CHỦ ĐỀ Thời tiết mùa hè Đề tài : Đi trong đường hẹp
CHỦ ĐỀ : Thời tiết mùa hè LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Đề tài : Đi trong đường hẹp I. Mục đích: - Kiến thức: + Trẻ đi trong đườn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-thoi-tiet-mua-he-de-tai-di-trong-duong-hep.html
CHỦ ĐỀ : Thời tiết mùa hè
LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Đề tài : Đi trong đường hẹp
I. Mục đích:
-
Kiến thức: + Trẻ đi trong đường hẹp.
-
Kỹ năng: + Phát triển sự nhanh nhẹn,
khéo léo.
+ Phát triển cơ chân,cơ
tay.
-
Giáo dục: Rèn luyện thói quen tập TDTT, trẻ biết tập thể dục giúp cơ thể khỏe
mạnh, trẻ vui vẻ tập luyện.
-Phương
pháp:quan sát, thực hành.
II. Chuẩn bị:
-
Xắc xô.
-
Phòng tập sạch sẽ, đường hẹp 30 – 40cm
-
Quần áo cô giáo và trẻ gọn gàng
III. Tiến trình hoạt động:
*Gây hứng thú:
Cô và trẻ hát bài:Trường chúng cháu là trường mầm non ,sau
đó trò chuyện về bài hát.
+Các
con vừa hát bài hát gì?
+Trong
trường có những ai?
+Các
con có muốn đi thăm trường của bạn búp bê không?
+Vậy
chúng ta sẽ đi bằng tàu hỏa đến đó.
1.
Khởi động:
Cô và trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn kết hợp các kiểu
đi ( nhanh – chậm, nhấc cao chân).
Trẻ
đứng thành vòng tròn.
2.Trọng
động:
BTPTC:
Bài
“ Ồ sao bé không lắc”.
-
Động tác 1: “ Giang tay ra nào nắm lấy cái tai….ồ sao bé không lắc”
Trẻ
nắm 2 tai lắc đầu ( 3-4 lần).
-
Động tác 2: “ Giang tay ra nào nắm lấy cái eo…. ồ sao bé không lắc”
Trẻ
chống tay vào hông và lắc hông sang 2 bên.
-
Động tác 3: “ Giang tay ra nào nắm lấy cái chân…ồ sao bé không lắc”
Trẻ
đứng 2 tay chống đầu gối lắc chân sang 2 bên.
*VĐCB: Đi trong đường hẹp.
Để
đến lớp học con phải bò trong đường hẹp.
-
Cô làm mẫu:
Lần
1: Cô làm mẫu không giải thích.
Lần
2: Cô làm mẫu kết hợp với phân tích các thao tác.
(
Ở TTCB cô đứng trước vạch xuất phát, 2 tay duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng. Khi có
hiệu lệnh xuất phát cô bắt đầu đi về phía trước,chân không chạm vào đường hẹp).
Lần
3: Cô làm mẫu nhấn mạnh những điểm cần lưu ý ( cô không dẫm chân vào đường hẹp,
mắt luôn nhìn thẳng).
- Trẻ thực hiện vận động:
+
1 trẻ lên thực hiện vận động.
+
Từng tổ lên thực hiện vận động.
+
Cả lớp lên thực hiện vận động.
(
Tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần, khi
trẻ chơi cô chú ý sửa sai và khen ngợi trẻ).
* TCVĐ: ĐUỔI BÓNG
Cô
cho trẻ đứng về một phía,cô tung cho bóng lăn phía trước mặt trẻ và trẻ phải
đuổi theo bóng.Khi nào bóng dừng lại thì trẻ mới được dừng lại để bắt bóng,sau
đó lại tiếp tục chơi.
Cô
hướng dẫn trẻ chơi, đồng thời chơi cùng trẻ.
Cho
trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô nhận xét và khen trẻ.
3.
Hồi tĩnh: Trẻ làm chim con
bay nhẹ nhàng theo cô
IV.Đánh giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
………………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
………………………………………………………………………………
Post a Comment