Đề tài Tô màu ông mặt trời
Đề tài Tô màu ông mặt trời 1. Mục đích, yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ chú ý, biết cách cầm bút, cách ngồi và biết tô màu ông ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-to-mau-ong-mat-troi.html
Đề tài Tô màu ông mặt trời
1. Mục đích, yêu cầu:
a. Kiến thức:
-
Trẻ chú ý, biết cách cầm bút, cách ngồi và biết tô màu ông mặt trời giống mẫu
của cô.
b. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng cầm bút, cách ngồi,
cách tô màu cho trẻ.
c. Thái độ:
- Giáo dục
trẻ: Biết ăn uống về sinh, uống nhiều nước vào mùa hè, khi đi nắng phải đội mũ
nón.
d. Kết quả mong đợi: 85% Trẻ biết cách cầm bút, cách ngồi và
biết tô màu
2. Chuẩn bị:
-
Đồ dùng: Mẫu của cô, bàn, ghế
- Tranh mẫuẩutanh cho trẻ, sáp màu, giá treo tranh.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện
gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát bài “Mùa hè
đến”
- Hỏi: Bài hát nói về điều gì?
- Mùa hè thời tiết như thế nào?
(nắng, nóng nực, có mưa nhiều....)
- Cô gợi ý khuyến khích trẻ nói.
=> Cô khái quát:
- Giáo dục trẻ: Biết ăn uống về sinh, uống nhiều nước vào
mùa hè, khi đi nắng phải đội mũ nón.
- Khi trời nắng các con thấy có gì?
2. Hoạt động 2: Tô màu ông mặt trời.
*Quan sát mẫu:
- Các con xem cô
có tranh gì đây?
- Nó có màu gì?
- Nó có gì xung
quanh đây?
- Cô cho trẻ nói
cùng
- Ông mặt trời
được cô vẽ ra đâu của bức tranh? (giữa bức tranh)
- Cô tô màu như thế nào? (tô đều màu, tô trong
hình, không tô chờm ra ngoài)
Cô gợi ý
cho trẻ nói cùng.
=> Cô khái
quát:
*Cô thực hiện mẫu:
- Cô cầm bút màu
gì? (màu đỏ)
- Cô cầm bút bằng
tay nào? (tay phải)
Cô cầm bút bằng
tay phải, cầm bằng 3 đầu ngón tay, cô đặt bút tô cô tô từ trên xuống, từ trái
qua phải, cô tô từ từ di đều màu, cô tô trùng khít không chờm ra ngoài, cô tô
hết phần trắng, và cô đã tô song rồi
- Các con có thấy
đẹp không?
- Cô khuyến khích
trẻ đứng lên làm động tác “Gió thổi cây nghiêng” (2 lần)
*Trẻ thực hiện:
- Cô khuyến khích trẻ ngồi tô.
+ Các con cầm bút bằng tay nào?
+ Khi ngồi tô phải ngồi như thế nào?
- Giáo dục: Trẻ
ngoan, khi tô phải cầm bút bằng tay phải, ngồi thẳng lưng không cúi đầu,
không tranh giành đồ chơi của bạn.
- Cô hướng dẫn trẻ
tô.
- Trò chuyện: Con đang làm gì?
Con tô ông mặt trời
màu gì đây?
- Cô chú ý hướng dẫn trẻ cách ngồi, cách cầm bút khi tô.
- Cô khuyến khích
trẻ thực hiện, hướng dẫn trẻ thực hiện.
- Cô chú ý bao quát trẻ.
*Nhận xét sảm phẩm:
- Cô trưng bày sảm phẩm của trẻ.
- Các con thấy bài bạn nào đẹp?
- Cô nhận xét bài đẹp, gần đẹp,
bài chưa hoàn thành của trẻ.
- Động viên trẻ
3. Hoạt động 3:
kết thúc
- Cô cùng trẻ cùng dắt tay nhau ra ngoài sân trường chơi.
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ Lắng nghe
- Ông mặt trời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói(màu đỏ)
- Tia nắng
- Trẻ nói cùng
- Trẻ chú ý nghe và quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ ngồi tô
- Trẻ nói
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhận xét
- Trẻ chú ý
- Trẻ đi ra ngoài
|
Post a Comment