PTCXTM Tạo hình Tô màu con vịt
PTCXTM Tạo hình: Tô màu con vịt I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết cầm bút tô màu con vịt. - Trẻ biết tên và ích lợi củ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ptcxtm-tao-hinh-to-mau-con-vit.html
PTCXTM
Tạo hình: Tô màu con vịt
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
biết cầm bút tô màu con vịt.
- Trẻ
biết tên và ích lợi của con vịt
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ cách ngồi, cách cầm
bút khi tô màu.
- Rèn kỹ năng tô màu cẩn thận khéo léo .
- Rèn sự khéo léo của bàn tay,
ngón tay, phát triển các vận động tinh cho trẻ.
- Rèn khả năng phát âm cho trẻ
khi trả lời các câu hỏi của cô.
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích, hứng thú tham
gia hoạt đông
- GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc,bảo
vệ vật nuôi
II. Chuẩn bị
- Vở tạo
hình, sáp màu…
- Tranh
mẫu của cô…
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức cho trẻ hát bài “Một con vịt”.
Hỏi
trẻ :- Bài hát nói về con gì?
- Con
vịt kêu như thế nào?
- Nó sống ở đâu?
- Trong mỗi gia đình chúng ta nuôi rất nhiều các
con vật như, gà, vịt, lợn.....những con vật đó rất gần gũi với con
người và có ích..
- Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc và bảo vệ
các con vật nuôi trong gia đình.
- Hôm
nay cô sẽ dậy chúng mình “Tô màu con vịt màu vàng”.
2. Quan sát ,đàm thoại
- Trước
khi tô màu con vịt các con cùng chơi với cô trò chơi trời tối ,trời sáng nhé.
- Cô
nói : “Trời tối ,trời tối”
“Trời sáng,trời sáng”
- Cô
đưa tranh con vịt ra hỏi trẻ:
- Đây là con gì?
- Con vịt này màu gì?
-
Muốn con vịt này đẹp hơn các con phải làm gì?
3. Hướng dẫn trẻ tô.
- Để tô được con vịt thật đẹp thì
chúng mình phải
ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và cầm
bút bằng tay
phải,cầm bằng 3 đầu ngón tay nhé. Bây giờ chúng mình chú ý nhìn xem cô làm
mẫu trước nào. Cô vừa làm mẫu vừa hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem cô cầm bút màu gì đây?
- Tay phải cô cầm bút, cầm bằng 3 đầu ngón tay, còn tay trái cô giữ vở,
cô tô đầu con vịt
trước,cô tô lần lượt từ trên xuống dưới,tô từ trái sang phải, cô tô đến đâu
hết đến đó, tô sao cho thật khéo không chờm ra ngoài ,cứ như vậy cô tô đến hết con
vịt . Các con nhìn xem cô tô màu có đẹp không?
- Cô
tô được con gì?
màu gì?
- Bây giờ các con có muốn tô màu con vịt
giống như cô giáo không?...
3. Trẻ
thực hiện.
- Cô đi qs và hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô
chú ý đến những trẻ yếu,nếu trẻ nào không làm được thì cô hướng dẫn
lại cho trẻ để trẻ làm tốt hơn, cô khen ngợi động viên trẻ kịp
thời những trẻ làm đẹp.
4. Nhận
xét sản phẩm.
- Cho
trẻ mang sp lên trưng bày.
- Cô
nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ.
- Hỏi
trẻ: - Con thích bức tranh nào nhất?
- Bức tranh nào đẹp nhất? Giống nhất?...
- Giáo
dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sp.
|
- Trẻ
hát
- Trẻ trả
lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
qs và trả lời
- Trẻ
lắng nghe và qs
- Màu
vàng
- Trẻ
lắng nghe
- trẻ
trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
mang sp lên trưng bày
- Trẻ
bình chọn tranh đẹp
|
Post a Comment