PTNT: Tìm hiểu về lớp học của bé Lớp nhỡ
PTNT: Tìm hiểu về lớp học của bé L ớp nhỡ I. Mục đích, yêu cầu - Kiến thức: Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, các bạn, các đồ chơi...tro...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài: “Trường cháu đây
là trường mầm non” và trò chuyện về nội dung bài hát.
Giới thiệu vào bài.
2. Bài mới
* Trò chuyện về lớp 4 tuổi A
- Con đang học lớp mấy tuổi?
- Cô giáo gì dạy con?
- Lớp học có đông bạn không? Mời trẻ
giới thiệu về mình?
- Con thích chơi với ai nhất? Vì sao?
- Cho trẻ kể tên góc chơi, các đồ
chơi và trò chơi trong góc.
- Củng cố lại: Con đang học lớp Mẫu
giáo lớn -
là lớp 4 tuổi A, có 2 cô giáo cô Hoan, cô Thúy dạy con...
* Quan sát tranh vẽ HĐ của bé trong ngày
- Cô cho trẻ xem tranh và trò chuyện:
+ Cô và các bạn đang làm gì?
+ Cần dụng cụ gì cho giờ ăn?...
- Củng cố: Đây là tranh vẽ giờ ăn...
- Tranh khác tương tự (Ngủ, dạo chơi,
đón trẻ...)
*
Tìm hiểu về đồ chơi các góc
Góc xây dựng
- Cho trẻ kể tên một số đồ chơi góc
xây dựng
- Cho trẻ quan sát ngôi nhà
+ Đây là đồ chơi gì?
+ Mái ngói màu gì? Tường nhà?
+ Ngôi nhà để chơi trò chơi gì?
-> Củng cố lại: Ngôi nhà là đồ
chơi cần thiết cho góc xây dựng, con sẽ xây nhà, xây trường, bến xe...phù hợp
với chủ đề.
- Cho trẻ quan sát hàng dào nhựa
+ Còn
đây là cái gì? Màu gì? làm bằng chất liệu nào?
+ Dùng
hàng dào này để làm gì?
+ Khi
xếp phải làm thế nào?
->
Củng cố: Hàng dào nhựa này dùng để bao quanh công trình xây dựng...
Góc
học tập, nghệ thuật, phân vai
- Cô cho
trẻ quan sát tương tự
* Hátcác bài hát về chủ đề
- Cô cho
trẻ nói về tình cảm của trẻ với lớp 4 tuổi A
- Cho
trẻ hát các bài thể hiện TC của mình với lớp học, với trường mầm non.
- Cô
nhận xét chung, giáo dục trẻ
3.
Kết thúc
- Cô
nhận xét giờ học.
|
- Trẻ hát và trò chuyện
về nội dung bài hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ tự giới thiệu về
mình
-Trẻ nghe cô khái quát
lại tranh vẽ.
- Trẻ cùng cô trò
chuyện.
- Trẻ kể tên các đồ
chơi
- Trẻ nói về tình cảm
của mình với lớp học của bé
- Nghe cô nhận xét và
cùng cô hát, đọc thơ về trường mầm non
|
Post a Comment