Đề tài Xếp đường đi
Đề tài Xếp đường đi NDKH: Nhận biết phân biệt màu xanh, màu đỏ 1. Mục đích, yêu cầu a. Kiến thức: - Trẻ biết xếp một số mi...
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú:
-
Cô và trẻ hát “Đàn vịt con” đến mô
hình
-
Nhà của ai đây?
-
Có màu gì?
-
Chúng ta phải làm gì để giúp vịt?
-
Cô làm mẫu trên mô hình 1 lượt.
-
Còn rất nhiều gia đình vịt chưa có đường đẹp về nhà, chúng ta hãy cùng nhau
xếp đường đi cho gà, vịt nào.
* HĐ 2: Quan sát mẫu
-
Cô làm mẫu lần 1: không phân tích
- Cô xếp hình cái gì?
- Cô xếp
Để làm gì?
-
Đường màu gì?
-
Cô xếp mẫu lần 2: Cô cầm miếng gỗ bằng các đầu ngón tay đặt lên phía trên
trước mặt, tiếp tục xếp sát cạnh, thành cái gì?
Đường màu gì?
Cho bạn gì?
Vịt con màu gì?
*HĐ3: Trẻ thực hiện:
+
Cô quan sát giúp trẻ làm
+ Gợi ý giúp trẻ nói lên suy nghĩ của trẻ
+
Đàm thoại:
Con làm gì?
Khối gỗ có màu gì?
Con xếp đường cho ai
*HĐ4: Nhận xét sản phẩm
Con
thích con dường của bạn nào?
Cô
thấy chúng mình đã xếp được con đường rất đẹp.
* Kết thúc: Cho trẻ mời bạn vịt đi trên con
đường vừa xếp
H:
Chúng mình đã mời được bạn nào đi trên
con đường vừa xếp?
Bạn
vịt xin cảm ơn các bạn.
- GD: Các con ạ. Hàng ngày các con đi
học, đi chơi trên con đường rất đẹp và vui là nhờ có các chú làm đường, chúng
ra cần giữ gìn con đường sạch sẽ không vứt rác bẩn ra đường.
-
Chúng ta cùng hát bài hát “Đàn vịt con” đi ra ngoài
|
Trẻ
cùng hát
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
quan sát cô làm
Trẻ
về chỗ ngồi
Trẻ
quan sát
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
thực hiện
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
hưởng ứng
Trẻ
hát đi ra ngoài
|
Post a Comment