PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ CHÚ CẢNH SÁT GIAO THÔNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ “CHÚ CẢNH SÁT GIAO THÔNG” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm, biết tên bài t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-ngon-ngu-tho-chu-canh-sat-giao-thong.html
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
THƠ “CHÚ CẢNH SÁT GIAO THÔNG”
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm,
biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.
- 5 tuổi: Trẻ hiểu nội dung bài
thơ, trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện được tình cảm khi đọc thơ.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển ngôn ngữ,
kĩ năng ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ
và phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
3. Thái độ
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ các phương tiện giao thông
-
Rèn trẻ tập trung chú ý trong giờ học
II. Chuẩn bị
-
Tranh minh họa bài thơ
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
giới thiệu hội thi “ Hội thi bạn yêu thơ”
- Hội
thi gồm 4 phần đó là:
+ Cảm
thụ bài thơ.
+ Tìm
hiểu bài thơ.
+ Ngâm
thơ.
+ Trao
giải
- Hội
thi hôm nay đưa ra bài thơ “ Chú cảnh sát giao thông”
- Xin
mời các bé bước vào phần thứ nhất “Cảm thụ thơ”
2. Hoạt động 2: Phần 1 “ Cảm thụ thơ”
- Giờ
học hôm nay cô sẽ dạy lớp mình đọc bài thơ “Chú cảnh sát giao thông”
- Cô
đọc lần 1: Đọc diễn cảm cả bài thơ
Giới
thiệu tên bài thơ
- Cô
đọc lần 2: Kèm tranh minh họa
3. Hoạt động 3: Phần 2 “ Tìm
hiểu bài thơ”
- Tiếp
theo của hội thi là phần thi “tìm hiểu bài thơ”
- 4,
5T: Các bé vừa được nghe bài thơ gì?
- 4T:
Trong bài thơ nói về ai?
- 4,
5T: Công việc của chú cảnh sát giao thông là gì?
- 5T:
Mọi người tham gia giao thông như thế nào?
- 4,
5T: Con có yêu quý chú cảnh sát giao thông không?
* Giáo
dục trẻ yêu quý, bảo vệ các loại phương tiện giao thông, khi đi trên đường
phải đi về phía tay phải của mình, yêu quý chú cảnh sát giao thông.
- Các
bé đã rất suất sắc hoàn thành tốt phần thi “ tìm hiểu thơ”. Bây giờ chúng ta
cùng thi ngâm thơ nhé.
4. Hoạt động 4: Phần 3 “Ngâm thơ”
- Cho
trẻ đọc thơ cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân đọc thi đua
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- 4,
5T: Con vừa đọc bài thơ gì?
5. Hoạt động 5: Phần 4 “ Trao giải”
- Bây
giờ là phần quan trọng nhất đó là trao giải
- Trao
giải nhất, nhì, ba, khuyến khích
- Cho
trẻ hát bài hát : Em đi qua ngã tư đường phố”.
|
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
nghe
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe và quan sát
- Chú
cảnh sát giao thông
- Chú
cảnh sát giao thông
-
Hướng dẫn chỉ đường cho mọi người
- Tuân
theo luật lệ giao thông
- Có ạ
- Vâng
ạ
- Trẻ
đọc thơ cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân đọc
- Chú
cảnh sát giao thông
- Trẻ
nghe
- Trẻ
hát
|
Post a Comment