Hoạt động có chủ đích Quan sát Thời tiết trong ngày
Hoạt động có chủ đích: Quan sát: Thời tiết trong ngày Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, hình vẽ, cát, ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/hoat-dong-co-chu-dich-quan-sat-thoi-tiet-trong-ngay.html
Hoạt động có chủ đích: Quan sát: Thời tiết trong ngày
Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, hình vẽ, cát, nước,
giấy
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết
được một số hiện tượng thời tiết diễn ra trong ngày
- Biết mặc
quần áo và trang phục phù hợp với thời tiết
2. Chuẩn bị:
- Trang
phục, quần áo của trẻ phù hợp với thời tiết, gọn gàng để trẻ dễ vận động
- Kiểm tra
sân bãi, đồ chơi ngoài trời
3. Tiến hành:
* H§1: G©y høng thó, kiÓm tra søc khoÎ cho trÎ.
* H§2: Quan sát thêi
tiÕt.
- Cô cho
trẻ quan sát bầu trời, thời tiết và đàm thoại:
·
Các con thấy hôm nay thời tiết thế nào?
·
Bầu trời có màu gì?
·
Có gió nhè nhẹ thổi không?
·
Ông mặt trời có chiếu sáng không?
·
Với thời tiết như thế này chúng mình phải mặc quần áo
làm sao cho phù hợp?
·
Khi ra đường chúng mình phải làm gì?
- Củng cố:
Cô gọi 2 – 3 trẻ lên trả lời câu hỏi
- Giáo dục:
Mặc quần áo phù hợp với thời tiết, khi ra đường phải đội mũ và đeo khẩu trang
* H§3: Chơi trò chơi:
Lộn cầu vồng
- Cô giáo
nói cách chơi và cho trẻ chơi
- Khi trẻ
chơi cô quan sát và giúp đỡ kịp thời
* H§4: Chơi tự do:
- Với hình
vẽ, với cát, nước, đá, giấy, đồ chơi ngoài trời
- Cô quan
sát, đảm bảo an toàn cho trẻ
* H§5: Kết thúc cho trẻ về lớp nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân.
III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở CÁC GÓC
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU
1. NH: “Em ®i ch¬i thuyÒn”.
* Mục đích:
Giúp trẻ
yêu thích văn nghệ, yêu âm nhạc, biết hưởng ứng theo nhạc.
* Chuẩn bị:
Đĩa hát.
* Tiến
hành:
- Cô mở đĩa nhạc cho trẻ nghe 2-3 lần.
-
Cho trẻ đứng lên hưởng ứng theo giai điệu bài hát.
2. TCDG: Nu na nu nống.
*
Mục đích
-
Phát triển ngôn ngữ.
-
Tạo cho trẻ cảm giác vui vẻ, thoải mái.
*
Tiến hành
-
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
Cô
cho 2-3 trẻ ngồi thành hình vòng cung, chân duỗi thẳng. Tay
cô chạm lần lượt hết chân của trẻ, mỗi lần chạm ứng với 1 từ:
Nu na nu
nống
Đánh trống
phất cờ
Mở cuộc thi
đua
Chân ai
sạch sẽ
Gót đỏ hồng
hào
Không bẩn
tí nào
Được vào đánh
trống
Tùng…tùng…tùng…tùng!
-
Đọc đến câu cuối, cô nắm tay lại làm động tác đánh trống vào chân trẻ và khuyến
khích trẻ cùng làm động tác và đọc vui vẻ.
-
Cô chơi cùng trẻ 2- 3 lần sau đó để trẻ tự chơi.
-
Cô bao quát trẻ, động viên, khuyến khích trẻ kịp thời.
3. Chơi tự do trong các góc.
-
Cô giới thiệu tên góc chơi.
-
Để trẻ tự lựa chọn góc chơi, vai chơi.
-
Cô bao quát, hướng dẫn trẻ thực hiện được ý đồ chơi
-
Nhận xét, khích lệ trẻ.
4. VÖ sinh, tr¶ trÎ.
§¸nh gi¸ trÎ.
Post a Comment