LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN HAI ANH EM
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN: “ HAI ANH EM” I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức. - 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện, ...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
và trẻ cùng hát bài hát “Cả nhà thương nhau”
- Con
vừa hát bài hát gì?
- Bài
hát nói lên điều gì?
- Cho
trẻ kể về gia đình của mình?
- Giờ
học hôm nay cô sẽ kể cho lớp mình nghe câu chuyện “Hai anh em”
2. Hoạt động 2: Cô kể chuyện
- Cô
kể lần 1: Kể diễn cảm cả câu chuyện
+ Giới
thiệu tên truyện
+
Giảng nội dung câu chuyện
- Cô
kể lần 2: Kể theo tranh minh họa
3. Hoạt động 3: Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
- Con
vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Câu
chuyện kể về ai?
-
Người anh là người như thế nào?
-
Người em là người như thế nào?
-
Người anh đã nói gì với người em?
-
Người anh có giúp đỡ mọi người không?
-
Người anh giúp mọi người những công việc gì?
- Người
anh đã được ai giúp đỡ?
- Cụ
già đã cho người anh trai cái gì?
=>
Người anh nhân hậu biết giúp đỡ mọi người nên được hưởng vinh hoa phú quí.
-
Người em thế nào?
-
Người em đã bị trừng phạt như thế nào?
=>
Người em lười biếng nên đã bị trừng trị thích đáng.
- Qua
câu chuyện con học tập nhận vật nào?
- Giáo
dục trẻ phải chăm chỉ lao động, biết yêu thương giúp đỡ mọi người.
4. Hoạt động 4: Trẻ kể chuyện
- Cho
trẻ kể cùng cô 2, 3 lần
- Cho
tổ, nhó, cá nhân kể nối tiếp nhau
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Trẻ
hát cùng cô
- Cả
nhà thương nhau
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe và quan sát
- Hai
anh em
- Trẻ
trả lời
- Chăm
chỉ lao động
- Lười
lao động
- Em
ạ! Cha mẹ….
- Có ạ
- Trẻ
trả lời
- Cụ
già giúp đỡ
- Trẻ
trả lời
-
Không giúp đỡ mọi người
- Trẻ
trả lời
- Nhân
vật người anh
- Trẻ
nghe
- Trẻ
kể cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân kể
- Trẻ
ra chơi
|
Post a Comment