XÉ DÁN NGÔI NHÀ
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ XÉ DÁN NGÔI NHÀ (ĐT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ xé từng nhát một, lượn theo tưởng tượng, ...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định và gây
hứng thú.
- Cô
và trẻ đi hát bài “Nhà của tôi”.
- Trò chuyện về ngôi nhà trẻ đang
ở.
- Sau đó cô chốt lại, giáo dục
trẻ và dẫn dắt trẻ vào bài.
2.Hoạt động 2: Quan sát tranh
gợi ý
* Giới
thiệu tranh 1: Ngôi nhà ở của cô.
- Các
con có nhận xét gì về bức tranh xé dán ngôi nhà ở của cô
- Bức
tranh của cô được sử dụng những màu gì?
-
Tường nhà cô được sử dụng bằng màu gì?
- Mái
nhà có dạng hình gì?
- Cửa
ra vào và cửa sổ có dạng hình gì?
- Phía
trước nhà cô có gì, phía sau nhà cô có gì?
*
Tranh 2: Ngôi nhà sàn:
- Các
con có nhận xét gì về ngôi nhà sàn này?
- Ngôi
nhà sàn này được xé dán bởi những hình
gì?...
- Cạnh
nhà là cây gì? Được xé như thế nào?
- Phía
sau nhà có gì?
- Cuối
cùng cô chốt lại.
*
Tranh 3: Ngôi nhà cao tầng.
- Cô
cũng cho trẻ quan sát và nêu nhận xét như tranh trên.
- Có
rất là nhiều kiểu nhà để ở, cô đã cho các con xem 3 kiểu nhà ngoài ra còn
nhiều kiểu nhà khác nữa…..
3. Hoạt động 3: Trẻ nêu ý
tưởng.
- Hỏi
trẻ về cách xé dán ngôi nhà của mình.
- Con
xé dán ngôi nhà của mình như thế nào?
- Con
xé phần nào trước và xé như thế nào?
- Gợi
ý cách xếp hình trước khi dán, cách trọn màu nền giấy
- Cô
hỏi trẻ về cách xé và cách dán….
4. Hoạt động 4: Thực hành xé
dán.
- Cô
mở nhạc cho trẻ nghe các bài hát về gia đình.
- Nhắc
nhở trẻ về bố cục.
- Trẻ
xé cô nhắc nhở và theo dõi trẻ, hướng dẫn trẻ sắp xếp bố cục bức tranh cho
hợp lý.
5. Hoạt động 5: Trưng bầy và
nhận xét sản phẩm.
- Hết
thời gian cô cho trẻ treo tranh của mình lên giá.
- Cho
trẻ nhận xét và chọn tranh mà mình thích.
- Con
thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Trẻ
nhận xét xong cô nhận xét chung bài của trẻ.
- Cô
động viên, khen ngợi trẻ.
6. Hoạt động 6: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Cô
và trẻ cùng trò chuyện
- Trẻ
chú ý
- Trẻ
nêu nhận xét về bức tranh
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nêu nhận xét
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nêu cách xé
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
Trẻ
quan sát và đàm thoại
- Trẻ
nêu ý tưởng
- Trẻ
nêu cách xé và cách bố cục bức tranh
- Trẻ
thi đua xé dán, trao đổi với cô khi cần thiết
- Trẻ
nhận xét
- Trẻ
nghe
- Trẻ
ra chơi
|
Post a Comment