CHỦ ĐỀ Trang phục mùa hè Đề tài Xâu vòng màu đỏ màu xanh
CHỦ ĐỀ : Trang phục mùa hè LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ Đề tài :Xâu vòng màu đỏ màu xanh I. Mục đích - Kiến thức: + Trẻ biết xâ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-trang-phuc-mua-he-de-tai-xau-vong-mau-do-mau-xanh.html
CHỦ ĐỀ : Trang phục mùa hè
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
Đề tài :Xâu vòng màu đỏ màu xanh
I. Mục đích
-
Kiến thức: + Trẻ biết xâu vòng màu đỏ, màu xanh.
+ Trẻ nhận biết được 2 màu
xanh và đỏ
-
Kỹ năng: + Phát triển khả năng chú ý
lắng nghe của trẻ.
+ rèn luyện sự khéo léo của
bàn tay và ngón tay.
-
Giáo dục: Trẻ biết vâng lời cô, chơi đoàn kết với các bạn
-Phương
pháp: làm mẫu,quan sát ,thực hành
II. Chuẩn bị:
-
1 vòng mẫu của cô, mỗi trẻ 1 rổ đựng hạt vòng màu đỏ.
III. Cách thức tiến hành:
*Gây hứng thú
Chơi
TC : Đoán đồ vật.
Con
nhặt được đồ vật gì?
Cô
cũng làm được 1 cái vòng đẹp như thế.
Bây
giờ lớp mình cùng xem nhé.
Hoạt
động 1:
Trẻ
quan sát vật mẫu
Cô
giới thiệu và cho trẻ quan sát vật mẫu
Cô
có gì đây?
(
Cô đã làm được 1 chiếc vòng rất đẹp, chiếc vòng có màu đỏ và màu xanh)
*
Cô phân tích và làm mẫu
Cô
cầm sợi dây bằng tay phải, hạt vòng cô cầm ở tay trái, cô xâu sợi dây vào hạt
vòng màu đỏ, tiếp đến cô xâu sợi dây vào hạt vòng màu xanh, cứ tiếp tục như thế
cho đến khi hết các hạt vòng cô buộc 2 đầu sợi dây vào với nhau, như thế cô
được 1 cái vòng rất đẹp.
Hoạt động 2:
Tiến hành cho trẻ thực hiện
Cô
phát cho mỗi trẻ 1 rổ đựng hạt vòng và 1 sợi dây
Khi
trẻ xâu cô chú ý hướng dẫn, quan sát trẻ, sau khi trẻ xâu xong cô buộc 2 đầu
sợi dây giúp trẻ.
Trẻ
thực hiện cô bật nhạc cho trẻ nghe.
Nhận xét sản phẩm:
+
Trẻ trưng bày sản phẩm.
+Trẻ
tự giới thiệu về sp của mình.
+
Cô khen trẻ.
Hoạt động 3:
Trò chơi: “Tìm đồ chơi màu đỏ,màu xanh”
*
Kết thúc: Cô cho trẻ nhẹ nhàng thu dọn đồ chơi.
IV.Đánh
giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
……………………………………………………………………………....
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
……………………………………………………………………………….
Post a Comment