CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN CỦA BÉ
ĐỀ TÀI : BÉ LÀM ĐẦU BẾP
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết
phân biệt các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể.Biết được tầm quan
trọng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể bé
- Trẻ nhận tên các chất
dinh dưỡng qua lời nói và chữ viết
- Làm quen với cách chế
biến một số món ăn đơn giản: salat trộn, mì trộn…
- Giáo dục trẻ quý trọng
thức ăn, hiểu tầm quan trọng của thực phẩm đối với cơ thể trẻ
II. CHUẨN BỊ :
-
Máy vi tính,
màn chiếu
-
Logo thực phẩm
của các nhóm chất
-
Salat, cà chua
bi, nho khô, táo, lê, dâu, thịt xông khói, sốt mayone
-
Mì trứng, nước
tương, thịt bằm sốt cà chua
-
-
Bàn ghế , khăn
trải bàn
III. TIẾN HÀNH:
1. Hoạt động 1 : Trò chơi
với các chất dinh dưỡng
Cho trẻ chơi trò chơi đi
tìm thực phẩm với máy vi tính
Cách chơi:
+Trẻ kích chuột sẽ xuất hiện những
thực phẩm và kèm theo câu hỏi: những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng gì? Bé
hãy chuẩn bị một bữa ăn đủ chất, trẻ trả
lời câu hỏi đó, trẻ tự chọn các món ăn để chuẩn bị một bữa ăn có đủ 4 nhóm thực
phẩm
2. Hoạt động 2 : Đầu bếp
kì tài
Mỗi trẻ chọn một logo
thực phẩm sau đó tự chia nhóm theo logo đã chọn
Nhóm 1: Chất đạm : thịt
gà, heo, bò…
Nhóm 2: Chất béo : dầu,
mỡ…
Nhóm 3: Chất bột đường :
bánh mì, đường, kẹo…
Nhóm 4: vitamin và khoáng
chất : rau, củ quả…
Mỗi trẻ sẽ nhận biết
logo mình chọn thuộc nhóm chất nào và về đúng góc có biểu tượng
của chất dinh dưỡng đó.
Sau khi chia nhóm các bé
sẽ thỏa thuận thực hiện món ăn của nhóm được yêu cầu .
Trong lúc trẻ thực hiện
mở nhạc bài “ Đầu bếp kì tài “
VD : nhóm 1 : làm món
salat trộn trái cây: táo, lê cô gọt vỏ cho bé xắt hạt lựu, dâu xắt
mỏng, salat rửa sạch cắt vừa ăn, cà chua xắt lát…
Nhóm 2: Mì trộn
Nhóm 3: sắp xếp bàn ghế
trang trí tiệc, làm thực đơn…
Nhóm 4 :Pha nước trà, làm
tráng miệng cho các bạn
Nếu nhóm nào làm xong
trước thì giúp các bạn nhóm khác hoàn thành món ăn
3. Hoạt động 3: Mời bạn
cùng dự tiệc
Trẻ cùng dùng thử những
món ăn do ácc bạn làm .GV lưu ý không nên để trẻ ăn quá nhiều vì sẽ
ảnh hưởng đến giờ ăn trưa .
Post a Comment