Quê hương đất nước, Bác Hồ Chủ đề nhánh Bác Hồ kính yêu
KẾ HOẠCH TUẦN II: CHỦ ĐIỂM: Quê hương đất nước, Bác Hồ Chủ đề nhánh : Bác Hồ kính yêu ( Từ ngày ..........) ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/que-huong-dat-nuoc-bac-ho-chu-de-nhanh-bac-ho-kinh-yeu.html
KẾ HOẠCH TUẦN II:
CHỦ ĐIỂM: Quê hương đất
nước, Bác Hồ
Chủ đề nhánh: Bác Hồ kính yêu ( Từ ngày ..........)
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
|||||||
ĐỎN
TRẺ
|
- Cô vui
vẻ nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Nhắc trẻ chào cô, chào bố, mẹ về. Hướng dẫn trẻ
cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định gọn gàng, cho trẻ quan sát các tranh vẽ
về chủ điểm Đất nước kỳ diệu.
|
|||||||||||
THỂ
DỤC
SÁNG
|
* Khởi động:
- Cô trẻ xếp hàng chạy theo các kiểu, đồng thời hướng dẫn trẻ đứng vào vị trí
của mình, khởi động các khớp tay, khớp chân, khớp vai…
* Trọng động:
-Tập các động tác bài tập phát triển chung:
Tay ĐT 3: -
Chân ĐT 4: - Đá chân ra
trước, lên cao
Bụng ĐT 3: -
Bật ĐT 4: - Bật tách chân,
khép chân.Tập kết hợp theo lời bài hát: “Hòa
bình cho bé”
*Hồi tỉnh:
Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng vào lớp.
|
|||||||||||
HOẠT
ĐỘNG
CHUNG
|
“Khám phá khoa học”
- Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu
|
“Phát
triển thẩm mỹ”
*Âm nhạc:
- DH: Nhớ ơn Bác
NH: Ai yêu Bác H. C.M bằng chúng em nhi đồng
- TC: Thi ai nhanh
|
“Phát triển ngôn ngữ”
*Văn
học:
Thơ: Ảnh Bác
|
“Phát triển
thẩm mỹ”
*Tạo hình:
- Trang trí ảnh Bác Hồ
|
“ Phát triển thể chất”
*TDGH:
- Bật qua 4-5 vòng, lăn bóng 4m,
|
|||||||
DẠO
CHƠI
NGOÀI
TRỜI
|
- Quan sát cây bàng
|
- Dạo chơi xung quanh
trường mầm non
|
- Xem tranh ảnh về Bác Hồ.
|
- Dạo chơi tham quan vườn
rau
|
- Quan sát bồn hoa
|
|||||||
HOẠT
ĐỘNG
GÓC
|
- Góc XD: Xây dựng khu di
du lịch, Lăng Bác Hồ
- Góc PV: Chơi gia đình, cô
giáo
- Góc TH: Vẽ, tô màu theo ý
thích
- Góc HT: Xem tranh ảnh về
Bác Hồ, Thủ đô Hà nội.
|
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
|
- Làm quen bài hát : “Nhớ giọng Bác Hồ”
|
- Ôn: số lượng 8,9,10
|
- Cho trẻ đọc đồng dao, ca
dao
|
- Kể chuyện theo tranh về
chủ đề Đất nước
|
- Đóng chủ đề: “Bác Hồ kính
yêu”. Mở chủ đề: “Trường tiểu học
nêu gương cuối tuần
|
|||||||
HOẠT ĐỘNG
GÓC
Tên góc
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Nội dung
|
-
*Xây dựng;
-Xây khu du
lịch, di tích
- Xây lăng
Bác Hồ
|
-Trẻ hứng thú chơi với nhiều loại đồ chơi.
-
Biết thể hiện thái độ và hành động vai chơi của mình.
-
Tạo ra các sản phẩm phù hợp chủ đề chơi.
-
Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu để xây khuôn viên , mô hình lăng Bác Hồ
|
-Đồ chơi XD: Khu du
lịch:
- Bàn ghế, cây xanh , cây cảnh và một số đồ chơi
khác.
- Gạch, hàng rào.
- Một số cây xanh, cây hoa.
- Mô hình lăng Bác Hồ.
|
- Cô trò chuyện về chủ đề chơi, gợi ý và tạo tình huống
cho trẻ chơi.
VD: - Các con đang xây
gì đây?
- Ai là tổ trưởng thiết
kế khu du lịch, khu di tích này?
- Các con xây khuôn viên
rộng hơn một tý nữa? Các con phải trồng thêm nhiều cây xanh nữa nhé.
- Cô trò chuyện về chủ đề chơi. Hướng dẫn trẻ
xây khuôn viên lăng Bác Hồ. Xây xong
cho trẻ đặt mô hình lăng Bác Hồ ở giữa.
Cô có thể gợi ý , tạo tình huống cho trẻ:
- Các con xây dựng Lăng Bác Hồ, sao không trồng
thêm cây xanh và hoa xung quanh Lăng Bác cho có bóng mát và làm cảnh cho
đẹp.vv
|
* Phân vai
- Chơi cô giáo.
- Gia đình nấu ăn.
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi.
-
Biết cô giao hàng ngày đến lớp làm những gì?
-
Các cháu làm những gì?
-
Trẻ biết chế biến một số món ăn thông thường.
|
- Trống lắc, xắc xô, thanh gõ.
-
1 số đồ dùng, đồ chơi
-
Một số đồ chơi gia đình: Xoong, nồi, bát đũa, gạo, rau củ vv.
|
-
Gợi ý cách chơi. Cho trẻ nhận vai chơi, thể hiện đúng vai chơi của mình.
-
Nhắc trẻ thường ngày các con thấy cô giáo đến lớp làm những công việc gì? Các
cháu phải thực hiện theo cô như thế nào?
-
Gợi ý hỏi trẻ ; Hôm nay các con định nấu những món ăn gì. Ai làm người bếp
trưởng.
- Tôm và cua có nhiều chất gì các con.
- Cô trò chuyện về chủ đề chơi, gợi ý và tạo tình
huống cho trẻ chơi.
|
*Nghệ thuật:
- Vẽ , nặn
theo ý thích.
- Múa hát, đọc thơ
|
-
Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vẽ
, nặn được một số đồ vật mà trẻ thích.
-
Trẻ biết hát múa, đọc thơ các bài trong chương trình.
|
-
Giấy A4, bút chì, sáp màu.
-
Đất nặn, bảng con.
|
-
Cô trò chuyện về chủ đề chơi. Gợi ý hỏi trẻ thích vẽ gì?
-
Vẽ đồ vật này thì phải dùng đến kỹ năng nào?
-
Con nặn cái gì đây?..
-
Cho trẻ hát múa, đọc thơ các bài trong chương trình.
|
* Học tập:
Xem sách, tranh ảnh.
- Xếp hột hạt
|
-
Trẻ biết cách giở sách.
-
Thich xem một số tranh ảnh về chủ đề.
-
Biết xếp các hạt ngô khít nhau thành các hình : Tam giác, hình vuông, hình
chữ nhật…
|
-
Một số sách , tranh truyện phù hợp với trẻ.
-
Hạt ngô.
|
-
Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chơi. Hướng dẫn trẻ cách giở sách.
-
Hướng dẫn cách xếp các hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn
bằng hạt ngô. Các chữ số, mà trẻ biết.
|
*Khám phá khoa học:
-Chăm sóc
cây cảnh.
|
-
Trẻ biết chăm sóc cây cảnh.
-
Biết lợi ích của cây cảnh.
|
-
Một số cây cảnh ở góc thiên nhiên.
|
-
Cô trò chuyện về chủ đề , Hướng dẫn trẻ biết chăm sóc cây cảnh như: Xới đất,
tưới cây, cho cây mau lớn.
|
Post a Comment