Đề tài Vẽ và tô mầu ô tô tải
Đề tài Vẽ và tô mầu ô tô tải NDKH: Âm nhạc 1. Mục đích - yêu cầu * Kiến thức. - Trẻ biết vẽ đầu xe là hình ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-ve-va-to-mau-o-to-tai.html
Đề tài Vẽ và tô mầu ô tô tải
NDKH: Âm nhạc
1.
Mục đích - yêu cầu
*Kiến thức.
-
Trẻ biết vẽ đầu xe là hình chữ
nhật đứng, thùng xe là hình chữ nhật nằm ngang, bánh xe hình tròn, cửa ra vào
hình chữ nhật đứng.
-
Biết tô màu hài hòa, mịn đẹp, không
chườm ra ngoài.
*Kĩ năng.
-
Rèn cho trẻ kĩ năng vẽ các nét
thẳng, ngang , cong tròn khép kín để tạo thành ô tô.
-
Rèn kĩ năng cấm bút bằng tay phải
và ngồi đúng tư thế.
-
Luyện kĩ năng di màu.
*Thái
độ.
-
GD: trẻ học tập ngoan có nề nếp.
-
GD: khi đi xe ô tô không thò đầu
thò tay ra ngoài cửa sổ.
2. Chuẩn bị.
-
Cô: tranh mẫu, phấn vẽ, bảng, que
chỉ.
-
Trẻ: vở tạo hình, bút màu.
-
LVPTTM: Lái ô tô, Em tập lái ô tô.
-
LVPTNT: quan sát hình ảnh PTGT.
3. Phương pháp tiến hành.
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
Hoạt động 1:
Gây hứng thú:
- Cho trẻ quan
sát hình ảnh 1 số PTGTĐB trên máy tính.( Xe máy, xe đạp, ô tô cứu hỏa, ô tô
khách).
- Chúng mình vừa
được quan sát những hình ảnh gì?
- Đúng rồi bây
giờ cả lớp mình cùng hát vang bài hát “ Lái ô tô” tập làm bác tài xế lái xe
về chỗ ngồi nhé.
- Ngoài những
loại ô tô mà chúng mình vừa được cô cho quan sát hình ảnh ra thì còn có những
loại ô tô nào nữa?
- À đúng rồi, có
rất nhiều loại ô tô to, nhỏ khác nhau và mỗi loại ô tô thì lại có một chức
năng riêng đấy. Như ô tô khách thì chở hành khách đi khắp mọi nơi, ô tô cứu
hỏa làm nhiệm vụ dập tắt đám cháy này, còn có một chiếc ô tô thì chuyên dùng
để chở hàng hóa, có thùng xe rất là rộng phía sau này, đố chúng mình biết đó
là xe gì?
Thế chúng mình có
biế khi được bố mẹ cho đi ô tô thì chúng mình phải làm gì không?
Hoạt động 2: Cùng làm họa sĩ.
- Trốn cô, trốn
cô.
Cô đâu? Cô đâu?
* Quan sát tranh mẫu.
- Cô có gì đây?
- Bạn nào cho cô biết cô vẽ ô tô tải bằng những hình gì?
- Cô tô màu như
thế nào ?
- Ô tô tải là
PTGT đường gì?
* Cô vẽ mẫu:
- Đầu tiên cô vẽ
đầu xe là 1 hình chữ nhật thẳng đứng, sau đó cô vẽ thân xe là 1 hình chữ nhật
nằm ngang, xe muốn di chuyển được thì phải có bánh xe, cô vẽ một hình tròn ở
dưới hình chữ nhật thẳng đứng và 1 hình tròn ở dưới hình chữ nhật nằm ngang
để làm bánh xe. Cô vẽ thêm 1 hình chữ nhật thẳng đứng nữa nhỏ hơn ở đầu xe để
làm cửa ra vào.
- Sau khi vẽ xong
cô phải làm gì để bức tranh đẹp hơn?
- Cô tô màu cho
chiếc xe, vừa tô vừa hướng dẫn trẻ cách tô màu ( di màu từ trái qua phải, đều
tay, không chườm ra ngoài )
- Để bức tranh
đẹp hơn cô có thể vẽ thêm cỏ, hoa, ông mặt trời…
* Trẻ thực hiện :
- Cô nhắc trẻ
ngồi đúng tư thế, cách cầm bút, cho trẻ làm động tác mô phỏng.
- Trẻ vẽ cô bao
quát hướng dẫn trẻ cách vẽ bố cục tranh cân đối, động viên khuyến khích trẻ
hoàn thành bài. Gợi ý để trẻ vẽ sáng tạo thêm cây, cỏ…cho bức tranh thêm đẹp.
- Quan tâm giúp
đỡ trẻ yếu.
Hoạt động 3: Triển lãm tranh của Bé.
- Cô khen động
viên trẻ.
- Gọi 2-3 bạn lên
chọn bài đẹp và nhận xét.
- Cho trẻ có bài
được chọn lên giới thiệu bài của mình.
VD: + vì sao con
thích bài của bạn?
+ bạn vẽ như thế nào? Tô màu như nào?
+ Ngoài ra bạn còn vẽ thêm được
gì?...
- Cô nhận xét 1
số bài đẹp, sáng tạo và 1 số bài chưa hoàn thành, nhắc nhở trẻ lần sau cố
gắng.
* Kết thúc:
- Cho trẻ hát :
Em tập lái ô tô lên cất đồ dùng.
|
- Trẻ chú ý quan
sát hình ảnh trên máy tính.
- Trẻ kể tên: xe
đạp, xe máy, ô tô cứu hỏa..
- Cả lớp về chỗ
ngồi.
- Trẻ kể: ô tô
taxi, ô tô cảnh sát….
- Trẻ chú ý lằng
nghe.
- ô tô tải.
- Phải ngồi
ngoan, không thò đầu thò tay ra ngoài cửa sổ.
- Cô đây. Cô đây.
- Tranh vẽ ô tô
tải.
- Hình chữ nhật
đứng, hình chữ nhật ngang làm thùng xe, bánh xe hình tròn.
- Trẻ trả lời.
- PTGT đường bộ.
- Trẻ chú ý lắng
nghe và quan sát cô vẽ mẫu.
- Cô tô màu.
- Trẻ chú ý quan
sát.
- Trẻ chú ý lắng
nghe.
- Trẻ làm động tác mô phỏng cùng cô.
- Trẻ hứng thú
thực hiện, hoàn thành bức tranh đẹp.
- Trẻ lên nhận
xét bài của bạn.
- Trẻ hứng thú
hát đi cất đồ dùng.
|
Post a Comment