Đề tài Trò chuyện về mùa xuân
Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài Trò chuyện về mùa xuân NDKH: âm nhạc 1. Yêu cầu : - Trẻ biết được thơ...
Hoạt động của cô
|
HĐ của trẻ
|
*Hoạt động 1:Gợi hứng thú
- Cô hát đố về mùa
xuân?
- Trò chuyện với trẻ về
mùa xuân.
* Hoạt
động 2: Quan sát, đàm thoại:
Cô cho trẻ quan sát hình ảnh tiết
trời mùa xuân
Đàm thoại:
+ Đây là bức tranh nói
về mùa gì?
+ Thời tiết mùa xuân
như thế nào?
+ Thời tiết mùa xuân
các con mặc quần áo như thế nào?
+ Mùa xuân cây cối như
thế nào?
+ Hoa gì đây?
+ Hoa đào và hoa mai
nở vào mùa gì?
+ khi hoa đào và hoa
mai nở là sắp đến ngày gì?
Hoa đào và
hoa mai là 2 loại hoa đặc trưng của ngày tết. hoa đào thì có ở miền bắc còn
hoa mai thì có ở miền nam
- Cô quan sát luyện phát
âm cho trẻ nói đúng.
- Hỏi tập thể đi sâu
vào từng cá nhân.
- Cho trẻ đứng dạy mô
phỏng trồng cây mùa xuân
- Cô khái quát: thời tiết mùa xuân có mưa phùn, trời xe lạnh,
cây cối đâm chồi nảy lộc, cảnh vật tươi vui.
Củng cố kiến thức:cho trẻ lên chỉ và nói từng hình
ảnh trong bức tranh mùa xuân
Kiến thức mở rộng:Ngoài mùa xuân ra các con còn biết
mùa gì nữa?
Giáo dục: trẻ
biết được thời tiết mùa xuân trời lạnh phải mặc
quần áo ấm, đi tất, giầy, đội mũ, quàng khăn.
* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố
- Mùa xuân thường xuất hiện mưa gì? cho
trẻ xem mưa xuân
- Đọc thơ cây đào cho trẻ xem hình ảnh cây đào.
* Kết thúc:
- Cô nhận xét tuyên dương, cho trẻ nghe bài hát: “ mùa xuân đến
rồi”
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát.
- Mùa xuân.
- Mưa phùn, xe
lạnh
- Mặc ấm.
- Đâm trồi
nảy lộc, tốt tươi.
- Hoa đào,
hoa mai
- Mùa xuân.
- Ngày tết.
- Trẻ chơi TC:
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể.
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ hát đi
theo cô.
|
Post a Comment