Hoạt động có chủ đích: Quan sát: Xe máy (Xe số)
Hoạt động có chủ đích: Quan sát: Xe máy ( Xe số) Trò chơi vận động: “Lộn cầu vồng” Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời 1. Yªu cÇu: - Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/hoat-dong-co-chu-dich-quan-sat-xe-may-xe-so.html
Hoạt động có chủ đích: Quan sát: Xe máy ( Xe số)
Trò chơi vận động: “Lộn cầu vồng”
Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời
1. Yªu cÇu:
- TrÎ gäi ®óng tªn, biết một đặc điểm của xe máy.
- Trẻ có
thể phát triển kỹ năng quan sát, chú ý có chủ định.
- Trẻ có khả
năng phát triển vốn từ, trả lời câu hỏi.
- Gi¸o dôc trÎ khi đi xe phải ngồi im, bám chặt
vào bố mẹ, ông bà.
2. Chuẩn bị:
- Xe máy,
que chỉ.
3. Tiến hành:
* HĐ 1: G©y høng thó, kiÓm tra søc khoÎ vµ trang phôc cho trÎ.
* H§ 2: Quan sát xe máy.
- Cô và trẻ
thoải mái đi ra sân, quan sát cảm nhận thời tiết trong ngày
- C« cho trÎ quan sát xe máy vµ hái trÎ:
·
Cái gì đây?
·
Bạn nào biết gì về xe máy nhỉ? (Trẻ kể).
·
Xe máy màu gì?
·
Đây là cái gì? ( Cô chỉ mội số bộ phận của xe).
- Cô khái
quát lại: Xe máy màu đỏ, đâu là đầu xe, thân xe, …
- Cô hướng
trẻ tập nói từ “Xe máy”, “Đầu xe”, ...
- Cñng cè: Đây là xe gì? Màu gì?Đây là gì?
- Giáo dục
trẻ khi ngồi xe thì phải bám chặt vào người lớn, ngồi im .
* HĐ 3: TCV§. “ Lộn cầu vồng”
- Cô cùng
trẻ đi chơi trò chơi lộn cầu vồng 4-5 lượt.
* HĐ 4:
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.
- Cô quan
sát, híng dÉn trẻ chơi
và chơi cùng trẻ.
* H§ 5: Kết thúc: Cô và trẻ
thu dän ®å ch¬i, về lớp vệ sinh cá nhân.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU
1.Ôn bµi cò: Bò dưới vật, bËt vÒ tríc.
- Mục đích:
Giúp trẻ củng cố được những kiến thức và kỹ năng đã học
- Tiến
hành:
Cô làm mẫu
cho trẻ 1-2 lần sau đó cho trẻ thực hiện theo các hình thức, tổ nhóm, thi đua
nhau.
Cô chú ý
bao quát trẻ, sửa sai kịp thời
Kêt thúc:
cô động viên, khen ngợi trẻ.
2. Trò
chơi: Tìm đồ chơi
* Mục đích:
Nhận biết
màu đỏ, xanh của đồ chơi.
* Chuẩn bị:
- Đồ chơi
quen thuộc có các màu đỏ, xanh, vàng. Tất cả để trong 1 cái túi vải.
- 2 rổ đựng
đồ chơi đỏ, vàng.
* Tiến hành
- Cô giới
thiệu tên trò chơi, cách chơi
- Cho trẻ
gọi tên và màu của từng đồ chơi sau đó khuyến khích trẻ chọn đồ chơi màu đỏ bỏ
vào rổ màu đỏ, màu xanh bỏ vào rổ màu xanh.
3. VÖ sinh- Tr¶ trÎ.
§¸nh gi¸ trÎ
Post a Comment