NDC Nhận biết Con chó, con mèo
NDC Nhận biết Con chó, con mèo NDKH : Âm nhạc I. Mục đích – yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ biết được tên con chó, con mèo, là ...
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Các con ơi lại đây vơi cô nào! Hôm nay cô thấy các con rất ngoan vì vậy
cô sẽ cho các con đến thăm trang trại nhà bác nông dân nhé!
- Cho trẻ nghe bài hát: “
Gà trống, mèo con và cún con” đi đến mô hình.
- Nhà bác nông dân nuôi những con gì?
- Đến thăm nhà bác nông dân hôm nay cô có một trò chơi dành cho các con
đó là trò chơi “Bắt trước tiếng kêu của các con vật” để chơi được trò chơi
này thì các con hãy chú ý khi nghe cô hát đến tên con vật nào thì các con hãy bắt trước tiếng kêu của con
vật đó nha!
“Con mèo mà trèo cây cau, hỏi
thăm chú chuột đi đâu vắng nhà _ meo meo. Con gà nó bới gốc cà, nó chạy vô
nhà nó tìm hạt thóc_ Cục tác. Con trâu kéo cầy ruộng sâu ,nó thích ăn cỏ nó
kêu nho nhỏ _ nghé ọ. Con chó nó nằm trong só, nó chạy ra ngõ nó sủa inh tai
_ gâu gâu gâu.”(1 lần)
- Bác nông dân thấy các con chơi trò chơi rất giỏi ,bác đẵ tặng quà cho
các con đấy. Cô mời các con nhẹ nhàng ngồi xuống cùng khám phá xem bác tặng gì nào!
2. Hoạt động 2: Khám phá con
chó- con mèo
² Cho trẻ quan sát con chó:
+ Cô đưa con chó ra và đàm thoại.
H? Đây là con gì?
H? Con chó được nuôi ở đâu?
H? Nuôi chó có lợi ích gì?
H? Con chó có những bộ phận nào?
(tai, mắt, mũi, mồm,
chân, đuôi)
H? Thức ăn của nó?
H? Tiếng kêu?
- Cho trẻ b¾t chíc tiÕng kªu cña con vËt.
- Con chó mẹ đẻ ra con gì?
=>Tóm lại: Con chó được nuôi ở trong gia đình ,có 4 chân và đẻ con . có tài trông nhà rất giỏi.
+ Giáo dục chăm sóc và bảo vệ.
* Hát và vận động bài hát “Rửa mạt như mèo” 1 lần
²Cho trẻ quan sát con mèo:
H? Con gì đây?
H? Con mèo có những bộ phận nào?
(tai, mắt, mũi, mồm,
chân, đuôi)
H? Mèo
giúp ích gì cho con người ?
H? Món ăn ưa thích của mèo là gì ?
H? Mèo đẻ con hay đẻ trứng ?
H? Vậy sau khi chơi với mèo song các con phải làm gì?
=> Tóm lại: Con mèo được nuôi ở trong gia
đình, có 4 chân , đẻ con và có tài bắt chuột rất giỏi .
- Giáo dục chăm sóc và bảo vệ.
²So sánh điểm giống và
khác nhau của con mèo và con chó.
+ Giống
nhau:
Con chó và con mèo đều là vật nuôi trong gia đình, có 4 chân và đẻ con.
+ Khác
nhau:
Con mèo biết leo chèo, biết bắt chuột còn con chó thì không biết leo chèo ,
biết coi nhà rất giỏi.
3. Hoạt
động 3: Luyện tập - Củng cố
² Trò chơi 1 : Đi chợ.
Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đồ chơi có các con vật, cô nói đi chợ đi chợ
mùa con chó(mèo) hoặc nói tiếng kêu
của con vật nòa thì trẻ nhặt
con vật đó và giơ lên (nói tên hoặc tiếng kêu)
² Trò chơi 2 : Lấy thức ăn .thời gian là một bản nhạc.
- Cô chia 2 đội thi chọn thức ăn cho từng đội lên lấy thức ăn và phải đi
theo con đường hẹp.
Một đội lấy thứ ăn cho chó là những khúc xương, một đội lấy thức ăn cho mèo là những con
cá.
-Tổ chức thi đua xem đội nào lấy
đúng không bị nhầm là đội đó thắng.
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi.
* Đến thăm trang trại nhà bác nông dân hôm nay các con đã được khám phá
những con vật rất là đáng yêu phải không nào? Và còn được tham gia rất nhiều
trò chơi nữa. Các con có thích không? Và trong trang trại của bác còn rất
nhiều con vật đáng yêu khác nữa mà các con muốn khám phá đấy ! nhưng đã đến
giờ các con phải về rồi chúng mình chào bác nông dân để rà về nào.
* Kết thúc hoạt động: Tuyên dương trẻ
Hát bài “Gà trống mèo con và cún con”
|
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ hát và đi tới mô hình
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ về chỗ ngồi
- Trẻ quan sát và trả lời
- Con chó ạ
- Ở trong gia đình
- Để trông nhà
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Gâu gâu
- Trẻ thực hiện
- Đẻ ra con chó con ạ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ vận động
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Để bắt chuột ạ
- Cá và chuột ạ
- Đẻ con ạ.
- Rửa tay bằng xà phòng
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ so sánh
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi .
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát và đi ra ngoài
|
Post a Comment