DẠY VẬN ĐỘNG EM ĐI CHƠI THUYỀN
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ DẠY VẬN ĐỘNG: EM ĐI CHƠI THUYỀN NGHE HÁT: EM VẼ CON TÀU TƯƠNG LAI TRÒ CHƠI: AI NHANH NHẤT I. Mục đích yêu cầu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/day-van-dong-em-di-choi-thuyen.html
PHÁT
TRIỂN THẨM MĨ
DẠY
VẬN ĐỘNG: EM ĐI CHƠI THUYỀN
NGHE
HÁT: EM VẼ CON TÀU TƯƠNG LAI
TRÒ
CHƠI: AI NHANH NHẤT
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả và vận động theo lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò
chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng, vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng
ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm
nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3 Thái độ
-
Tham gia tiêt học sôi nổi
-
Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông phải đi đúng phần đường của mình, khi tham
gia giao thông phải ngồi cẩn thận, không nghịch, không ngó nghiêng...
II. Chuẩn bị
-
Cô thuộc bài hát hát cho trẻ nghe
-
Vòng thể dục (8- 10 cái)
-
Trang phục của trẻ gọn gàng, thoải mái
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
cho trẻ đi thăm triển lãm tranh về các phương tiện giao thông.
- 5T:
Trong triển lãm tranh có những tranh vẽ gì?
- 4T: Ô
tô, xe máy, xe đạp… là phương tiện giao thông đường gì?
- 4,
5T: Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
- 5T:
Tàu thủy là phương tiện giao thông đường gì?
- 4,
5T: Con biết bài hát gì nói về các loại phương tiệ giao thông?
- Hôm
nay cô con mình cùng hát và vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “em đi
chơi thuyền” của tác giả: Trần Kiết Tường nhé
2. Hoạt động 2: Dạy vận động: Em đi chơi thuyền
Nhạc và lời: Trần Kiết Tường
- Để
lớp mình hát và vận động tốt hơn bây giờ lớp mình hát cùng cô nhé
- Trẻ
hát cùng cô 1, 2 lần
*
Cô vận động mẫu
- Cô
hát và vận động lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả, tên vận động
- Cô
hát và vận động lần 2: phân tích động tác vận động
Vỗ tay
vào 3 phách đầu rồi mở ra, sau đó lại vỗ vào 3 phách tiếp theo rồi mở ra cứ
như vậy nhịp nhàng đến hết bài hát
+ Em
đi chơi thuyền trong thảo cầm viên
x
x x mở
x x x
mở
*
Trẻ hát
- Trẻ
hát và vận động cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát và vận động
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- 4T:
Con vừa hát , vận động bài hát gì?
- 5T:
Bài hát của tác giả nào?
- Giáo
dục trẻ phải biết yêu quý, bảo vệ các loại phương tiện, khi ngồi trên xe phải
ngồi cẩn thận…
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Em vẽ con tàu tương lai. Nhạc và lời: Phạm Tuyên
- Lớp
mình vừa hát và vận động rất hay bây giờ cô sẽ hát tặng lớp mình bài hát “Em
vẽ con tàu tương lai”
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Minh hoạ vận động
- Cô
hát lần 3: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô
- Hỏi
trẻ tên bài hát, tác giả
4. Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
- Cô
thưởng cho lớp mình trò chơi “ai nhanh nhất”
- Cô
nêu luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Trẻ
đi thăm triển lãm tranh
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
kể
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nói
- Lắng
nghe
- Trẻ
hát cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe, quan sát
- Trẻ
thực hiện
- Tổ,
nhóm, cá nhân thực hiện
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nói
- Trẻ
nghe
- Trẻ
nghe
- Trẻ
nghe
- Trẻ
hưởng ứng
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Trẻ
chơi
- Ra
chơi
|
Post a Comment