KẾ HOẠCH NHÁNH 3 : CÁC ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
KẾ HOẠCH NHÁNH 3 : CÁC ĐỒ CHƠI CỦA BÉ Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến …… 1. Yêu cầu: - Phát triển thể lực cho trẻ. - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-nhanh-3-cac-do-choi-cua-be.html
KẾ HOẠCH NHÁNH
3 : CÁC ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ……
1. Yêu cầu:
- Phát triển
thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử
động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
- Trẻ biết
bò chui qua cổng sao cho khi bò qua không đổ cổng.
- Rèn thói
quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định,
Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
- Trẻ biết
trách một số nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở.
- Giáo dục
dinh dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn hết suất để cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ biết
được các đồ dùng, đồ chơi của lớp 3 tuổi
- Trẻ nhận
biết được màu ( đỏ - xanh - vàng )
- Trẻ thích
xem tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi của lớp 3 tuổi.
- Trẻ hứng
thú đọc thơ cùng cô: “ Đồ chơi” và nhớ được tên, nội dung chính của bài thơ
và đọc thuộc cả bài thơ
- Trẻ hứng
thú VĐTN theo nhạc bài “ Cháu đi mẫu
giáo ”cùng cô với những động tác đơn giản.
- Trẻ hứng thú
nghe cô hát “ Cô giáo miền xuôi”
- Trẻ biết nặn
được viên phấn
2.
KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
Đón trẻ
|
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ chơi
tự do, nghe nhạc.
- Trò chuyện với trẻ về
các đồ dùng đồ chơi của lớp 3 tuổi.
|
||||
Thể dục sáng
|
Bài tập “Tập với
gậy”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy,…
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Tiến hành
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của
cô .và đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác
1: giơ gậy
- Động tác
2: nhặt nhặt gậy
- Động tác
3: vác gậy lên vai
- Mỗi động
tác tập 3 - 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Trẻ chơi TC “mưa
rơi ”. Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
|
||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTTC
- VĐCB:
Bò chui qua cổng
-TCVĐ: “Dung dăng
dung dẻ ”
|
LVPTNN
- Thơ: Đồ chơi
- NDKH: Âm nhạc
|
LVPTNT
- Bé chọn quả
bóng (đỏ, vàng, xanh )
- Hát: Quả bóng
|
LVPTKN- XH- TM
- VĐTN: Cháu đi mẫu giáo
- NH: Cô giáo
miền xuôi.
|
- LVPTKN- XH- TM
Nặn viên phấn.
- NDKH: NBPB
|
Hoạt động ngoài trời
|
-QS: Quả bóng
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do
|
QS: Xích đu
-TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
QS: Cây lộc vừng
-TCVĐ: Nu na nu nống
-Chơi tự do
|
QS: Vật chìm vật nổi
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
QS: Thời tiết
-TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
|
Hoạt động góc
|
1. Góc phân vai: Bế em và cho em ăn
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một số thao tác chăm
sóc em bé
- Rèn kĩ năng giao tiếp, phát
triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu thương,
chăm sóc em
b. Chuẩn bị: búp bê, bộ đồ năú ăn
c. Nội dung chơi: Bế em và cho em
ăn
d. Cách chơi: trẻ đóng vai người
lớn chăm sóc bế em và cho em bé ăn
2. Góc xây dựng: xây trường học
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm khối xốp, xếp
các khối xốp, khối gỗ tạo thành trường học
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản
phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: dây xâu, hoa xâu, rổ
đựng
c. Nội dung chơi: xây trường học
d. Cách chơi: Trẻ biết xếp các khối xốp, khối gỗ xây thành
trường học
3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về lớp mẫu giáo
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số
đặc điểm thời tiết, trang phục, các hoạt động lớp mẫu giáo
- Rèn khả năng quan sát và
ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức
khỏe trong lớp mẫu giáo
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các hoạt
động trong lớp mẫu giáo
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về
các hoạt động ở lớp mẫu giáo
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở
tranh và trò chuyện về nội dung tranh
4. Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có nội dung về lớp mẫu giáo
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tô màu, hát múa, đọc
thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin,
sáng tạo
- Trẻ tịch cực,hứng thú tham gia
hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Tranh về hoa chưa tô màu, bút
sáp màu, bàn ghế
- Dụng cụ âm nhạc, mũ múa
c. Nội dung chơi: Trẻ tô màu, hát
múa, đọc thơ có nội dung về lớp
mẫu giáo
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai hoạ sĩ
tô màu cho bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước,
ánh sáng để sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác
chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên
không hái hoa, bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa,
nước, bình tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây
xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao
tác tưới nước, lau lá, nhổ cỏ,...
* Tiến hành
chung các góc:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
Hoạt động 2:
Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có
những góc chơi nào?
- Cháu thích
chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn
nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về
góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động
3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô
quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ
chơi của nhau
+ Hoạt động
4: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm
chơi: Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả
lớp: Cô khen ngợi, động viên trẻ.
|
||||
Hoạt đông chiều
|
- Ôn bài cũ:Bò chui qua cổng
- làm quen bài mới: Thơ: Đồ
chơi
- Vệ sinh
|
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Bé đọc thơ: Bàn tay cô giáo
- Vệ sinh
|
- Xem tranh và trò chuyện về
các đồ dùng đồ chơi
- TCDG: Dung dăng dung dẻ
- Vệ sinh
|
- Ôn hoạt động góc
- Rèn thói quen tự phục vụ
- Vệ siinh
|
- TCDG: Chi chi chành chành
- Sinh hoạt văn mghệ
- Vệ sinh phòng nhóm
|
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment