LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN HAI ANH EM
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN: “ HAI ANH EM” I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức. - 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện, ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-truyen-hai-anh-em.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
TRUYỆN: “ HAI ANH EM”
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức.
- 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện,
tên tác giả, hiểu nội dung câu chuyện, biết kể chuyện theo cô.
- 5 tuổi: Trẻ hiểu nội dung truyện, đánh
giá đúng tính cách của các nhân vật qua lời nới và hành động, hiểu tình cảm của
các con cái qua cách đối xử.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ
và phát triển ngôn ngữ mạch lạc, kĩ năng kể chuyện mạch lạc cho trẻ..
- 5 tuổi: Hiểu và cảm nhận ngôn ngữ văn
học, trả lời đầy đủ các câu hỏi của cô, nhớ lời đàm thoại, hành động của các
nhân
3. Thái độ
-
Giáo giục trẻ biết yêu quý giúp đỡ, quan tâm chăm sóc những người thân trong
gia đình
II. Chuẩn bị
-
Tranh minh họa truyện
-
Trang phục của trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
và trẻ cùng hát bài hát “Cả nhà thương nhau”
- Con
vừa hát bài hát gì?
- Bài
hát nói lên điều gì?
- Cho
trẻ kể về gia đình của mình?
- Giờ
học hôm nay cô sẽ kể cho lớp mình nghe câu chuyện “Hai anh em”
2. Hoạt động 2: Cô kể chuyện
- Cô
kể lần 1: Kể diễn cảm cả câu chuyện
+ Giới
thiệu tên truyện
+
Giảng nội dung câu chuyện
- Cô
kể lần 2: Kể theo tranh minh họa
3. Hoạt động 3: Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
- Con
vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Câu
chuyện kể về ai?
-
Người anh là người như thế nào?
-
Người em là người như thế nào?
-
Người anh đã nói gì với người em?
-
Người anh có giúp đỡ mọi người không?
-
Người anh giúp mọi người những công việc gì?
- Người
anh đã được ai giúp đỡ?
- Cụ
già đã cho người anh trai cái gì?
=>
Người anh nhân hậu biết giúp đỡ mọi người nên được hưởng vinh hoa phú quí.
-
Người em thế nào?
-
Người em đã bị trừng phạt như thế nào?
=>
Người em lười biếng nên đã bị trừng trị thích đáng.
- Qua
câu chuyện con học tập nhận vật nào?
- Giáo
dục trẻ phải chăm chỉ lao động, biết yêu thương giúp đỡ mọi người.
4. Hoạt động 4: Trẻ kể chuyện
- Cho
trẻ kể cùng cô 2, 3 lần
- Cho
tổ, nhó, cá nhân kể nối tiếp nhau
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Trẻ
hát cùng cô
- Cả
nhà thương nhau
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe và quan sát
- Hai
anh em
- Trẻ
trả lời
- Chăm
chỉ lao động
- Lười
lao động
- Em
ạ! Cha mẹ….
- Có ạ
- Trẻ
trả lời
- Cụ
già giúp đỡ
- Trẻ
trả lời
-
Không giúp đỡ mọi người
- Trẻ
trả lời
- Nhân
vật người anh
- Trẻ
nghe
- Trẻ
kể cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân kể
- Trẻ
ra chơi
|
Post a Comment