
chăm sóc và dạy dỗ các con ở trường mầm non ?
- Cô
giáo lớp mình tên gì? Hàng ngày cô làm gì để lớp học sạch sẽ.Cô dặn dò các
cháu điều gì? Dạy các cháu cái gì ?
- Các
cháu có yêu cô không? Để cô không buồn các cháu không được làm gì? Khi các
cháu ngoan cô giáo có cử chỉ như thế nào ? Nói lời nào khen cháu ? Ngoài cô
giáo con còn biết ai nũa?
- Cô
hiệu trưởng, hiệu phó của trường tên gì?
- Ai làm việc khu vực bếp
- Bác bảo vệ làm những việc gì ?
- Hàng ngày khi thấy các cô chú nhân viên các con phải làm gì ?
- Để có hành vi đẹp trong giao tiếp, được mọi người khen lễ phép các cháu
làm gì?
- Hát “Em bé ngoan”.
Tóm lại: Trường mầm non NK là nơi trẻ em từ 2-5 tuổi đến học và chơi
* Củng cố
- Cho hát hoặc đọc thơ về cô giáo
4. Kết thúc.
- Trẻ
hát bài « Cô và mẹ »
- Cô
nhận xét tuyên dương.
|
Trẻ hát
Trẻ trả
lời
- Trẻ
quan sát
- Có
nhiều cây và đồ chơi ạ
- Con
thấy vui
- Có ạ
- Trẻ
trả lời theo suy nghĩ
- Có
nhiều phòng học ạ
- Phòng
bảo vệ
- Ngăn
nắp ạ
Trẻ chơi
trò chơi.
Trẻ trả
lời
- Bác
câps dưỡng
- Phải
chào hỏi ạ
- Trẻ
hát
|
Post a Comment