Chủ đề : Những con vật đáng yêu Đề tài : Dấu chân ai?
Chủ đề : Những con vật đáng yêu Đề tài : Dấu chân ai ? I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ gọi đúng tên các con vật,biết được một vài đặ...
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v Hoạt động 1 : Kể chuyện
– Đàm thoại
- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện “ Gà con tìm mẹ”
trên Powerpoint
- Trẻ đứng lên cùng đi với cô
Cô trao đổi với trẻ :
+ Ai cùng đi với gà con tìm mẹ ?
+ Các con thích đóng giả ai ?
( Cho trẻ lấy nón các con vật mà trẻ thích đội vào.
Trẻ đội nón, giả làm con vật nào phải tạo dáng đi của con vật đó)
- Trẻ nghe nhạc cùng vận động
- Cho trẻ dừng lại cô trò chuyện cùng trẻ :
+ Bác vịt đã chỉ cách tìm mẹ cho bạn gà con như thế
nào ? ( Trẻ nào đội nón giả làm vịt nhắc lại)
- Cô nói cùng trẻ : các con có biết dấu chân
nào là của gà không ? Vậy mình cùng nhau
nhận biết dấu chân nhé.
v Hoạt động 2 : Trò chơi “ Cùng đố vui”
- Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi : trên
hình có rất nhiều dấu chân các con hãy đoán xem là dấu chân của con vật nào
- Cô cho trẻ xem trên Powerpoint dấu chân của Vịt,
Gà, Mèo. Cho trẻ đoán và xem kết quả trả lời trên Powerpoint có đúng hay
không.
v Hoạt động 3
: Trò chơi “ Nghe tiếng
kêu tìm dấu chân”
- Cho trẻ nghe tiếng kêu của các con vật. Cô yêu cầu
trẻ khi nghe tiếng kêu của con
vật nào bé hãy chạy về đúng dấu chân của con vật đó.
Kết thúc.
|
- Trẻ chú ý nghe kể chuyện
- Trẻ đi cùng với của cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lấy nón đội
- Trẻ nghe nhạc và tạo dáng đi
- Bé trả lời
- Bé chú ý
xem và thực hiện theo yêu cầu
- Bé chú ý và trả lời lời
- Trẻ tham gia chơi cùng các bạn tích cực.
|
Post a Comment