PTNT: Tìm hiểu về bản thân bé Lớp Nhỡ
PTNT: Tìm hiểu về bản thân bé L ớp Nhỡ I. Mục đích yêu cầu - Biết nói được một số thông tin quan trọng về bản thân (họ tên, tuổi, ngà...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/ptnt-tim-hieu-ve-ban-than-be-lop-nho.html
PTNT: Tìm
hiểu về bản thân bé
Lớp Nhỡ
I. Mục đích yêu cầu
- Biết nói được một số thông tin quan trọng về bản thân (họ tên, tuổi, ngày sinh nhật, dáng vẻ bên
ngoài, giới tính, sở thích, khả năng hoạt động)
- Biết ứng sử phù hợp với giới tính của bản thân, nói được khả năng và sở
thích của bản thân.
- Biết ứng xử với bạn bè và người lớn, phù hợp với giới tính của mình.
- Có thể phân biệt một số
đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân so với bạn.
- Rèn kĩ năng quan sát, trả lời câu hỏi rõ ràng,
kĩ năng tư duy.
- Trẻ yêu quý các bạn và
tự hào về bản thân mình, trẻ biết ăn mặc phù hợp với giới tính.
II. Chuẩn bị
- ĐDCC:
Tranh ảnh vẽ bạn trai, bạn gái. Một số đồ chơi: Ô tô, máy bay, búp bê, váy,
áo...
- ĐDCT:
Chỗ ngồi đầy đủ
- NDKH:
PTTM,
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Gây
hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài
hát : Cái mũi
- Trò chuyện cùng trẻ về
chủ đề -> dẫn dắt vào bài
2. Bài mới
* Xem tranh (búp bê) bạn trai – gái và
trò chuyện.
- Cho trẻ nhận biết các đặc điểm của bạn trai – bạn gái qua tranh và búp bê, so sánh sự khác nhau về hình dáng, tóc, quần áo… * Trò chuyện về bản thân trẻ, về các bạn trong lớp. - Cho trẻ tự giới thiệu về bản thân mình : + Con tên là gì? Họ tên đầy đủ của con là gì? Con học lớp nào? + Con là con trai hay con gái? + Ngày sinh nhật của con là ngày tháng năm nào? + Sở thích của con là gì?...Cô gợi ý thêm cho trẻ trả lời. Hỏi 4 – 5 trẻ. - Cho trẻ nhận xét, thảo luận, trao đổi ý kiến cùng với các bạn. * Luyện tập: + TC1: “Đoán xem bạn đó là ai?” - Cô nói đặc điểm của 1 bạn bất kỳ trong lớp, sau đó cho các trẻ khác đoán bạn đó là ai? - Tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần. + TC2: Tìm bạn thân. - Trẻ vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh “Tìm bạn”2 các con phải nghe cô tìm mấy bạn và là bạn nam hay nữ để tìm cho đúng yêu cầu. - Cô tổ chức cho trẻ chơi nhiều lần, và bao quát động viên trẻ. - Cô nhận xét tuyên dương.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học và tuyên dương.
|
- Trẻ hát và trò chuyện
cùng cô
- Trẻ quan sát và nhận
xét
- Trẻ giới thiệu về bản
thân
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment