Đề tài VĐCB Ném bóng qua dây
Lĩnh vực phát triển thể chất Đề tài VĐCB Ném bóng qua dây TCVĐ : Ô tô và chim sẻ 1. Yêu cầu: - Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay đứng ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-vdcb-nem-bong-qua-day_24.html
Lĩnh vực phát triển thể chất
Đề tài VĐCB Ném bóng qua dây
TCVĐ : Ô tô và chim sẻ
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay đứng ở điểm quy định tung
mạnh bóng qua dây..
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
- Giáo dục trẻ thường xuyên rèn luyện sức khỏe.
2. Chuẩn bị:
- Mô hình, đầu quay, đĩa nhạc, bóng
- Dây cao 80- 100cm.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
HĐcủa trẻ
|
* Hoạt động 1: Gợi mở gây hứng thú
- Trò chuyện với trẻ về các phương
tiện giao thông đường hàng
không.
* Hoạt động 2: Khởi động
- Cho trẻ đi vào vòng tròn theo
giai điệu bài hát “Anh phi
Công ơi ”
Cho trẻ đi chậm, nhanh, chậm các
kiểu và dừng lại thành
vòng tròn .
* Hoạt động 3: BTTTC: “tập làm máy bay ’’
- Động tác 1 hô hấp : máy bay kêu ù ù ù.
- Động tác 2 máy bay chuẩn bị cất cánh: hai tay giang ngang đưa
ngang và hạ xuống
- Động tác 3: máy bay bay cao,bay thấp: đứng lên, ngồi xuống
- Động tác 4 Máy bay lượn: Giang hai tay ngiêng người sang hai bên
- Động tác 5.Máy bay đi qua mây: bật tại chỗ
( Mỗi động tác tập 2 lần mỗi lần 4 nhịp)
*
Hoạt động 4: VĐCB: “Tung bóng qua dây.
Cô
giới thiệu tên bài tập và cô làm mẫu 2 lần:
- Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích.
- Lần 2: Cô làm mẫu và giải thích: Cô
đứng ở điểm quy định mắt cô nhìn thẳng khi có hiệu lệnh tung bóng qua dây về
phía trước cô cầm bóng bằng 2 tay và
tung bóng qua dây
Cô cho trẻ thực hiện .
- Lần 1:Cô gọi từng trẻ lên thực hiện
- Lần 2: Cô chia trẻ thành 2 đội cùng thi
đua nhau
- Khi trẻ thực
hiện cô quan sát, hướng dẫn, chú ý sửa
sai cho trẻ .
- Con vừa làm gì vậy?
- Giáo dục: Trẻ thường xuyên rèn luyện sức
khỏe
*
Hoạt động 5: TCVĐ: Chim sẻ và ôtô.
- Cô nói cách chơi, luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Hoạt động 6 : Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi lại nhẹ
nhàng 1- 2vòng xung quanh lớp
* Kết
thúc: Nhận xét và tuyên dương trẻ
|
- Trẻ trả
lời.
-Trẻ đi theo hiệu
lệnh của cô.
-Trẻ tập cùng
cô.
.- Trẻ quan
sát.
-Trẻ lên
thực hiện
- Trẻ thực
hiện
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ chơi
cùng cô.
- Trẻ đi
nhẹ nhàng
|
II. HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng
Góc âm nhạc
Góc phân vai
Góc hoạt động với đồ vật
Post a Comment