DẠY VẬN ĐỘNG EM ĐI CHƠI THUYỀN
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ DẠY VẬN ĐỘNG: EM ĐI CHƠI THUYỀN NGHE HÁT: EM VẼ CON TÀU TƯƠNG LAI TRÒ CHƠI: AI NHANH NHẤT I. Mục đích yêu cầu ...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
cho trẻ đi thăm triển lãm tranh về các phương tiện giao thông.
- 5T:
Trong triển lãm tranh có những tranh vẽ gì?
- 4T: Ô
tô, xe máy, xe đạp… là phương tiện giao thông đường gì?
- 4,
5T: Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
- 5T:
Tàu thủy là phương tiện giao thông đường gì?
- 4,
5T: Con biết bài hát gì nói về các loại phương tiệ giao thông?
- Hôm
nay cô con mình cùng hát và vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “em đi
chơi thuyền” của tác giả: Trần Kiết Tường nhé
2. Hoạt động 2: Dạy vận động: Em đi chơi thuyền
Nhạc và lời: Trần Kiết Tường
- Để
lớp mình hát và vận động tốt hơn bây giờ lớp mình hát cùng cô nhé
- Trẻ
hát cùng cô 1, 2 lần
*
Cô vận động mẫu
- Cô
hát và vận động lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả, tên vận động
- Cô
hát và vận động lần 2: phân tích động tác vận động
Vỗ tay
vào 3 phách đầu rồi mở ra, sau đó lại vỗ vào 3 phách tiếp theo rồi mở ra cứ
như vậy nhịp nhàng đến hết bài hát
+ Em
đi chơi thuyền trong thảo cầm viên
x
x x mở
x x x
mở
*
Trẻ hát
- Trẻ
hát và vận động cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát và vận động
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- 4T:
Con vừa hát , vận động bài hát gì?
- 5T:
Bài hát của tác giả nào?
- Giáo
dục trẻ phải biết yêu quý, bảo vệ các loại phương tiện, khi ngồi trên xe phải
ngồi cẩn thận…
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Em vẽ con tàu tương lai. Nhạc và lời: Phạm Tuyên
- Lớp
mình vừa hát và vận động rất hay bây giờ cô sẽ hát tặng lớp mình bài hát “Em
vẽ con tàu tương lai”
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Minh hoạ vận động
- Cô
hát lần 3: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô
- Hỏi
trẻ tên bài hát, tác giả
4. Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
- Cô
thưởng cho lớp mình trò chơi “ai nhanh nhất”
- Cô
nêu luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Trẻ
đi thăm triển lãm tranh
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
kể
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nói
- Lắng
nghe
- Trẻ
hát cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe, quan sát
- Trẻ
thực hiện
- Tổ,
nhóm, cá nhân thực hiện
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nói
- Trẻ
nghe
- Trẻ
nghe
- Trẻ
nghe
- Trẻ
hưởng ứng
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Trẻ
chơi
- Ra
chơi
|
Post a Comment