Nbtn Tên và đặc điểm của con chó, con mèo
Nbtn: Tên và đặc điểm của con chó, con mèo I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên gọi của các con chó, con mèo - B iết gọi tên ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/nbtn-ten-va-dac-diem-cua-con-cho-con-meo.html
Nbtn: Tên và đặc điểm của con chó, con mèo
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên gọi của các con chó, con mèo
- Biết gọi tên
một số bộ phận của chúng.
- Trẻ biết được lợi ích và tiếng kêu của chúng.
- Biết
được thức ăn và nơi sống của chúng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nghe,
quan sát ghi nhớ có chủ định
- Rèn cách phát âm 1 số từ và câu ngắn “ con chó,
con mèo” .
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết
học
- Gd trẻ
biết yêu quý, chăm sóc,bảo vệ vật nuôi.
II. Chuẩn bị
- Tranh con chó, con mèo…
- Lô tô con chó, con mèo…
III. Tiến
trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
tổ chức
- Cho trẻ hát bài « Gà trống, mèo con và cún
con »
Hỏi trẻ : -
Các con vừa hát về những con gì ?
-
Nó sống ở đâu ?...
2. Nội
dung
HĐ 1
* Nhận biết tên,
đặc điểm nổi bật của con chó
+Cho trẻ chơi trò chơi “Trời
tối, trời sáng”
+ Cô đưa tranh con chó ra cho trẻ quan sát và hỏi:
- Đây là con gì?
- Cô phát âm mẫu từ “Con chó”
(2-3 lần).
- Cả lớp phát âm 3-4 lần,
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát
âm.
- Con chó kêu như thế nào ?
- Chúng ta cùng bắt chước tiếng con chó kêu nào!
- Các con nhìn xem con chó có những bộ phận nào ?
- Cô chỉ lần lượt vào các bộ phận đầu, mình chân, đuôi
và hỏi trẻ:
- Đây là cái gì?
( Cái đầu )
- Đầu con chó có những gì ? ( mắt,mũi, mồm, tai )
- Sau mỗi câu hỏi cô cho trẻ pâ
( Với các
bộ phận khác cô hướng dẫn tương tự )
- Con chó thích
ăn gì?
- Nuôi chó để làm gì ?
(cô chú ý sửa sai khi trẻ phát âm).
=> Cô tóm tắt lại đặc điểm của con chó...
* Nhận biết tên, đặc điểm của con mèo
- Cô đưa tranh con mèo ra và hướng dẫn tương tự như con
chó
HĐ 2 Phân biệt con chó, con mèo
- Con
chó, con mèo giống nhau ở điểm nào ?
- Con chó, con mèo khác nhau ở điểmnào ?
( nếu trẻ không nói được thì cô nói cho
trẻ biết )
+ Con chó, con mèo giống nhau : đều được nuôi
trong gia đình, được con người chăm sóc, bảo vệ và chúng đều có 4 chân, đẻ ra
con.
- Con chó, con mèo khác nhau ở chỗ :Con chó
kêu gâu...gâu..., con mèo kêu meo...meo...
- Con chó biết trông nhà, con mèo biết bắt chuột...
=> GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ chó và mèo
và những con vật nuôi trong gia đình.
* Cô mở rộng :
Ngoài con chó,
con mèo ra còn những con gì được nuôi ở trong gia đình nữa.
HĐ 3 Trò chơi: Đoán tên con vật qua
tiếng kêu.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi:
- Cô bắt chước tiếng kêu của con mèo : “meo...meo”
thì trẻ đoán là con mèo..., “gâu...gâu” trẻ đoán là con chó…
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Trò chơi « Về đúng chuồng »
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật, cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. Kết thúc : - Cô nhận xét tiết học
- Cho trẻ hát bài « Ai cũng yêu chú mèo » đi ra ngoài.
|
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ phát âm
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ pâ
- Trẻtrả lời
- Trẻ qs, trả lời và pâ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ qs trả lời và pâ
- Trẻ nghe và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
|
Post a Comment