LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ DÁN HÌNH Ô TÔ TẢI
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ DÁN HÌNH Ô TÔ TẢI (ĐT) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết xếp và dán các chi tiết để...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-tham-mi-dan-hinh-o-to-tai.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
THẨM MĨ
DÁN HÌNH Ô TÔ TẢI
(ĐT)
I. Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết xếp và dán các
chi tiết để tạo nên hình ô tô tải. Trẻ biết phết hồ vào mặt trái để dán xe ô tô
theo mẫu dưới sự giúp đỡ của cô.
- 5 tuổi: Trẻ biết xếp và dán các
chi tiết để tạo nên hình ô tô tải. Trẻ biết phết hồ vào mặt trái để dán xe ô tô
theo mẫu
2. Kỹ năng
-
4 tuổi: Trẻ biết sử dụng các hình có sẵn dán tạo nên hình ô tô tải.
-
5 tuổi: Trẻ biết sử dụng các hình có sẵn dán tạo nên hình ô tô tải. Rèn sự khéo léo cho trẻ, bố cục tranh hợp lý
3 Thái độ
-
Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông
biết chấp hành luật giao thông, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của trẻ
làm ra.
II. Chuẩn bị
-
Của cô: 1 tranh mẫu dán ô tô, hình chữ
nhật, hình tròn cắt dời.
-
Của trẻ : Giấy nền, hình chữ nhật, hình tròn, keo dán, giấy lau.
-
Trang phục gọn gàng
III.Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn
định gây hứng thú
- Cho
trẻ lại gần cô và cùng hát bài “Em tập
lái ô tô”
+ 4,
5T: Bài hát nói về điều gì ?
+ 4T:
Người lái xe ô tô gọi là gì ?
+ 4T: Ô
tô là phương tiện giao thông đường gì ?
+ 5T:
Ô tô dùng để làm gì ?
+ 4,
5T: Ngoài ô tô còn có những xe nào thuộc giao thông đường bộ ?
=>
Có rất nhiều phương tiện giao thông đường bộ xe đạp, xích lô, công nông...các
phương tiện dùng để chở người, chở hàng từ nơi này sang nơi khác… Hôm nay chúng mình sẽ chế tạo ô tô dán ô tô
tải
2. Hoạt động 2: Quan
sát tranh gợi ý
- Cho
trẻ (Trốn cô)2
- Cô
xuất hiện tranh dán ô tô cho trẻ quan sát và nhận xét theo nội dung tranh:
+5T:
Đây là bức tranh dán gì ?
+
4,5T: Con có nhận xét gì về bức tranh này ?
=>
Đây là chiếc ô tô tải được dán đầu xe là hình chữ nhật đứng, thùng xe là hình
chữ nhật nằm ngang, bánh xe là hình tròn, cửa xe là hình chữ nhật…
- Cô dán mẫu: Cô dán đầu xe là một
hình chữ nhật đứng, dán một hình
chữ nhật nhỏ làm cửa xe, dán một hình chữ nhật nằm ngang
làm thùng xe cuối cùng cô dán 2 bánh xe hình tròn, trong khi cô dán ô tô cô
phết keo vào mặt trái của giấy màu và dán cân đối với tờ giấy....
3. Hoạt động 3: Trẻ nêu ý tưởng
- 4,
5T: Các con định dán ô tô tải như thế nào?
- 5T: Con
dán phần gì trước?
- 4,
5T: Khi dán con phải làm gì?
- Cô
hỏi ý tưởng của 4 – 5 trẻ.
4. Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
- Bây
giờ cô con mình cùng dán hình ô tô tải nhé
- Trẻ
thực hiện
- Cô
gợi ý cho trẻ khá dán sáng tạo hơn
- Cô
bao quát gợi ý hướng dẫn trẻ chậm chạp, động viên khuyến khích trẻ thực
hiện theo mẫu của cô
5. Hoạt động 5: Trưng bày
sản phẩm
- Cho
trẻ dừng tay
- Cô
trưng bày bài của trẻ
- Cho
trẻ tự nhận xét
+ Con
thích bài nào nhất ? Vì sao ?
+ Cô
cho trẻ tự giới thiệu về bài của mình
- Cô
nhận xét khuyến khích trẻ dán đẹp động viên trẻ dán chưa đẹp lần sau cố gắng
- Giáo
dục trẻ khi tham gia giao thông biết chấp hành luật giao thông…
6. Hoạt động 6: Kết thúc:
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng ra chơi
|
- Cả
lớp hát 1 lần
- 2
trẻ kể
- Bác
tài xế
- Đường
bộ
- Chở
người và chở hàng hoá.
- Trẻ
kể
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
trốn cô
- Trẻ
phát hiện
- Dán
ô tô tải
- 2, 3
trẻ trả lời
- Trẻ
chú ý quan sát và nhận xét
- Trẻ
nghe và quan sát.
-Trẻ
chú ý quan sát
- Trẻ
nêu ý tưởng
- Trẻ
chăm chú thực hiện
- Trẻ
thể dục
- Trẻ
trưng bày sản phẩm
- Trẻ
nhận xét
- Trẻ
thu dọn và ra chơi
|
Post a Comment