CHỦ ĐIỂM: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài: Truyện Cây táo thần trẻ 4 tuổi
GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TỈNH MÔN: LÀM QUEN VĂN HỌC CHỦ ĐIỂM: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài: Truyện Cây táo thần Hình thức: ...
Hoạt
động của cô
|
Dự
kiến hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định tổ chức, gây hứng thú (2 - 3 phút)
|
|
- Cô cho trẻ xúm xít quanh cô
và quan sát quá trình phát triển của cây: hạt " nảy mầm " thành cây " ra hoa " kết quả qua màn hình chiếu
|
- Trẻ ngồi xúm xít quanh cô,
quan sát và trả lời các câu hỏi
|
- Cô giới thiệu hình ảnh cậu bé
đang nằm ngủ dưới gốc cây táo và hỏi trẻ:
+ Cậu bé đang làm gì?
|
- Cậu bé đang ngủ dưới gốc cây
táo.
|
+ Đúng rồi, cậu bé này đang nằm
ngủ dưới gốc một cây táo và cậu mơ cây táo này rụng rất nhiều quả đấy. Các
con có nhớ cậu bé có trong câu chuyện nào mà chúng mình đã học rồi không?
|
- Câu chuyện “Cây táo thần”
|
“Đúng rồi, đó là câu chuyện
“Cây táo thần” đấy. Xin mời các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện nhé”
|
|
2.
Bài mới (20 - 22 phút)
|
|
2.1.
Cô kể chuyện diễn cảm cho trẻ nghe 1 lần sử dụng màn hình chiếu.
|
- Trẻ chú ý lắng nghe cô kể
chuyện.
|
2.2.
Đàm thoại với trẻ về nội dung câu chuyện
|
|
+ Cô vừa kể cho các con nghe
câu chuyện gì?
|
- Câu chuyện “Cây táo thần”
|
+ Lúc đầu giọng của cậu bé như
thế nào?
|
- Giọng to, hống hách
|
+ Về sau giọng của cậu bé ra
sao?
|
- Giọng nhỏ, hối hận
|
+ Giọng của cây táo thần như
thế nào?
|
- Giọng to, vang
|
+ Khi thấy các bạn chia nhau ăn
táo, cậu bé đã nói gì?
|
- Này chúng mày, vườn này là
vườn của tao…
|
+ Khi cậu bé ngủ, cậu đã mơ
thấy gì?
|
- 1 - 2 trẻ trả lời
|
+ Cây táo đã hỏi cậu bé như thế
nào?
|
- Tại sao cháu khóc?
|
+ Cậu bé trả lời ra sao?
|
- Ông ích kỷ quá…
|
+ Cây táo đã nói gì với cậu bé?
|
- Cả lớp trả lời
|
+ Cậu bé có hối hận không? Cậu
đã làm gì?
|
- Cậu gọi các bạn trở lại và
hái táo cho các bạn ăn.
|
- Giáo dục trẻ: Các con ạ, cây
cối ban tặng cho chúng ta hoa thơm, quả ngọt và tất cả mọi người đều xứng
đáng được hưởng vì vậy chúng mình hãy cùng nhau chia sẻ với mọi người niềm
vui đó nhé. Chúng mình có đồng ý với cô không?
|
|
2.3.
Dạy trẻ kể lại truyện
|
|
* Lần 1: Cô cùng trẻ kể lại câu
chuyện.
|
|
“Cô thấy chúng mình thật giỏi,
bây giờ các con có muốn kể chuyện cùng với cô không? Cô sẽ là người dẫn
chuyện, các con đóng vai các nhân vật trong truyện và kể chuyện cùng với cô
nhé”
|
- Trẻ kể chuyện cùng với cô
|
* Lần 2: Dạy trẻ kể chuyện nối
tiếp theo tổ
|
|
- Cho trẻ đọc bài “Vè trái cây”
|
- Trẻ đọc vè đi về đội hình chữ
U
|
“Các con ơi, đây là các bức
tranh có đánh số thứ tự từ 1 đến 3. Các bức tranh này có hình ảnh minh họa
cho câu chuyện chúng mình vừa kể đấy. Cô sẽ mở lần lượt từng bức tranh, sau
đó mời tổ nào tổ đó sẽ kể chuyện theo nội dung bức tranh đó nhé.”
|
- Trẻ kể chuyện nối tiếp theo
tổ.
|
* Lần 3: Cá nhân trẻ kể chuyện
diễn cảm.
|
|
“Và bây giờ xin mời các bé cùng
đến với câu chuyện “Cây táo thần” qua giọng kể của bé…
|
- Một trẻ kể chuyện diễn cảm
|
* Lần 4: Dạy trẻ đóng kịch.
|
|
- Cô giới thiệu tên vở kịch,
các vai trong vở kịch và cho trẻ đóng kịch “Cây táo thần”.
|
- Trẻ đóng kịch theo trình tự
nội dung câu chuyện.
|
3.
Kết thúc (1 - 2 phút)
|
|
“Vở kịch “Cây táo thần” đến đây
là hết rồi, tạm biệt các bạn nhỏ trong câu chuyện, tạm biệt cây táo thần kỳ,
chúng mình cùng trở về trường cùng với cô nào”
|
|
- Cho trẻ hát bài “Quả”
|
- Trẻ hát bài “Quả” đi ra.
|
Post a Comment