KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề nhánh Bé biết những con vật nào sống ở dưới nước
KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề nhánh Bé biết những con vật nào sống ở dưới nước Thời gian từ …………. - …………
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/ke-hoach-tuan-chu-e-nhanh-be-biet-nhung.html
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh Bé biết
những con vật nào sống ở dưới nước
Thời gian từ …………. - …………
Thứ
Hoạt
động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
Đón trẻ
Thể
dục sang
|
- Cô đón trẻ vào
lớp với thái độ ân cần, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. Hướng
trẻ đến các góc chơi.
- Trò chuyện về chủ
điểm.
+) TDS: -
Khởi động: Cho trẻ tập theo băng nhac bài “ Nào chúng ta cùng tập thể dục
” kết hợp với các kiểu chân đi – chạy – nhảy – nâng cao đùi.
- Trọng động: BTPT:
* ĐT Hô hấp:
+Cho trẻ hít vào thở ra ĐT: Hai tay dang ngang,đưa hai tay lên cao
+Cho trẻ làm động tác thổi nơ bay,bứt hoa ngửi hoa.
* ĐT Tay: Đt 2 Hai tay ®a sang ngang, đưa lªn cao
* ĐT lườn: Đt
2:Đứng nghiêng người sang bên
* ĐT ch©n: Đt 1:
®øng,khuþu gèi
* ĐT bật: Bật chụm và tách chân
- Hồi tĩnh: +Làm động tác chim bay nhẹ nhàng về lớp
+Cho trẻ đi nhẹ ngàng một vòng trong sân
tập
|
|||||
HOẠT ĐỘNG CHUNG
|
*PTNT
Trò chuyện tìm hiểu về một số
con vật sống dưới nước
|
* PTTC
Đi bằng gót chân và khuyu gối
|
* PTTM
DH: Cá vàng bơi
NH: Chú ếch con
TC: Ai nhanh nhất
|
* PTNN
Thơ “Rong và cá ”
|
* PTNT
Dán con cá
|
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
HĐCMĐ Quan sát con cá.
TCVĐ: Ô tô và
chim sẻ
CTYT
|
HĐCMĐ
Đọc đồng giao “Cái bống đi chợ”
TCVĐ: Cáo và thỏ
CTY
|
HĐCMĐ
Vẽ tự do trên sân
theo chủ đề
TCVĐ: Đá bóng gai
CTYT
|
HĐCMĐ
Quan sát con tôm
TCVĐ:Dung dăng dung dẻ
CTYT
|
HĐCMĐ Xem tranh về chủ đề
TCVĐ: Mèo và chim sẻ
CTYT
|
|
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
HDTCM:
TC: Cắp cua
|
LQKTM
Bài hát: Cá vàng bơi
Chơi tự do các
góc
|
LQKTM “Rong và cá”
Chơi tự do các
góc
|
ÔLKT
Hoàn thành bài
tập tạo hình
|
- Đóng, mở chủ đề nhánh.
-NG cuối tuần
|
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc
chơi
|
KQMĐ
|
Chuẩn
bị
|
Tiến
hành
|
Góc xây dựng
|
Trẻ
biết sử dụng các khối gỗ, gạch, cây cối để tạo thành ao cá trại chăn nuôi
|
Đồ chơi lắp ghép,
gỗ, gạch, cây xanh.
|
* Cô cháu cùng hát bài “Cá
vàng bơi”
- Cô cho trẻ về các góc chơi
theo ý thích
- Trẻ chơi cô bao quát trẻ
chơi, cô gợi ý trẻ chơi ở các góc, cô đóng vai chơi với trẻ
- Cô đặt một số câu hỏi hỏi
trẻ
- Cô động viên khen ngợi trẻ
Nhận xét : Cô đến các góc
chơi nhận xết nhẹ nhàng
|
Góc phân vai
|
Trẻ
thể hiện vai chơi của mình trong khi
chơi.
|
.
Bộ đồ chơi nấu ăn, bác sỹ , bán hàng.
|
* Cô cháu cùng chơi trò chơi sau đó cô cho trẻ
về các góc chơi theo ý thích
- Trẻ chơi cô bao quát trẻ chơi, cô gợi ý trẻ
chơi ở các góc, cô đặt một số câu hỏi hỏi trẻ
- Cô động viên khen ngợi trẻ
Nhận xét : cô đến các góc chơi nhận xét nhẹ
nhàng, cô nhắc nhỡ trẻ cất đồ chơi
|
Góc nghệ thuật
|
Trẻ biết cách tô màu, vẽ nặn các con vật.Trẻ hát được một số bài hát
về chủ đề.
|
Giấy vẽ, bút màu, đất nặn, bảng con, một số dụng cụ
âm nhạc.
|
* Cô đọc một số câu đố về các con vật, cô cho trẻ về các góc chơi theo ý thích
- trẻ chơi cô bao quát trẻ , cô đặt một số câu hỏi hỏi trẻ
- Cô động viên trẻ chơi ở các góc
Nhận xét : cô đến các góc chơi nhận xét nhẹ nhàng, cô nhắc nhỡ trẻ
cất đồ chơi
|
Góc sách truyện
|
Trẻ biết cách dở sách, hiểu nội dung của các bức
tranh.
|
Tranh ảnh sách báo về chủ đề
|
Cô gợi ý trẻ chơi:
Đây
là những con vật gì? Chúng sống ở đâu? Bỏ chim vào lồng chim sẻ nh thế nào?
nó sống ở đâu?
Con định cho gà ăn thức ăn gì? để chuòng
trại luôn sạch sẽ chúng ta phải làm gì?
Chúng ta phải làm gì khi các con vật bị
ốm?
|
Góc học tập
|
Trẻ biết sử dụng các vật liệu sẵn có để xếp thành
các hình, các con vật.
|
Que tính, vỏ sò, vỏ ốc, hột hạt.
|
* Cô đến bên góc gợi
ý trẻ chơi
Các họa sĩ đang vẽ gì đấy, con mèo như
thế nào? tai nó NTN? Nó sống ở đâu thức ăn là gì?
Lá cây này dùng để
làm gì?
Kết thúc cô cho trẻ
trưng bày sản phẩm lên góc và thu dọn đồ chơi gọn gàng
|
Post a Comment