Tạo hình Tô màu bức tranh vẽ hoạt động ngày tết
Tạo hình: Tô màu bức tranh vẽ hoạt động ngày tết Nhận biết: Các bức tranh về hoạt động của bé 1. Mục đích: - Kiến thức: + Trẻ nhậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/tao-hinh-to-mau-buc-tranh-ve-hoat-dong-ngay-tet.html
Tạo hình: Tô màu bức tranh
vẽ hoạt động ngày tết
Nhận biết: Các bức tranh về
hoạt động của bé
1. Mục đích:
- Kiến thức:
+ Trẻ nhận biết được một số hoạt động trong ngày
tết.
+ Trẻ biết cầm bút tô màu đúng cách
- Kỹ năng:
+ Trẻ để giấy đúng chiều
+ Trẻ cầm bút đúng cách
+ Trẻ ngồi đúng tư thế
- Thái độ:
+ Giáo dục trẻ biết yêu quý ngày tết cổ truyền
+ Trẻ yêu quý sản phẩm do mình làm ra
2. Chuẩn bị:
a. Chuẩn bị của cô:
- Giấy A4 có hình ảnh về hoạt động của ngày tết
chưa tô màu
- 1 bức tranh mẫu của cô
b. Chuẩn bị của trẻ:
- Bút sáp
- Giấy A4 có hình ảnh về hoạt động của ngày tết
chưa tô màu.
- Trẻ ngồi bàn, ghế.
Hoạt động của cô
|
Dự kiến HĐ của trẻ
|
1. HĐ1: Tạohứng thú
Xúm xít, xúm xít
- Các con có muốn đi thăm phòng
triển lãm tranh của lớp mình với cô không?
- Đã đến phòng triển lãm tranh
rồi, bức tranh chụp ảnh gì đây các con?
Đúng rồi, đây là bức ảnh chụp
ảnh bố mẹ đang lai bé đi chơi tết bằng xe máy đấy.
- Còn bức ảnh này chụp gì?
Bức ảnh này chụp cảnh bé được
ông bà mừng tuổi lì xì thêm tuổi mới đấy các con ạ.
- Ở phòng triển lãm có rất
nhiều những bức tranh đẹp về hoạt động trong ngày tết như: bé đi chơi tết, bé
được nhận lì xì, bé chúc tết ông bà…
Hôm nay cô cũng đã chuẩn bị một
bức tranh mà cô mới tô màu , bây giờ cô muốn mang đến để khoe cùng chúng mình
đấy, các con có muốn xem bức tranh của cô không?
2. HĐ2: Quan sát mẫu:
- Cô cho trẻ ngồi ngoan vào
chiếu quan sát
- Cô đưa bức tranh cô đã tô màu
và hỏi trẻ
Bức tranh này vẽ gì đây các
con?
Các con thấy em bé trong bức
tranh này có vui không?
Bức tranh cô tô màu có đẹp
không?
Các con có muốn tô màu được bức
tranh đẹp như của cô không?
- Để tô được màu bức tranh đẹp
như cô các con hãy cùng chú ý quan sát cô làm mẫu nhé.
3. HĐ3: Cô làm mẫu
- Lần 1: cô làm mẫu không giải
thích
- Lần 2: cô làm mẫu kết hợp
giải thích
Cô đặt bức tranh chưa tô màu
lên trước mặt, một tay cô đặt lên để cố định bức tranh, tay cầm thìa cô cầm
bút sáp màu tô, cô tô cẩn thận để không làm màu chờm ra ngoài.
Tô màu: cô tô cho màu được đậm
và đẹp hơn.
4. HĐ4. Trẻ thực hiện
- Cô phát giấy và bút sáp màu
cho trẻ
- Trong quá trình trẻ tô cô bao
quát, giúp đỡ trẻ chưa thành thạo
5. HĐ5: Trưng bày và nhận xét tranh của trẻ
- Cô dán tranh lên tường để
trang trí lớp
- Cô khen ngợi và động viên trẻ
* Kết thúc:
Cô và trẻ hát bài “Sắp đến tết rồi” 2 lượt
|
Bên cô, bên cô
Có ạ
Đi chơi tết
Ông bà mừng tuổi
Có ạ
Trẻ quan sát
Cảnh ngày tết
Có ạ
Có ạ
Trẻ quan sát
Trẻ thực hiện
Trẻ hát
|
Post a Comment