Lĩnh Vực PHát Triển ngôn ngữ Đề tài Thơ Xe đạp
LÜnh vùc ph¸t triÓn ngôn ngữ Đề tài: Thơ Xe đạp 1. Yêu cầu: - Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ. - Biết trả lời câu h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-de-tai-tho-xe-dap.html
LÜnh
vùc ph¸t triÓn ngôn ngữ
Đề tài: Thơ Xe đạp
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết
tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Biết trả
lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.
- Luyện cho
trẻ đọc diễn cảm.
- Tập nói câu
ngắn, mô tả đặc điểm của đối tượng.
- Giáo dục trẻ khi đi trên các ptgt thì phải ngồi ngoan, không giang tay
ra ngoài, Khi ra đường phải có người lớn dắt.
2. Chuẩn bị:
- Tranh xe đạp.
3. TiÕn hµnh:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú.
- Chơi trò chơi: Bánh xe.
- Cô đọc câu đố “Xe gì 2 bánh...”
·
Tiếng chuông xe đạp kêu ntn?
·
Xe đạp chạy ở đâu?
- Cô có 1 bài thơ rất hay nói về
chiếc xe đập,chùng mình hãy cùng về chỗ lắng nghe cô đọc bài thơ “xe đạp” của
nhà thơ Phương
* HĐ 2: Bài mới
- Đọc thơ
cho trẻ nghe
+ Cô đọc
lần 1: Không tranh, hỏi tên bài thơ, tên tác giả
|+ Lần 2:
Đọc cùng tranh minh họa. Hỏi tên bài thơ, tên tác giả
+ Lần 3:
Trích dẫn, đàm thoại.
·
Bài thơ nói về cái gì?
·
Xe đạp đã chở những gì nhỉ?
·
Vậy xe đạp có nhiều tác dụng cho con người không?
-> Giáo
dục: Xe đạp có rất nhiều lợi ích cho con người, bố mẹ dùng xe đạp để lai chúng
mình đi học, đi chơi này, chúng còn dùng để chở hàng hóa nữa đấy, vì vậy chúng
mình phải biết yêu quý và bào vệ chiếc xe đạp của mình, chúng mình nhớ chưa.
+ Cho trẻ
đọc thơ
Cô đọc cùng
trẻ 2 lần
Tổ chức
cho trẻ đọc thơ theo hình thức các tổ thi đua, cá nhân.
(Cô chú ý
lắng nghe và sửa sai cho trẻ)
Cho cả lớp
đọc lại 1 lần nữa.
* HĐ 3: Kết thúc.
C« vµ trẻ hát bài xe đạp và ra ngoài
|
Trẻ chơi TC
Trẻ nhận biết và trả lời
Vâng ạ
TrÎ
lắng nghe
Trẻ lắng nghe và quan sát tranh
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc thơ
Trẻ kể
Trẻ hát và ra ngoài
|
Post a Comment