Đề tài : TÁCH NHÓM TRONG PHẠM VI 6
Lĩnh vực: phát triển nhận thức Hoạt động: LQVT Đề tài : TÁCH NHÓM TRONG PHẠM VI 6 I/ Mục đích-Yêu cầu: - Trẻ biết cách chia 6 đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-tach-nhom-trong-pham-vi-6.html
Lĩnh vực: phát triển nhận thức
Hoạt động: LQVT
Đề tài : TÁCH NHÓM TRONG PHẠM VI 6
I/ Mục đích-Yêu cầu:
- Trẻ biết cách chia 6 đối tượng thành hai phần.
Luyện tập thêm bớt trong phạm vi 6.
- Trẻ
đếm, cĩ thể ghi nhớ, tư duy tốt.
- Trẻ yêu thích môn học,
bảo quản đồ dùng trong gia đình
II. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ có 6
hạt ca phê, 6 bông hoa nhựa, 2 số có tổng là 6 (1-5, 2-4, 3-3)
- Đồ dùng của cô
giống trẻ, 6 chiếc ly và một số nhóm đồ dùng đặt quanh lớp.
II. Tiến hành hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CHÁU
|
* Hoạt động mở
đầu:
Trẻ hát “Cả nhà thương nhau”
Trò chuyện về chủ điểm
* Hoạt động trọng tâm:
+ Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 6
- Cô và trẻ đứng thành vòng tròn múa hát
“cầm tay nhau cùng đi chơi….”
- Các cháu cùng đi hái hoa để cắm vào lọ
cho đẹp(6 cháu mỗi cháu cầm 1 bông hoa)
- Bạn nào hái được hoa thì giơ lên
- Cả lớp cùng đếm xem các bạn hái được
mấy bông hoa (6 bông)
- Cho trẻ đi tìm xung quanh lớp những
nhóm đồ dùng gia đình nào có số lượng 6, đếm và gắn thẻ chữ số tương ứng.
- Cô gõ và trẻ đếm tiếng gõ, sau đó vỗ
tay đúng số lượng tiếng gõ vừa nghe được.
- Củng cố dãy số 1-6
+ Dạy trẻ chia nhóm đới tượng có số lượng 6
thành 2 phần:
-
Cho trẻ xem 6 chiếc ly cô xếp từ trái qua phải, cho trẻ đếm, đọc và gắn thẻ
số tương ứng.
- Cô chia nhóm 5-1 trẻ đếm lại và đọc 6 bớt 1 còn 5. cô gộp
lại, cho trẻ đếm lại và đọc 5 thêm 1 là 6.
- Tương tự như vậy vói cách chia 4-2 và 3-3.
- Trò chơi “Tập tầm vông” cô phát cho mỗi trẻ một rổ có 6
hạt cà phê. Cho trẻ chơi theo yêu cầu của cô 2-3 lần sau đó cho trẻ chai nhóm
tùy ý trẻ cô kiểm tra.
+ Luyện tập
Trò chơi “Phơi đồ giúp mẹ”
Có 3 đội chơi. Mỗi đội sẽ có 2 dây phơi đồ. Đầu tiên cô mời
2 đội chơi thi đua với nhau lấy đồ trong thau phơi lên 2 dây trong thời gian
qui định sau một bài hát đội nào thắng cuộc sẽ thi đua với đội còn lại, đội
nào thua sẽ bị phạt nhảy lò cò quanh lớp.
- Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi vâng
lời và biết giúp đỡ người thân.
*
Hoạt động kết thúc : Hát “Tía em má em”
|
-
Cháu hát
-
Cháu trả lời câu hỏi
-
Cháu cầm tay hát
-
Cháu hái hoa
-
Cháu làm theo yêu cầu của cô
-
Cháu quan sát thực hiện
-
Cháu thực hiện trả lời
-
Cháu lắng nghe và tham gia chơi
-
Cháu lắng nghe
-
Cháu hát
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu gương:......................................................................................
Post a Comment