XÉ DÁN NGÔI NHÀ
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ XÉ DÁN NGÔI NHÀ (ĐT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ xé từng nhát một, lượn theo tưởng tượng, ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/xe-dan-ngoi-nha.html
PHÁT
TRIỂN THẨM MĨ
XÉ
DÁN NGÔI NHÀ (ĐT)
I. Mục đích yêu
cầu:
1. Kiến thức
-
4 tuổi: Trẻ xé từng nhát một, lượn theo tưởng tượng, để tạo thành những ngôi
nhà.
-
5 tuổi: Dạy trẻ xé từng nhát một, lượn theo tưởng tượng, để tạo thành những ngôi
nhà. Trẻ biết mô tả ngôi nhà với những đặc điểm đặc trưng nhất.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Luyện kỹ năng xé dải, xé từng nhát, xếp và dán
tạo thành bức tranh
-
5 tuổi: Luyện kỹ năng xé dải, xé từng nhát, xếp và dán tạo thành bức tranh ngôi
nhà thật đẹp, sáng tạo.
3. Giáo dục
-
Trẻ biết thể hiện tình cảm với ngôi nhà qua bài xé dán của mình.
II. Chuẩn bị:
- Một số tranh xé dán các kiểu nhà.
-
2-3 tranh mẫu xé dán các kiểu nhà.
-
Giấy mầu, keo dán, giấy A4
III. Tổ chức hoạt
động.
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định và gây
hứng thú.
- Cô
và trẻ đi hát bài “Nhà của tôi”.
- Trò chuyện về ngôi nhà trẻ đang
ở.
- Sau đó cô chốt lại, giáo dục
trẻ và dẫn dắt trẻ vào bài.
2.Hoạt động 2: Quan sát tranh
gợi ý
* Giới
thiệu tranh 1: Ngôi nhà ở của cô.
- Các
con có nhận xét gì về bức tranh xé dán ngôi nhà ở của cô
- Bức
tranh của cô được sử dụng những màu gì?
-
Tường nhà cô được sử dụng bằng màu gì?
- Mái
nhà có dạng hình gì?
- Cửa
ra vào và cửa sổ có dạng hình gì?
- Phía
trước nhà cô có gì, phía sau nhà cô có gì?
*
Tranh 2: Ngôi nhà sàn:
- Các
con có nhận xét gì về ngôi nhà sàn này?
- Ngôi
nhà sàn này được xé dán bởi những hình
gì?...
- Cạnh
nhà là cây gì? Được xé như thế nào?
- Phía
sau nhà có gì?
- Cuối
cùng cô chốt lại.
*
Tranh 3: Ngôi nhà cao tầng.
- Cô
cũng cho trẻ quan sát và nêu nhận xét như tranh trên.
- Có
rất là nhiều kiểu nhà để ở, cô đã cho các con xem 3 kiểu nhà ngoài ra còn
nhiều kiểu nhà khác nữa…..
3. Hoạt động 3: Trẻ nêu ý
tưởng.
- Hỏi
trẻ về cách xé dán ngôi nhà của mình.
- Con
xé dán ngôi nhà của mình như thế nào?
- Con
xé phần nào trước và xé như thế nào?
- Gợi
ý cách xếp hình trước khi dán, cách trọn màu nền giấy
- Cô
hỏi trẻ về cách xé và cách dán….
4. Hoạt động 4: Thực hành xé
dán.
- Cô
mở nhạc cho trẻ nghe các bài hát về gia đình.
- Nhắc
nhở trẻ về bố cục.
- Trẻ
xé cô nhắc nhở và theo dõi trẻ, hướng dẫn trẻ sắp xếp bố cục bức tranh cho
hợp lý.
5. Hoạt động 5: Trưng bầy và
nhận xét sản phẩm.
- Hết
thời gian cô cho trẻ treo tranh của mình lên giá.
- Cho
trẻ nhận xét và chọn tranh mà mình thích.
- Con
thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Trẻ
nhận xét xong cô nhận xét chung bài của trẻ.
- Cô
động viên, khen ngợi trẻ.
6. Hoạt động 6: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Cô
và trẻ cùng trò chuyện
- Trẻ
chú ý
- Trẻ
nêu nhận xét về bức tranh
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nêu nhận xét
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nêu cách xé
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
Trẻ
quan sát và đàm thoại
- Trẻ
nêu ý tưởng
- Trẻ
nêu cách xé và cách bố cục bức tranh
- Trẻ
thi đua xé dán, trao đổi với cô khi cần thiết
- Trẻ
nhận xét
- Trẻ
nghe
- Trẻ
ra chơi
|
Post a Comment