Kế Hoạch CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: BÉ YÊU CÂY XANH
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: BÉ YÊU CÂY XANH Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngà y …… I . YÊU CẦU : - Phát triển thể lực ch o trẻ...
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
|||
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng
cá nhân vào nơi quy định cho trẻ chơi tự do, nghe nhạc
-Trò chuyện với trẻ về các cây
xanh ở sân trường.
Bài tập “tập với cành hoa”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị:
- Cành lá
đủ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Tiến hành
* Hoạt động 1:
Khởi động
Cho trẻ đi
vào vòng tròn, đi các kiểu cậm nhanh, chậm, và đứng thành vòng tròn
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác
1: Vẫy cành lá.
- Động tác
2: Gõ cành lá.
- Động tác
3: Cắm cành lá.
- Mỗi động
tác tập 3,4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi TC “ Tưới cây ”. Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng
|
|||||||
Hoạt động có chủ địch
|
LVPTTC
- Ném bóng qua dây
-TCVĐ: “Dung dăng dung dẻ ”
|
LVPTNN
- Thơ: Cây dây leo.
- NDKH: Âm nhạc
|
LVPTNT
- Nhận biết: cây bàng, cây phượng. - NDKH: NBTN
|
LVPTTC-KN- XH
- Dạy hát: lý cây xanh
- TCAN: ai đoán giỏi
|
LVPTTC-KN- XH
- Xâu vòng lá
- NDKH: Màu sắc
|
|||
Hoạt động góc
|
1. Góc hoạt động với đồ vật. Xâu vòng hoa lá
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách biết cầm dây để
xâu hoa, lá thành chiếc vòng
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho
trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản
phẩm mình làm ra,
b. chuẩn bị:
- Hoa, lá, dây xâu
c. Nội dung chơi: trẻ biết xâu
vòng hoa, lá
d. Cách chơi:
Trẻ biết cách cầm dây để xâu
vòng hoa, lá
2. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về các loại hoa, cây
xanh
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số loại hoa,
cây
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu cái đẹp, chăm sóc và
bảo vệ cây và hoa
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các loại hoa, cây
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về các loại
hoa, cây
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò
chuyện về nội dung tranh
3. Góc thiên nhiên:
Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước, ánh sáng để
sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên không hái hoa,
bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, nước, bình
tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao tác tưới
nước, lau lá, nhổ cỏ,...
* Kết
thúc cô nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
|||||||
Hoạt động ngoài trời
|
*QSCCĐ
- Quan sát: Cây ngô
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi tự do
|
*QSCCĐ
- Quan sát: Cây hoa sữa
- TCVĐ: Cây cao cỏ
thấp
- Chơi tự do
|
*QSCCĐ
- Quan sát: Cây si
- TCVĐ: Tập tầm vông
- Chơi tự do
|
*QSCCĐ
- Quan sát: Cây bàng
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi tự do
|
*QSCCĐ
- Quan sát: Cây thiết mộc lan
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do
|
|||
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước
khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý
để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh
dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng
trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt,
tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho
trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh
sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp
trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho
trẻ.
|
||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Ôn bài cũ
- Đọc đồng dao “Một tay đẹp”
- Vệ sinh
trả trẻ,
|
- Làm quen bài mới: Cây dây leo
- TCGD:
Nu na nu nống
- Vệ sinh
trả trẻ,
|
- Ôn bài
thơ “Cây dây leo”
- TCDG: Bịt mắt bắt dê
- Vệ sinh
trả trẻ,
|
- Ôn bài
cũ
-TCDG: Dung dăng dung dẻ
- Vệ sinh
trả trẻ,
|
- Ôn bài
cũ.
-Hát dân ca cho trẻ nghe: hoa trong vươn
DC thanh Hóa
- Vệ sinh
trả trẻ,
|
|||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
ở lớp
|
Post a Comment