Quan sát Cây si
Quan sát: Cây si TCVĐ: Tập tầm vông Chơi tự do: lá cây, xâu vòng và đồ chơi ngoài trời 1. Yêu cầu: - Trẻ nhận biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-cay-si.html
Quan sát: Cây si
TCVĐ: Tập tầm vông
Chơi tự do: lá cây, xâu vòng và đồ chơi ngoài trời
1. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết gọi tên các đặc điểm của cây si
- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sát
có cây si
- Phấn, vòng, lá
3. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Quan sát:
Cây si
- Cô đàm thoại với
trẻ.
+ Đây là cây gì?
+ Cây si có gì đây ? ( thân, cành, lá)
+ Lá cây si mầu gì?
+ Trồng cây si để làm gì?
+ Muốn cho cây tươi tốt thì phải làm
gì?
- Giáo dục trẻ có ý thức chăm sóc và
bảo vệ cây.
* Hoạt động 2: Trò chơi : Tập tầm vông
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
*Hoạt động 3: Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời, vòng, lá cây, đu quay, phấn.
Cô quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1.Ôn bài cũ: Thơ “Cây dây leo”
* Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên
bài thơ, đọc thơ theo cô
- Trẻ đọc thơ
rõ ràng, đọc đúng nhịp điệu thơ.
* Tiến hành:
- Cô đưa ra
hình ảnh tranh minh hoạ thơ “ cây dây leo” và trò chuyện với trẻ về nội dung
của bức tranh.
- Cô hỏi trẻ
tên bài thơ
- Cô đọc thơ
- Cô cho trẻ
đọc thơ dưới các hình thức tổ, nhóm, cá nhân. Cô sửa sai cho trẻ.
- Cô và trẻ hát bài “màu hoa”
2.TCDG: Bịt mắt bắt dê.
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi .
- Cô cho một
trẻ bịt mắt đứng vào giữa vòng làm người bắt dê, còn các bạn còn lại đóng vai
làm những chú dê đi xung quanh và nói “Bịt mắt bắt dê” và khi cô giáo nói bắt
dê thì người bắt dê khua xung quanh mình nếu bắt được ban nòa thì người bị bắt
sẽ phái là người bắt dê.(Lần đầu 1 cô giao sẽ đóng vai người bắt dê, cô còn lại
làm dê cùng trẻ và đọc vè bịt mắt bắt dê và ra lệnh bắt dê)
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần
3.Chơi tự do
Đánh giá trẻ cuối ngày.
Tình trạng sức
khỏe:…………………………………………………………….
Trạng thái cảm xúc hành vi:………………………………………………………
Kiến thức kỹ
năng:………………………………………………………………
Post a Comment