ĐI BƯỚC DỒN TRƯỚC TRÊN GHẾ THỂ DỤC TRÒ CHƠI: NHẢY TIẾP SỨC
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: ĐI BƯỚC DỒN TRƯỚC TRÊN GHẾ THỂ DỤC TRÒ CHƠI: NHẢY TIẾP SỨC I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/di-buoc-don-truoc-tren-ghe-duc-tro-choi-nhay-tiep-suc.html
PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT:
ĐI BƯỚC DỒN TRƯỚC TRÊN GHẾ THỂ DỤC
TRÒ CHƠI: NHẢY TIẾP SỨC
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết đi bước dồn
trước trên ghế thể dục, biết chơi thành thạo trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết đi bước dồn
trước trên ghế thể dục, biết chơi thành thạo trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng đi bước
trên ghế thể dục khéo léo, chính xác cho trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển thể lực và
sự khéo léo cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ
chức trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Cô: Xắc xô, sân bãi rộng, đủ
cho trẻ vận động, ghế thể dục, cờ.
- Trẻ : Quần áo gọn gàng, sức
khỏe tốt.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động1: Gây hứng thú
- Chào mừng các bạn tham gia chương trình “Sống vui khỏe”
do lớp mẫu giáo 4– 5 tuổi Nậm Mạ tổ
chức.
- Tham gia chương trình hôm nay có 2 đội đến từ 2 gia
đình :
Gia đình số 1
Gia đình số 2
- Người đồng hành cùng các bạn cô Ngọc Lan
- Chương trình của chúng ta phải trải qua các phần sau
:
- Phần 1: Chung sức.
- Phần 2:
Vượt chướng ngại vật
- Phần 3:
Trổ tài.
- Để các vận động viên bước vào chương trình tự tin mời
các vận động viên cùng khởi động nhé.
2. Hoạt
động 2: Khởi động
- Giờ ban tổ chức mời các bạn cùng hát vang bài “Cá nhà
thương nhau” và đi ra ngoài sân để khởi động nào.
- Cô và trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi quen
thuộc xen kẽ nhau, về 2 hàng quay ngang dãn cách chuẩn bị tập bài tập phát
triển chung.
3. Hoạt
động 3: Trọng động
* Phần 1:
Chung sức
- Chào mừng các bạn bước vào phần trung sức các vận
động viên cùng tập bài tập thể dục tay không nhé.
+ Tay 2 : Đánh chéo tay ra phía trước, sau.
( 2 lần -8 nhịp )
+ Chân 1: Khuỵu gối. ( 3 x 8 nhịp)
+ Bụng 4 :
Đứng nghiêng người sang hai bên.
( 2 lần x 8 nhịp )
+ Bật 2: Bật tách chân khép chân.
( 2
lần x8 nhịp)
* Vận động
cơ bản: Đi bước dồn trước( dồn ngang) trên ghế thể
dục.
+ Sơ đồ:
* Phần 2:
Vượt chướng ngại vật.
- Chào đón các vận động viên
bước vào phần 2 hôm nay chúng ta phải vượt qua 1 chướng ngại vật đó là: “Đi
bước dồn trước (dồn ngang) trên ghế thể dục”.
- Mời các vận động viên quan
sát ban tổ chức làm mẫu.
- Cô tập lần 1: Không giải thích.
- Cô tập lần 2: Phân tích động tác
* TTCB :
- Cô đứng ở đầu ghế, mắt nhìn đầu ghế kia, tay chống
hông.
* TH: Chân phải cô bước lên trước một bước nhỏ, thu
chân trái sát gót chân phải, tiếp tục bước chân phải lên trước và thực hiên
tiếp như trên. Nếu bước bước chân trái trước thì thu chân phải sát gót chân
trái sau đó bước nhẹ nhàng xuống ghế rồi về cuối hàng đứng.
- Cô mời 2 trẻ lên tập mẫu.
* Trẻ thực hiện.
- Cô cho lần lượt 2 trẻ ở 2 đầu hàng lên tập cho đến
hết.
( Cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ)
- Cô cho 2 đội là 2 gia đình thi đua nhau.
(Cô động viên khuyến khích 2 đội tập)
- Cô hỏi trẻ tên
bài tập
* Phần 3: Trổ tài.
- Chào mừng các vận động viên bước vào phần cuối chương
trình mang tên “Trổ tài”. ở phần này các bé được tham gia trò chơi mang tên “
Nhảy tiếp sức”.
- Cô gợi hỏi lại trẻ cách chơi luật chơi.
=> Cô chốt lại:
- Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2 - 3 lần.
( Cô động viên khuyến khích trẻ chơi)
- Hỏi lại tên trò chơi.
- Nhận xét sau khi chơi.
+ Nhận xét và trao quà cho 2 đội, hướng hoạt động tiếp
theo.
3. Họat
động 3: Hồi tĩnh
- Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân trường 1- 2 vòng quanh sân
|
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ hát và đi ra ngoài sân để khởi động.
- Trẻ đi theo yêu cầu.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ về đội hình như sơ đồ.
- Trẻ lắng nghe.
- Cả lớp quan sát cô tập mẫu.
- Trẻ chú ý quan sát cô phân tích động tác .
- Trẻ tập mẫu ( 5 tuổi)
- Lần lượt 2 trẻ lên tập
- 2 đội thi đua nhau tập.
- Trẻ nhắc lại tên bài tập(4, 5 t ).
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời ( 4, 5 t).
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
|
Post a Comment