PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ HOA TẶNG CÔ NGÀY 20/11
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ HOA TẶNG CÔ NGÀY 20/11 I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức - 4- 5 tuổi: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-tham-my-ve-hoa-tang-co-ngay-20-11.html
PHÁT
TRIỂN THẨM MỸ
VẼ
HOA TẶNG CÔ NGÀY 20/11
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức
- 4- 5 tuổi:
+ Trẻ biết
dùng các nét vẽ đã được học để vẽ được hoa.
+ Biết tô
màu cho những bông hoa đẹp và mịn.
+ Trẻ biết
ngày 20/11 là ngày lễ của cô giáo.
2. Kỹ năng
- 4- 5 tuổi:
+ Rèn kỹ năng vẽ cho trẻ
+ Luyện kỹ năng tô mầu cho tranh
+ Rèn khả năng quan sát và nhận xét.
3. Giáo dục:
- Trẻ yêu quý kính trọng cô
giáo, biết nghe lời cô.
- Biết yêu quý sản phẩm do mình
tạo ra.
- Có ý thức học tập.
II. Chuẩn
bị:
1. Của cô:
- Tranh của cô: 3 tranh
+ Tranh 1: Vẽ hoa đồng tiền.
+ Tranh 2: Vẽ hoa cúc.
+ Tranh 3: Vẽ nhiều loại hoa(
Tuy líp ; loa kèn ; cúc ; hoa muống....)
2. Của trẻ:
- Giấy vẽ; bút sáp.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Các
cháu cùng cô đọc bài thơ " Bàn tay cô giáo " nào.
- Cô
và các cháu vừa đọc bài thơ gì?
- Cô
giáo trong bài thơ làm cho các em
những gì?
- Đúng
rồi hàng ngày đến lớp các cháu được cô tết tóc cho và dạy rất nhiều điều như:
Hát; múa;đọc thơ; kể chuyện rồi còn được
cô cho chơi rất nhiều trò chơi rất vui vẻ nữa.
- Và
cô giáo rất yêu các cháu.Các cháu có yêu cô giáo của các cháu không?
-
Các cháu ạ ! hôm nay là ngày 18/ 11 rồi, chỉ còn 2 ngày nữa sẽ tới ngày
20/11. Các cháu có biết ngày 20/11 là ngày gì không?
- Đúng
rồi! đó là ngày Nhà giáo Việt Nam- ngày hội của các thầy cô giáo đấy. Vào
ngày này học sinh trên khắp đất nước đều có những bó hoa tơi thắm, những
lời chúc tốt đẹp gửi tới thầy cô giáo của mình với lòng kính yêu sâu sắc.
- Còn
các cháu đã chuẩn bị quà gì để tặng các cô giáo của mình vào ngày 20/11 chưa
?
- Vậy
cô giáo sẽ giúp các cháu làm một món quà tặng cho các cô giáo đếm thăm lớp
mình học hôm nay. Và đó sẽ là món quà tặng các cô nhân ngày 20/11- ngày lễ
của các cô giáo nhé . Các cháu có đồng ý không?
2.
Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại
- Cô
sẽ giúp các con vẽ những bức tranh hoa thật đẹp để tặng cho các cô giáo nhé.
- Cô
đã chuẩn bị các bức tranh vẽ hoa rất đẹp cô sẽ cho các cháu xem.
+
Tranh : " Hoa đồng tiền"
- Các
cháu nghe câu đố và đoán xem đó là hoa gì nhé.
Hoa gì lạ thế hả em
Mua gì chẳng được lại tên là tiền?
- Đố lớp mình câu đố nói về hoa gì?
- Cô có bức tranh " Hoa đồng tiền"
- Ai có nhận xét gì về bức tranh " hoa đồng
tiền" nào?
- Nhuỵ hoa cô vẽ bằng nét gì?
- Cánh hoa cô vẽ bằng hình gì?
- Cuống hoa là nét gì?
- Còn Lá hoa cô vẽ bằng nét gì?
- Cô tô màu như thế nào cho cánh hoa, lá và cuống
hoa?
-> Cô chốt: Cô vẽ bông hoa đồng tiền có nhuỵ hoa
là nét cong tròn khép kín, cánh hoa là những hình tam giác xếp đều xung quanh
nhuỵ hoa. Cuống hoa là 2 nét thẳng và lá hoa là hai nét cong hơi lượn răng ca,
Đây là bông hoa đã nở còn dây là bông hoa đang nở.cô tô nhuỵ hoa màu vàng,
cánh hoa màu đỏ, cuống và lá màu xanh.Và khi tô cô tô mịn đều không để chờm
ra ngoài nét vẽ. Các cháu thấy có đẹp không?
+ Tranh :" Hoa cúc".
- Cô cho trẻ chốn cô. Cô đưa tranh ra.
- Đây là hoa gì?
- Đúng rồi! Các cháu rất giỏi. Cô có tranh vẽ Hoa
cúc
- Bạn nào có nhận xét về bức tranh hoa cúc nào?
- Cô vẽ hoa cúc bằng nét gì?
-> Cô chốt: Giống như hoa đồng tiền. Hoa cúc,
cũng có nhuỵ hoa là nhiều nét cong tròn, cuống hoa là hai nét thẳng, lá hoa
là nét cong và hơi lượn răng cưa, nhưng hoa cúc khác hoa đồng tiền là cánh
hoa cúc là những nét cong xếp xung quanh nhuỵ hoa. Hoa cúc cô tô màu vàng,
lá, cuống cũng màu xanh.
* Tranh nhiều hoa
- Một vườn
hoa rực rỡ sắc màu của nhiều loài hoa đang hiện ra trước mắt chúng mình.
- Các cháu thấy có đẹp không ?
- Các cháu có nhận xét gì về bức tranh này.
- Bức tranh này cô vẽ nhiều loai hoa: Hoa tuy luýp
cánh cong, hoa loa kèn giống nh chiếc kèn; hoa cúc, hoa cúc bông nhỏ...
và cô tô nhiều màu sắc khác nhau , lá và cuống hoa
cô tô màu xanh.
- Các bức tranh cô vẽ ,cô vẽ cân đối giữa tờ giấy để
cho bức tranh đẹp hơn, và cô vẽ có bông hoa cao, bông hoa thấp. Lá thì có lá
to lá nhỏ.
- Các con thấy bức tranh cô vẽ hoa có đẹp không?
- Các con vừa được quan sát các bức tranh hoa cô vẽ
rất nhiều loại hoa và màu sắc khác nhau để tặng cô giáo nhân ngày 20/11 rồi.
- Trao đổi cách thực hiện.
- Bây giờ các con hãy nói cho cô biết các con định
vẽ hoa gì? và vẽ như thế nào?
- Cô hỏi 1 số cá nhân trẻ: Cháu định vẽ hoa gì? Cháu
sẽ vẽ gì trước, vẽ gì sau? Nhuỵ hoa vẽ bằng nét gì? Cánh bằng nét gì? cuống
và lá bằng nét gì? tô màu hoa như thế nào?
- Trẻ thực hiện:
- Cô cất tranh gợi ý.
- Các cháu đã chọn cho mình một bức tranh để vẽ tặng
cho cô giáo nhân ngày 20/11 rồi.
- Để vẽ được bức tanh đẹp các cháu phải ngồi như
thế nào?
- Bây giờ các cháu lấy bút ra và vẽ những bông hoa
thật đẹp để tặng cho các cô giáo nhé.
- Trẻ thực hiện cô đi bao quát, động viên trẻ vẽ cho
đẹp. Gợi ý nhẹ nhàng với trẻ chưa biết làm.
Trưng bày.
- Cô cho trẻ dừng tay và vừa thể dục vừa đọc bài:
Viết mãi mỏi tay
Cúi mãi....
- Cô cho trẻ mang tranh lên trưng bày và nhận xét
bài.
- Cô gọi 2 -3 trẻ lên nhận xét bài của bạn.
+ Cháu thích bài nào?
+ Vì sao cháu thích?
+ Bạn vẽ đẹp ở chỗ nào?
+ Bạn đã có sáng tạo gì để bức tranh đẹp hơn?...
- Cô nhận xét và khen những bài vẽ đẹp sau đó nhậ
xét chung các bài khác. nhắc nhở các bài làm chưa tốt , chưa hoàn thành lần
sau vẽ nhanh tay hơn.
3. Hoạt động 3: Kết thúc.
- Cô cho trẻ mang tranh vẽ được tặng cho
|
- Trẻ đọc thơ cùng cô
- Bài " Bàn tay cô giáo"
- Tết tóc, vá áo
- Có ạ.
- Là ngày lễ của các thày cô giáo.
- Chưa ạ
- Đồng ý
- Nghe cô nói
- Trẻ lắng nghe
- Hoa đồng tiền
- Trẻ nhận xét
- Nét cong tròn khép kín
- Hình tam giác
- Là hai nét thẳng
- Nét cong
- Hoa đỏ, lá xanh...
- Trẻ lắng nghe cô nói
- Hoa Cúc
- Trẻ nhận xét
- Nhuỵ là nhiều nét cong tròn...
- Trẻ nghe cô nói
- Nghe cô nói
- Trẻ nhận
xét
- Trẻ nghe cô nói
- Nghe cô nói
- Nghe cô nói
- Trẻ nói
- Trẻ nói ra ý định của mình.
- Nghe cô nói
- Ngồi ngay ngắn đầu ngẩng cao , không tì ngực vào
bàn
- Trẻ vẽ
- Trẻ thể dục tay
- Trẻ mang tranh lên
- Trẻ nhận xét bài của bạn mà trẻ thích
- Nghe cô nhận xét.
- Trẻ mang tranh tặng.
|
Post a Comment