Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ Gà gáy
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ: Gà gáy NDKH: Âm nhạc 1. Mục đích, yêu cầu a. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-tho-ga-gay.html
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Thơ: Gà gáy
NDKH: Âm nhạc
1. Mục đích, yêu cầu
a.
Kiến thức:
-
Trẻ nhớ tên bài thơ.
-
Đọc diễn cảm cùng cô hết nội dung bài thơ.
b.
Kỹ năng:
-
Rèn luyện, ghi nhớ có chủ đích.
-
Yêu quý, thích đọc thơ qua tranh thơ.
c.
Thái độ:
-
Giáo dục trẻ biết chăm soc và bảo vệ gà, vật nuôi trong gia đình.
2. Chuẩn bị:
-
Tranh thơ, đầu đĩa, đĩa nhạc, mô hình đàn gà theo mẹ đi kiếm ăn
3 . Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú:
-
Cô cùng trẻ hát bài:“Gà gáy” đến mô hình trò chuyện.
Con gì?
Kêu thế nào?
* HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ:
-
Cô đọc mẫu lần 1: Diễn cảm cho trẻ nghe, giới thiệu tên bài thơ
-
Đọc lần 2: Đọc diễn cảm trọn vẹn bài thơ
-
Đọc lần 3: Đọc trọn vẹn diễn cảm minh họa tranh thơ.
* HĐ3: Đàm thoại theo nội dung bài thơ:
-
Con đọc bài thơ gì?
- Gà gáy thế nào?
- Cho trẻ bắt chước tiếng gà gáy
*HĐ4: Dạy trẻ đọc thuộc thơ:
- Cô đọc khuyến khích cả lớp đọc
theo: 2 – 3 lượt
-
Cho từng tổ, nhóm trẻ đọc theo cô.
+ Củng cố: Rèn luyện cá nhân đọc thơ.
-
Cho 1 số trẻ đọc thơ theo cô, chú ý rèn luyện trẻ đọc ngọng.
+
Cô cho cả lớp đọc lại 1 lần hỏi trẻ tên bài thơ?
Cô giáo dục trẻ chăm soc và bảo vệ gà, vật
nuôi trong gia đình..
*
Kết thúc:
-
Cô cùng trẻ hát bài “ Đàn gà con” ra ngoài
|
Trẻ
hát và đến mô hình
Trẻ
trả lời
Trẻ
nghe đọc thơ
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
chơi trò chơi
Lớp
đọc thơ
Trẻ
đọc thơ
Cá
nhân đọc
Trẻ
trả lời
Trẻ
hát cùng cô.
|
II. HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc xem tranh
- Góc phân vai
- Góc thiên nhiên
III.DẠO
CHƠI NGOÀI TRỜI
Quan sát: Thời tiết trong ngày.
Trò chơi VĐ:
Trời nắng, tròi mưa.
Chơi tự do:
chơi với đồ chơi ngoài trời.
1.Mục đích - Yêu cầu:
-
Trẻ biết được một số hiện tượng thời tiết diễn ra trong ngày và hiện tượng đặc
trưng của thời tiết.
-
Biết mặc quần áo, trang phục phù hợp với thời tiết trong ngày.
-
Biết cách chơi an toàn.
2. Chuẩn bị:
-
Quần, áo, trang phục gọn gàng phù hợp với thời tiết
3. Tiến hành:
*Q.S: Thời tiết trong ngày.
-
Cô cho trẻ nối đuôi nhau đi xuống sân trường vừa đi vừa hát bài “dạo quanh sân
trường”
-
Cho trẻ đứng dưới sân trường và đàm thoại
+
Các con thấy thời tiết hôm nay có đẹp không?
+
Hôm nay ông mặt trời có óng ánh và tỏa nắng không?
+
Bầu trời hôm nay có màu gì?
+
Trời có gió không?
+
Thời tiết bây giờ đang là mùa gì?
+
Mùa đông con phải mặc quần áo như thế nào?
-
Giáo dục trẻ: Thời tiết bây giờ đang là mùa đông, lạnh các con phải mặc áo ấm,
khi ra ngoài đường phải đeo khẩu trang, quàng khăn ấm.
*TCVĐ:
Trời nắng, tròi mưa.
-
Cô nói cách chơi, luật chơi, cho trẻ chơi
2- 3 lần
* Chơi tự do:
- Chơi với đồ chơi ngoài trời lá,
phấn, cát, đá…
- Cô chú ý bao quát khi trẻ chơi.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1.¤n bµi cò: Thơ: gà gáy.
- C« cùng trẻ đọc thơ nhiều lần
- C« ®Æt c©u hái ®µm tho¹i cïng trÎ ®Ó trÎ hiÓu vµ nhí nội dung
bài
2.TCDG: Thả
đỉa ba ba
- Cô nói cách chơi, Cho trẻ chơi 5 – 6 lần
3.VÖ
sinh
nêu gương cuối tuần:
- VÖ sinh mÆt, ch©n tay - nªu gư¬ng cuèi ngµy tr¶ trÎ.
Đánh giá trẻ cuối
ngày
Post a Comment