PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT KHỐI CẦU, KHỐI TRỤ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT KHỐI CẦU, KHỐI TRỤ I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ nhận biết, phân ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-nhan-thuc-nhan-biet-phan-biet-khoi-cau-khoi-tru.html
PHÁT TRIỂN
NHẬN THỨC
NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT KHỐI CẦU, KHỐI TRỤ
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ nhận biết, phân
biệt khối cầu khối trụ.
- 5 tuổi: Trẻ nhận biết, phân
biệt khối cầu khối trụ.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát
cho trẻ, trẻ chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát,
chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục
trẻ có ý thức trong học tập.
- Biết giữ
gìn đồ dùng đồ chơi có ý thức trong học tập.
II. Chuẩn bị:
- Cô: Mỗi khối cầu, một khối
trụ,
- Trẻ: Mỗi trẻ một rổ có 6 cái
quần, 6 cái áo đồ chơi, các thẻ số từ 1-> 6.
- Bảng để trẻ xếp.
III.Tổ chức hoạt động :
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
1.Hoạt động 1 :
Gây hứng thú
- Cho trẻ hát “ Nhà của tôi”
- Các bạn hãy kể về ngôi nhà của mình nào?
- Ngôi nhà của các bé được làm bằng những nguyên liệu
gì?
- Muốn cho ngôi nhà chúng mình luôn sạch sẽ chúng mình
phải làm gì?
=> Cô chốt lại:
2. Hoạt
động 2: Luyện tập nhận biết khối cầu, khối trụ.
- Các bạn ơi chúng mình có muốn đến thăm nhà bác Gấu
không?
- Đã đến nhà bác gấu rồi chúng mình cùng chào bác gấu
nào?
- Chúng mình nhìn xem nhà bác gấu có những gì
- Vườn cây nhà bác gấu trồng những cây gì?
- Các bạn nhìn xem quả cam và quả hồng có dạng khối gì?
- Vườn rau nhà bác xây dạng hình gì?
- Trong nhà bác gấu còn rất nhiều các loại đồ dùng nữa
đấy. Các bạn hãy quan sát xem có những loại đồ dùng gì?
- Đĩa có dạng hình gì?
- Bát có dạng hình gì?
- Quả bóng có dạng khối gì?
- Cốc có dạng khối gì?.....
- Cô nhắc trẻ gọi tên khối cho đúng.
=> Cô chốt lại:
- Thời gian thăm nhà bác Gấu đã hết các bạn cùng chào
bác gấu và đi về lớp học nào?
3 Hoạt
động3: Nhận biết phân biệt khối
cầu, khối trụ.
- Các bạn ơi! Khi chúng mình về bác gấu có tặng cho lớp
mình mỗi bạn 1 đồ chơi đấy chúng mình nhìn xem đồ chơi gì đây?
- Cô giơ khối trụ lên.
- Chúng mình cùng lăn thử xem.
- Khối trụ có lăn được không?
- Lăn được mấy phía?
- Còn khối nào lăn được nữa?
- Mời các bạn cùng chon khối cầu giơ lên nào?
- Chúng mình lăn thử khối cầu lăn được mấy phía?
- Sau đó cho trẻ đặt khối cầu cạnh khối trụ.
- Cô chỉ vào khối cầu, khối trụ cho trẻ nói tên?
* “Trò chơi, trò chơi”
- Chơi trò chơi : Thi xem ai nói nhanh”
- Cách chơi: Khi cô nói tên khối nào hoặc đặc điểm của
khối nào thì các bạn phải chọn nhanh khối đó và giơ lên nhé bạn nào chọn nhầm
phải chọn lại cho đúng.
- Tổ chức cho trẻ chơi 5 – 6 lần.
- Sau mỗi lần chơi cô cần kiểm tra và động viên khen
trẻ.
- Hỏi lại tên trò chơi.
* Các bạn hãy
quay lại chơi với nhau.
- Các bạn hãy thử đặt chồng 2 khối cầu lên nhau có có
đặt được không?
- Các bạn hãy thử đặt chồng 2 khối trụ lên nhau có có
đặt được không?
- Vì sao 2 khối cầu không đặt chồng được lên nhau?
- Vì sao 2 khối
trụ đặt chồng được lên nhau?
* Bây giờ các bạn hãy đặt khối ra sau lưng và chọn theo
yêu cầu của cô.
- Cầm khối trụ bằng tay phải?
- Cầm khối cầu bằng tay trái?
- Sau mỗi lần chọn cô cho trẻ kiểm tra lẫn nhau.
- Cô nhận xét và khen trẻ.
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp xem có khối cầu và khố trụ
không?
- Cô và trẻ kiểm tra lại.
4. Hoạt
động 4: Luyện tập nhận biết phân
biệt khối cầu khối trụ.
- Cô phát đất nặn cho trẻ.
- Chúng mình hãy dùng đất nặn để nặn khối cầu và khối
trụ nhé.
- Nặn khối cầu và khối trụ chúng mình cần sử dụng những
kỹ năng gì?
- Khi trẻ nặn cô đến từng trẻ hỏi xem trẻ đang nặn khối
gì?
=> Cô nhận xét chung và khen trẻ
- Cô củng cố lại bài và và giao dục trẻ.
5. Hoạt
động 5: Kết thúc
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “
Chia bánh” thu dọn đồ dùng đồ chơi ra
chơi.
|
- Hát và vỗ tay theo nhịp
- Trẻ kể.
- Bằng gỗ….
- Thường xuyên quét dọn nhà…
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Có ạ.
- Trẻ chào.
- Có ao cá vườn rau, hoa,.
- Cây cam, hồng…
- Khối cầu ạ.
- Trẻ nói.
- Bát, đĩa, ca, cốc,..
- Hình tròn.
- Hình tròn
- Khối cầu ạ.
- Khối trụ ạ…
- Trẻ chào.
- Trẻ lấy đồ chơi ra.
- Khối trụ ạ.
- Trẻ lăn thử.
- Có ạ.
- Lăn được 2 phía.
- Khối cầu.
- Trẻ chọn khối cầu giơ lên.
- Lăn được 4 phía.
- Trẻ nói tên khối.
- “Chơi gì, chơi gì?”
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chồng 2 khối lên nhau
- Không chồng được.
- Chồng được.
- Vì khối cầu các mặt đều cong tròn.
- Vì khối trụ có 2 mặt phẳng
- Trẻ đặt ra sau lưng.
- Trẻ cầm.
- Trẻ cầm.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ tìm.
- Trẻ nghe.
- Kỹ năng xoay tròn và lăn dọc.
- Trẻ nặn.
- Trẻ nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đọc thu dọn đồ dùng.
|
Post a Comment