Quan sát tranh con lợn
1. HĐ có chủ đích. - Quan sát tranh con lợn 2. Trò chơi: - TCVĐ mới “ Con gì? kêu thế nào? ” - TCDG “ Dung dăng dung dẻ” 3. Ch...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài “ Ai cũng yêu
chú mèo”...
* Quan
sát tranh con lợn
- Cho
trẻ chơi trò chơi “ Trời tối, trời sáng”
- Cô
đưa tranh con lợn ra hởi trẻ:
- Đây là con gì?
- Con lợn kêu như thế nào?
- Chúng ta cùng bắt chước tiếng con lợn kêu nào?
- Con lợn có những đặc điểm gì? –
(Cô lần lượt chỉ vào các bộ phận đầu, mình, chân,đuôi
hỏi trẻ => Cho trẻ phát âm
- Cô khái quát lại về con lợn...
=> Gd trẻ
2. Trò chơi
* TCHT “ Con gì? kêu thế
nào?”
- Cô gt tên trò chơi, cách
chơi:
+ Cách chơi: Cô đưa từng
tranh hoặc từng đồ chơi con vật ra cho trẻ xem,đố trẻ con gì? Kêu như thế
nào? Khi trẻ nói đúng, cô động viên khuyến khích trẻ ngay. Trẻ nào không đoán
được, cô nói tên gọi,tiếng kêu của các con vật để trẻ nhắc lại.
- Cô chơi mẫu
- Cho trẻ chơi cùng cô 2-3 lần.
* TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
- Cô nói tên trò chơi, luật,
cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. Chơi tự chọn
- Cô giới thiệu một số trò chơi,đc cho trẻ chơi cô quan
sát.
|
- Cả lớp hát và trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ pâ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe và qs
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe và chơi
|
Post a Comment