Giáo án lớp bé Ca dao Công cha, nghĩa mẹ
CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân Giáo án lớp bé Ca dao “Công cha, nghĩa mẹ”
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/giao-an-lop-be-ca-dao-cong-cha-nghia-me.html
CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân
Giáo án lớp bé
Ca dao “Công cha, nghĩa mẹ”
NỘI DUNG
|
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN BỊ
|
TIẾN HÀNH
|
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Ca dao “Công cha, nghĩa mẹ”
|
- Trẻ thuộc bài ca dao
- Trẻ nắm được nội dung bài ca
dao
- Trẻ đọc đúng nhịp, hứng thú
- Trẻ trả lời các câu hỏi mạch
lạc
|
- Slide tranh minh họa
- Loa, máy tính, máy chiếu, nhạc
- Tranh vẽ gia đình chưa tô
màu.
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ xem tranh về cha và
mẹ, trò chuyện cùng trẻ về cha mẹ và những công việc của họ hằng ngày:
- Bức tranh vẽ về ai?
- Cha thường làm những gì cho
các con?
- Mẹ thường làm những gì cho
các con?
*Nội dung:
Cha mẹ là những người hết mực
yêu thương và chăm sóc chúng ta. Cảm động trước tình cảm đó, dân gian chúng
ta cũng đã sáng tác bài ca dao “Công cha nghĩa mẹ” để thể hiện lòng biết ơn với
cha mẹ củ mình đấy các con ạ.
Cô đọc cho trẻ nghe kết hợp với
slide tranh minh họa.
- Các con vừa nghe cô đọc bài
ca dao gì?
- Nội dung của bài như thế nào?
Bài ca dao nói về những công
lao to lớn không gì sánh nổi của những người làm cha, làm mẹ đối với con cái
đấy các con ạ.
- Giáo dục trẻ: Các con phải
luôn biết ơn những công lao, tình cảm mà cha mẹ giành cho mình, luôn ngoan
ngoãn, vâng lời cha mẹ và biết lao động để giúp đỡ cha mẹ các con nhé.
Cô đọc thơ cho trẻ đọc theo 2-3
lượt. Cô sửa sai cho trẻ, động viên trẻ mạnh dạn đọc thơ to, rõ ràng.
- Mời các tổ thi đua đọc thơ
- Mời nhóm bạn trai, nhóm bạn
gái lên đọc và biểu diễn sáng tạo, đọc nối tiếp,...
- Mời cá nhân trẻ lên đọc ca
dao theotranh minh họa.
*Kết thúc:
Trẻ về bàn ngồi tô tranh cha, mẹ.
|
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
QS tranh những
công việc của mẹ hằng ngày
TCVĐ: lộn cầu vồng
- Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết về những công việc hằng
ngày của mẹ
- Trẻ biết yêu thương, quan tâm
đến mẹ của mình và biết ơn mẹ
- Trẻ hứng thú quan sát
|
- Tranh vẽ mẹ đang nấu ăn, mẹ
đang giặt quần áo, mẹ đang đi làm, mẹ đang bế em,
- Loa, nhạc.
- Một số đồ chơi như chong
chóng, bóng đá, thuyền, dải băng,...
|
*Gây hứng thú:
Cô hỏi thăm sức khỏe của trẻ
trước lúc ra sân.
Cô cùng trẻ đọc ca dao “Công
cha nghĩa mẹ” trẻ đi ra sân đứng gần bên cô.
*Nội dung:
- Bài ca dao các con vừa đọc
nói đến ai?
- Hằng ngày mẹ các con ở nhà
làm những công việc gì?
Hôm nay cô sẽ cùng các con chơi
trò chơi “Ai tinh mắt”. Cô chia lớp thành 4 đội. Mỗi đội có nhiệm vụ đi quan
sát 1 bức tranh. Trong thời gia một đoạn nhạc. Khi nghe hiệu lệnh xắc xô của
cô thì dừng quan sát và đi về gần cô. Cô sẽ cùng trẻ đi đến từng bức tranh của
từng nhóm để trò chuyện. Các con sẵn sàng chưa?
- Trò chơi bắt đầu (Cô mở nhạc)
- Thời gian quan sát đã hết rồi
(cô lắc xắc xô).
Cô đến từng bức tranh và mời
các thành viên trong nhóm đó nói những gì quan sát được cho cô và cả lớp biết.
Cô gợi ý, khen trẻ và động viên trẻ.
*TCVĐ: Lộn cầu vồng
Hôn nay các đội đã hoàn thành
xuất sắc phần chơi của mình nên cô sẽ thưởng cho các con trò chơi “Lộn cầu vồng”.
- Bạn nào giỏi hãy cho cô và cả
lớp biết trò chơi lộn cầu vồng chơi như thế nào?
Cô cho trẻ chơi 5-6 lượt.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát và hướng dẫn trẻ
chơi với các đồ chơi cô đã chuẩn bị sẵn.
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Cuốc,
xới đất, gieo hạt rau cải, chăm
sóc cây.
GKH:
- Gắn hột hạt hình bông hoa
- Xếp hột hạt hình mẹ của bé
- Bày tiệc
mừng 20/11, cắm hoa
- Xây vườn
cây ăn quả, vườn rau nhà bé
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
|
||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi “Nốt nhạc vui”
đóng chủ đề con.
- Nêu gương cuối tuần
|
- Trẻ hứng thú với trò chơi và
hăng say tham gia chơi
- Trẻ mạnh dạn, tự tin
- Trẻ nhớ tên bài đã học và nắm
được nội dung bài đã học
|
- Giáo án E-learning nội dung
các câu hỏi.
- Loa, nhạc, máy tính, máy chiếu
- Mũ vành khăn có kí hiệu của
các tổ.
|
Chào mừng lớp 3 tuổi A đã đến với
trò chơi “Nốt nhạc vui” của chúng ta ngày hôm nay. (Nhạc bài cả nhà thương
nhau hát 1 lần)
Cách chơi và luật chơi của “Nốt
nhạc vui” như sau: Các con dùng chuột máy tính chọn vào đáp án đúng hoặc theo
yêu cầu của các câu hỏi mà máy tính đưa ra. Nếu các con trả lời đúng, đội đó
sẽ được một nốt nhạc may mắn. Còn nếu các con trả lờ sai thì các bạn đội khác
sẽ giành quyền trả lời.
Kết thúc trò chơi, đội nào có
được nhiều nốt nhạc may mắn nhất thì thắng cuộc. Các con rõ chưa?
- Nhạc “Cháu yêu bà” trẻ về ngồi
3 tổ 3 hàng ngang.
Trò chơi bắt đầu:
Câu hỏi 1, giành cho tổ 1:
Trong tuần qua các con đã được cùng cô tìm hiểu về chủ đề gì? A. Cha mẹ. B.
Ông bà. C. Bé và những người thân.
Câu hỏi 2, giành cho tổ 2: Tuần
vừa qua cô đã dạy con múa bài gì?
A. Cả nhà thương nhau
B. Cháu yêu bài
C. Công cha nghĩa mẹ
Câu hỏi 3: Giành cho tổ 3: Bài
cao dao công cha nghĩa mẹ nói về nội dung gì?
A. Tình cảm bà cháu
B. Công ơn của cha mẹ với chúng
ta
C. Tình cảm anh em
Tiếp tục như thế cho đến hết nội
dung các câu hỏi cô đã chuẩn bị trên E-learning.
Cô động viên và khen trẻ.
*Đóng chủ đề con:
Video trên E-learning: Tuần vừa
qua chúng ta đã tìm hiểu về chủ đề “Bé và những người thân”, tuần tiếp theo
chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ngôi nhà của các gia đình nhé.
*Nêu gương cuối tuần:
Cô nêu gương trẻ ngoan, đi học
chuyên cần, hăng say học tập. Động viên nhắc nhở những trẻ hay nghỉ học, chưa
chú ý khi hoạt động cùng cô và các bạn. Phát phiếu bé ngoan.
|
Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment