NHÁNH 1 NHỮNG CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH CÓ 4 CHÂN
NHÁNH 1: NHỮNG CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH CÓ 4 CHÂN (Thực hiện 1 tuần từ ngày …… đến ……) I. YÊU CẦU - Trẻ biết và ghi nhớ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/nhanh-1-nhung-con-vat-nuoi-trong-gia-dinh-co-4-chan.html
NHÁNH 1:
NHỮNG CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH CÓ 4 CHÂN
(Thực hiện 1 tuần từ ngày …… đến ……)
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết và
ghi nhớ tên gọi, tiếng kêu, môi trường sống, thức ăn con vật nuôi và một số đặc
điểm nổi bật của một số vật nuôi trong gia đình.
- Trẻ biết màu xanh, đỏ, vàng của đồ dùng, đồ chơi.
- Tiếp tục rèn luyện và phát triển thể lực cho trẻ
qua bài tập PTC: gà gáy, thỏ con
- VĐCB đi trong đường hẹp, nhảy bật về phía trước;
đi trong đường ngoằn nghèo; tung bóng bằng 2 tay về phía trước.
- Trẻ gọi tên, một số đặc điểm nổi bật của vật nuôi
trong gia đình.
- Trẻ hứng thú nghe và nhớ tên chuyện: Con cáo, thỏ;
đàn gà con.
- Trẻ thích đọc thơ cùng cô.
- Làm quen tư thế ngồi, xem tranh, ảnh, sách đúng.
-Trẻ biết gọi
tên tranh.
- Nghe và hiểu câu hỏi, trả lời câu hỏi của cô.
- Hình thành cho trẻ tình yêu thiên nhiên, các con
vật.
- Hình thành và rèn luyện thói quen tốt trong sinh
hoạt,có ý thích bảo vệ môi trường thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ
- Cây để làm hàng rào 2 bên
đường.
- Đĩa nhạc .
- Con lợn, con gà trống bằng
đồ chơi.
- Rổ nhựa đủ cho cô và trẻ.
- Tranh lô tô con bò, con
lợn.
- Chiếu.
- 2 rổ nhựa to.
- Trẻ ngồi ghế hình chữ U.
- Dụng cụ âm nhạc: sắc xô,
phách tre, trống…
- Đĩa nhạc bài “Gà trống, mèo
con và cún con”.
- Bộ tranh truyện “Đôi bạn
tốt”.
- Mô hình có gà, vịt, chó,
mèo.
- Bảng con, đất nặn, đĩa nhựa, khăn ướt cho cô và trẻ.
- Mô hình nhà gà con, có: Ngôi nhà, khu vườn, ao, gà con…
- Nhạc một số bài hát: “Con gà trống”, “Đàn vịt con”, “Gà
trống, mèo con và cún con”.
III. KẾ HOẠCH TUẦN
Ngày
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
|
-
Đón trẻ vào lớp, trò chuyện với phụ huynh,, tạo không khí thoải mái cho trẻ,
hướng dẫn trẻ cất đồ vào nơi quy định.
-
Cô gần gũi, trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình: Mèo, chó,
lợn, gà, vịt…
|
||||
Thể dục
sáng
|
1. Yêu cầu:
- Trẻ
biết tập các động tác kết hợp với lời bài hát.
2. Chuẩn bị: Sân tập, sắc xô.
3. Tiến hành:
* Khởi động: Các chú gà con hãy cùng
nối đuôi nhau theo mẹ đi kiếm mồi nào (cô cho trẻ đi nhanh – chậm – chạy) hát
bài “Đàn gà con”
cô
cho trẻ đứng thành vòng tròn rộng để chuẩn bị tập BTPTC.
* Trọng động: Cô cho trẻ tập với bài “Chú gà trống” (tập 2 lần)
+ ĐT 1: Gà trống gáy
+ ĐT 2:
Gà vỗ cánh
+ ĐT 3: Gà
mổ thóc
+ ĐT 4: Gà
bới đất
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 -2 vòng sau đó chuyển
sang hoạt động khác.
|
||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTTC
+BTPTC: Chú gà trống.
+ VĐCB: Bò trong đường hẹp.
- NDKH: Âm nhạc.
|
LVPTNT
- NBPB: Con chó, con mèo
- NDKH: Âm nhạc, trò chơi.
|
LVPTTM
+ DH: Gà trống, mèo con và
cún con.
+ TC ÂN
Nghe tiếng hát tìm con vật.
|
LVPTNN
- Truyện: Đôi bạn tốt.
- NDKH: Âm nhạc.
|
LVPTTM
- Tạo hình “Nặn con giun”.
- NDKH: Âm nhạc, NBTN
|
Hoạt động
góc
|
* Góc phân vai: Bán hàng.
- Yªu
cÇu: TrÎ biết cách mua
hàng và bán hàng.
- ChuÈn bÞ: Quầy bán hàng, bán thức ăn cho gia Súc .
- Nội dung chơi: Bán hàng thức ăn
gia Súc
- Cách chơi: Trẻ đóng làm người bán hành, mua hàng, mời
khách, trả tiền, cám ơn khách…
* Góc hoạt động với đồ vật: Xây trang trại chăn
nuôi lợn, trâu, bò...
- Yªu
cÇu: TrÎ biÕt c¸ch x©y, xÕp nh÷ng viªn gh¹ch thµnh h×nh vu«ng, h×nh trßn lµm
trang tr¹i.
- ChuÈn bÞ: Khèi gç, c©y xanh, con lợn, con bò…(đồ chơi).
- Nội dung chơi: Xây trang trại chăn nuôi lợn, trâu, bò...
- Cách chơi: Trẻ biết cách xếp sát
cạnh liền kề tạo thành trang trại.
* Góc nghệ thuật: Hát những bài hát bé thích về con vật nuôi, xem tranh.
- Yªu
cÇu: TrÎ biết tên bài hát, hửng ứng theo giai điệu
của bài hát được những bài hát.
-
ChuÈn bị: Phách, trống
lắc, sắc xô,… Một số ảnh vẽ về một số con vật nuôi trong gia đình, một số
hình ảnh hoạt động ca hát.
- Nội dung chơi: Hát những bài hát bé thích về con vật nuôi, xem tranh.
- Cách chơi: Trẻ lên thể hiện bài
hát, cầm một trong những dụng cụ âm nhạc để thể hiện bài hát, tặng hoa cho
bạn, lắng nghe và hửng ứng theo bạn hát.
* Góc thư viện: Xem tranh truyện về
các con vật, quyển, tập tranh…
- Yªu
cÇu: Trẻ biết ngồi lật
giở tranh ảnh, gọi tên tranh, nói nội dung bức tranh, cất tranh đúng nơi quy
định
-
ChuÈn bÞ: Tranh truyÖn vÒ c¸c con vËt, quyển, tập tranh….
- Nội dung chơi: Xem tranh truyện về các con vật, quyển, tập
tranh…
-
Cách chơi: Lật giở
tranh ảnh đúng nơi quy định, gọi tên tranh, nói nội dung bức tranh.
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS: Con Lợn
- TCVĐ: ô tô và chim sẻ
- CTD: Cát, sỏi, đá, phấn…
|
- HĐCCĐ QS: Vườn rau của trường
- TCVĐ: Bóng tròn to
- CTD: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
|
-HĐCCĐ: QS: Cây cau cảnh
- TCVĐ: Phi ngựa
- CTD: Chơi với đu quay, cầu trượt.
|
- HĐCCĐ: QS: Cây trúc
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
- CTD: Cát, sỏi, đá, phấn…đuổi chuột
|
- HĐCCĐ: QS: Con Trâu
- TCVĐ: ôtô và chim sẻ
- CTD: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
|
Ăn, ngủ
|
-
Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước khi ăn.
-
Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ
khi trẻ ăn.
-
Giới thiệu món ăn, gd dinh dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh,
có văn hóa, ăn hết xuất…..
-
Thường xuyên quan tâm đến từng trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười
ăn,….
-
Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt, tay,
nhắc trẻ đi VS.
-
Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên
tĩnh, thoáng mát, không có ánh sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông,
mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát
giúp trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn
cho trẻ.
|
||||
Chơi tập
buổi chiều
|
- Dạy trẻ đọc đồng dao: Kéo
cưa lừa sẻ
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Vệ sinh rửa tay.
|
- Ôn bài cũ: Con lợn, con
bò
- TC: Lấy các con vật theo
yêu cầu của cô
- TCDG: nu na nu nống
|
- TCDG: tập tầm vông
- Sinh hoạt văn nghệ
- Vệ sinh rửa tay, rửa mặt.
|
- Ôn bài cũ: Truyện: Đôi bạn tốt.
- TCDG: thả đỉa ba ba.
- Chơi tự do trong các góc.
|
- Hát cho trẻ nghe: Inh lả
ơi
- TC: Mèo đuổi chuột
- Nêu gương cuối tuần.
|
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ, giáo dục trẻ chào hỏi
trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về
tình của trẻ trong ngày.
|
Post a Comment