Đi chạy theo đường dích dắc
Đi chạy theo đường dích dắc - TCVĐ: Ô tô về bến 1. Mục đích yêu cầu: - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/di-chay-theo-duong-dich-dac.html
Đi chạy
theo đường dích dắc
- TCVĐ: Ô tô về bến
1.
Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức: + Trẻ
biết đi, chạy đúng theo đường dích dắc.
+
Cung cấp cho trẻ một số hiểu biết về luật lệ an toàn giao thông.
-
Kỹ năng: Phát
triển kỹ năng đi, chạy và phản ứng nhanh khi có tín hiệu.
-
Thái độ: Giáo
dục trẻ có ý thức trong giờ học. Chấp hành đúng luật lệ giao thông.
2.
Chuẩn bị môi trường hoạt động:
-
Cột mốc đường, cây, đèn tín hiệu giao thông, phấn.
-
Sân tập bằng phẳng, quần áo cho trẻ gọn gàng.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Trò chuyện.
-
Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông đường bộ mà trẻ biết.
-
Hỏi trẻ: Ai đã được ra đường phố? ở các ngã tư đường có đèn gì?
* Hoạt động 2: Khởi động.
-
Cô và trẻ làm tiếng còi của các loại phương tiện giao thông đi với tốc độ khác
nhau. Đi chạy các kiểu sau đó về 3 hàng ngang theo tổ.
* Hoạt động 3: Trọng động:
*
Bài tập phát triển chung:
Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT chân, bật tập 4l x 8n.
-
Động tác tay: Hai tay đưa ra phía trước rồi lên cao.
-
Động tác chân: Đứng co một chân và đổi bên.
-
ĐT bụng: Đứng chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao, cúi người phía trước.
-
Động tác bật: Bật tại chổ.
-
Các con làm những chú tài xế lái xe tham gia giao thông nhé. Khi đi trên đường
thấy đèn đỏ phải như thế nào? Còn đèn xanh, đèn vàng thì sao?
*
Vận động cơ bản: Đi, chạy theo đường dích dắc.
-
Cô giới thiệu bài tập và làm mẫu cho trẻ lần 1 không giải thích.
-
Cô làm mẫu làn 2: Các bác đi chậm và lắng nghe tín hiệu, hiệu lệnh của cô khi
lắc nhẹ chạy chậm, lắc mạnh chạy nhanh dần.Cô nói rẽ phải, rẽ trái là trẻ
rẽ.các bác tài xế quay đầu xe là tất cả đều quay sau. Thấy đèn giao thông thì
biết phản ứng nhanh.
*
Trẻ thực hiện: Cho
2 trẻ khá lên làm mẫu.
- Cho
lần lượt 2 trẻ lên đi, chạy theo đường dích dắc, chạy theo hiệu lệnh. Khi thấy
đèn đỏ dừng lại, đèn vàng chuẩn bị,đèn xanh tiếp tục đi. Cô hô rẽ phải, trái
thì trẻ rẽ. Chú ý không chạm vào cột mốc và cây dọc đường.
-
Cho 2 tổ thi đua nhau.
-
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Trò chơi vận động: “Ô tô về bến”.
-
Cô cho trẻ nêu lại cách chơi, luật chơi.
-
Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Hoạt động 4: Hồi tỉnh:
-
Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng trên sân 1 vòng.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
nội
dung hoạt động: -
Gấp máy bay, thi phi máy bay.
- TCDG: Dung dăng dung dẻ. - Chơi tự do: Chơi với lá, phấn.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ biết cách
gấp máy bay, phi máy bay. Biết một số đặc điểm nổi bật của máy bay, ích lợi.
-
Chơi hứng thú, ngoan ngoãn.
2.
Chuẩn bị :
-
Giấy cho trẻ, một số máy bay gấp sẵn.
-
Quần áo cho trẻ gọn gàng, sân bằng phẳng, phấn, lá.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Gấp máy bay, thi phi máy bay.
-
Cô cùng trẻ đưa đồ dùng nhẹ nhàng ra sân. Cho trẻ đứng xung quanh cô nghe cô
hướng dẫn cách gấp máy bay bằng giấy.
-
Chia giấy cho từng trẻ, gợi ý khuyến khích trẻ gấp máy bay sau đó thi đua nhau
phi xem máy bay của bạn nào bay cao hơn nhé.
* TCDG: Dung dăng dung dẻ.
-
Cô cho trẻ nêu lại cách chơi, luật chơi sau đó tiến hành cho trẻ chơi 2 - 3
lần.
* Chơi tự do: Chơi với lá, phấn. Cô bao quát trẻ chơi an toàn và
nhắc trẻ rửa sạch tay bằng xà phòng sau khi chơi.
* Hoạt động góc:
Góc nghệ thuật (chính)
KẾ HOẠCH TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: -
Hoàn thành các bài tập trong vở toán, tạo hình.
- Chơi tự
do các góc.
1.
Mục đích:
-
Biết yêu cầu và hoàn thành bài tập còn làm giở.
-
Trẻ chơi ngoan, hứng thú.
2.
Chuẩn bị:
-
Đồ chơi các góc đầy đủ.
-
Vở toán, tạo hình, bút chì, bút màu.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoàn thành các bài tập trong vở
toán, tạo hình.
- Cô cho trẻ ngồi vào bàn, phát
vở và bút chì, bút màu cho trẻ.
- Cô gợi ý và hướng dẫn cho trẻ
làm những bài tập còn thiếu trong vở toán.
- Trong quá trình trẻ thực hiện,
cô quan sát đến bên trẻ gợi ý và hướng dẫn, sửa sai cho trẻ khi cần thiết.
- Nhận xét quá trình học của trẻ.
*
Chơi tự
do ở các
góc:
Cô cho trẻ về
nhóm mình thích chơi và tự lấy đồ chơi xuống chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
-
Cô đến bên trẻ hướng dẫn và chơi cùng trẻ. Và hỏi trẻ: Con đang làm gì đây? Cái
gì đây?
-
Dặn dò trẻ không được vứt đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.
-
Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn
gàng.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
( ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment