Đề tài: Vòng đời phát triển của Sâu Nhóm lớp: Lớp Chồi
Chủ đề: Côn trùng Đề tài: Vòng đời phát triển của Sâu. Nhóm lớp: Lớp Chồi I. Mục đích yêu cầu: - Rèn luyện kỹ năng đếm đến 4, ôn ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/de-tai-vong-doi-phat-trien-cua-sau-nhom-lop-choi.html
Chủ đề: Côn trùng
Đề tài: Vòng đời phát triển
của Sâu.
Nhóm lớp: Lớp Chồi
I. Mục đích yêu cầu:
- Rèn
luyện kỹ năng đếm đến 4, ôn thứ tự số đếm từ 1 đến 4.
-
Trẻ hiểu nội dung câu chuyện và kể lại được câu chuyện theo nội dung trẻ hiểu.
- Trẻ
nhớ được các giai đoạn phát triển từ sâu thành bướm.
-
Rèn luyện các kỹ năng vận động
II. Chuẩn bị:
- Bài
soạn trên PP
- Các
thẻ số từ 1 đến 4
- Các
thẻ hình các giai đoạn phát triển từ sâu thành bướm
- Bảng
nỉ (hoặc bảng giấy rôki cho mỗi nhóm), trên bảng có các ô đánh số thứ tự từ 1
đến 4.
- Khung
cổng thể dục
1. Hoạt động 1: Chú sâu tham ăn
Cô kể chuyện chú sâu tham ăn trên
máy tính. Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
Trò chuyện với trẻ về quá trình phát triển từ sâu thành bướm.
Hỏi và giới thiệu từng giai đoạn hình thành bướm:
Trứng > sâu > sâu trưởng thành> tạo kén> thành bướm
2. Hoạt động 2: Sâu ăn những gì?
Trò chuyện: trò chuyện với trẻ về thứ tự số lượng các loại quả, lá mà
sâu ăn:
Đầu tiên sâu ăn mấy trái táo? (rẻ chọn thẻ hình trong rổ và giơ lên theo
đúng số lượng quả, lá sâu ăn), sau đó cô mở lại trang trình chiếu cho trẻ quan
sát và đối chiếu kết quả.
Ngày hôm sau sâu ăn mấy trái táo?
Ngày hôm sau nữa sâu ăn mấy trái dâu?
Ngày cuối cùng sâu ăn bao nhiêu lá?
(Sau mỗi lần hỏi đều cho trẻ chọn thẻ số, sau khi trẻ chọn xong thẻ số
giáo viên mới mở trang tương ứng trên máy tính cho trẻ đối chiếu kết quả)
3. Hoạt động 3: Ai nhớ giỏi?
Chia
lớp thành 2, 3 nhóm, mỗi nhóm có một bảng có ký hiệu của nhóm mình, bảng để cách
vạch xuất phát khoảng 2m. Từ vạch xuất phát trẻ phải chọn một thẻ hình để trong
rổ, chạy thể dục, bò chui qua 2 cổng liên tiếp, sau đó chạy đến bảng, gắn thẻ
hình của mình lên ô thứ tự từ 1 đến 4, sau đó chạy về đứng cuối hàng. Trẻ tiếp
theo sẽ thực hiện giống như trẻ đầu tiên cho đến hết.
Sau
khi chấm dứt hiệu lệnh của cô. Tất cả dừng lại và mỗi tất cả sẽ lần lượt quan
sát bảng của từng nhóm và nhận xét kết quả sắp xếp xem đúng chưa? Có cần sắp
xếp lại không?
Tuyên
dương nhóm thực hiện đúng nhất và nhanh nhất.
4. Kết thúc: Nhận xét, đánh giá giờ học
Post a Comment