PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH CỦA BÉ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH CỦA BÉ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết được địa chỉ, công việc,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-nhan-thuc-tro-chuyen-ve-gia-dinh-cua-be.html
PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC:
TRÒ CHUYỆN VỀ GIA
ĐÌNH CỦA BÉ
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết được địa chỉ, công việc, quan hệ ,tình cảm
của các thành viên trong gia đình. Biết phân biệt gia đình đông con, gia đình
ít con, gia đình có nhiều thế hệ
- 5 tuổi: Trẻ biết được địa chỉ, công việc, quan hệ ,tình cảm
của các thành viên trong gia đình. Biết phân biệt gia đình đông con, gia đình
ít con, gia đình có nhiều thế hệ
2.
Kỹ năng
- 4 tuổi: Trẻ trả lời
đủ câu diễn đạt mạch lạc, kỹ năng chú ý, ghi nhớ, phân biệt.
- 5 tuổi: Trẻ trả lời
đủ câu diễn đạt mạch lạc, kỹ năng chú ý, ghi nhớ, phân biệt.
3.
Thái độ
-
Trẻ yêu quý những người thân trong gia đình của mình.
II.
Chuẩn bị
-
Tranh vẽ gia đình 1 – 2 con, gia đình 3 con, gia đình nhiều thế hệ.
-
Lô tô về các gia đình.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện, gây
hứng thú
- Cô và trẻ hát bài “Cả nhà
thương nhau”
- Chúng mình vừa hát bài hát
nói về điều gì?
-
Trong bài hát nói đến những ai ?
-
Ngoài ra trong gia đình của chúng mình còn có những ai nữa ?
- Mỗi
chúng ta ai cũng có 1 gia đình, các thành viên trong gia đình được sống chung
dưới 1 mái nhà yêu thương, gắn bó nhau, quan tâm đên nhau. Hôm qua cô đã tới
thăm nhà của các bạn nhỏ và các bạn đã tặng cô rất nhiều bức ảnh về gia đình
mình đấy, các con cùng cô về chỗ và cùng quan sát nhé
2.
Hoạt động 2: Quan sát - Đàm thoại
*
Cô cho trẻ quan sát tranh gia đình ít con
- Gia đình nhà bạn An có những ai ?
- Nhà bạn có mấy người ?
- Mọi người đang làm gì?
- Gia đình nhà bạn An thuộc gia đình gì ?
- Ở lớp mình có ai cũng là gia đình ít con nào ?
- Gọi 3 – 4 trẻ kể về gia đình mình
- Nhà con ở đâu ?
- Trong gia đình con có những ai ?
- Con có mấy anh chị em ?
- Các anh, chị đang học lớp mấy ?
- Mọi người trong gia đình con đối với nhau như
thế nào ?
- Hàng ngày ở nhà ngoài học bài con thường làm gì
để giúp đỡ bố mẹ ?
*
Cho trẻ quan sát gia đình đông con
- Cô có bức tranh về gia đình bạn
- Nhà bạn
- Trong bức tranh nhà bạn
- Nhà bạn
- Nhà bạn
- Ở lớp mình có những bạn nào thuộc gia đình đông
con ?
- Cô gọi 1 vài bạn nói về gia đình mình
*
Cho trẻ quan sát tranh gia đình nhiều thế hệ
- Cho trẻ đọc bài thơ : Cháu yêu bà
- Trong bài thơ nói về ai ?
- Nhà bạn Lan cũng được sống cùng với ông bà đấy
- Ai có nhận xét gì về nhà bạn Lan nào ?
- Mọi người trong bức tranh đang làm gì ?
- Nhà bạn Lan thuộc gia đình gì ?
- Ở lớp ta có những bạn nào cũng được ở với ông bà
nào ?
- Cho trẻ nói về gia đình mình
3.
Hoạt động 3 : Trò chơi : “ Chọn đúng gia đình”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Gới thiệu luật chơi, cách chơi
+ Luật chơi: Chọn sai không được tính
+ Cách chơi:
- Chia
lớp thành 3 tổ, mỗi tổ chọn 1 hình ảnh thuộc gia đình đông con, gia đình ít
con, gia đình nhiều thế hệ gắn lên bảng.
- Chọn
hình ảnh sai không được tính. Tổ nào chọn được nhiều hình đúng là đội chiến
thắng.
- Cô
tổ chức cho trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
4.
Hoạt động 4: Kết thúc
- Cho trẻ hát “ Cháu yêu bà” ra ngoài.
|
- Trẻ
hát
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
kể
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
đếm
- Trẻ
nhận xét
- Gia
đình ít con
- Trẻ
giơ tay
- Trẻ
kể
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
kể
- Trẻ
quan sát
- Trẻ
đếm
- Trẻ
trả lời
- 3
người con
- Gia
đình đông con
- Trẻ
giơ tay
- Trẻ
nói (2, 3, 4, 5t)
- Trẻ
đọc thơ
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Gia
đình nhiều thế hệ
- Trẻ
kể
- Trẻ
nói
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
hát ra ngoài
|
Post a Comment