QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: NGÔI NHÀ
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: NGÔI NHÀ TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: TÌM VỀ ĐÚNG NHÀ CHƠI TỰ DO: CHƠI QUE TÍNH I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiế...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Trò chuyện
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề nhánh.
2. Hoạt
động 2: Quan sát có mục đích: Ngôi nhà
- Cho trẻ hát bài “Nhà của tôi”đi
ra ngoài
-
Các con vừa hát bài hát nói về cái gì?
-
Các bạn thử quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn thử nhận xét xem ngôi nhà có đặc điểm gì?
=> Cô chốt lại:
- Ngôi nhà được làm bằng chất liệu gì?
- Các bạn có biết ngôi nhà này là ngôi nhà gì?
- Ngôi nhà để làm gì?
- Muốn ngôi nhà luôn sạch sẽ gọn gàng chúng mình cần
phải làm gì?
=>Cô chốt lại:
- Giáo dục trẻ: Muốn có ngôi nhà sạch sẽ gọn gàng thì
chúng mình cần phải thường xuyên quét dọn nhà cửa thì nhà của chúng mình mới
luôn sạch sẽ được các bạn ạ.
3. Hoạt
động 3: Trò chơi: Tìm về đúng nhà.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi trẻ 3- 4 lần.
(Cô quan sát, động viên trẻ chơi.)
- Hỏi trẻ tên trò chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
4. Hoạt
động 4: Chơi tự do: Chơi que tính.
- Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các ban có muốn chơi với que tính không?
- Hôm nay chúng mình sẽ xếp gì nào?
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
- Nhận xét chung sau khi trẻ chơi.
|
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ hát
- Trả lời.
- Ngôi nhà ạ.
- Có mái
nhà, khung nhà, cột nhà, bậc thang…
- Trẻ chú
ý lắng nghe.
- Làm bằng
gỗ
- Nhà sàn ạ.
- Để ở.
- Cần phải thường xuyên quét nhà ạ.
- Trẻ chú ý nghe cô nói.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Que tính
- Có ạ
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi.
- Trẻ nghe.
|
Post a Comment