Đề tài Nhận biết một số bộ phận cơ thể bé qua tranh
Đề tài Nhận biết một số bộ phận cơ thể bé qua tranh TC : chọn đồ chơi có mầu xanh, đỏ 1. Yêu cầu: - Kiến thức:Trẻ biết đ...
Hoạt động của cô
|
DK
H.động của trẻ
|
1. HĐ1: Gây hứng thú :
- Cô và trẻ ngồi xung quanh và
hát bài “đôi bàn tay”
- Hỏi trẻ bài hat nói về cái
gì?
- Cô nói nội dung bài hát và
dẫn dắt vào bài.
2. HĐ2: “Tìm hiểu về các bộ phận trên cơ thẻ của
bé”
* QS Đôi tay:
- Cô đưa tranh đôi bàn tay ra
và hỏi trẻ cô có tranh về gì đây nào?
-
- Các con có mấy cái tay? Đềm
số tay
- Cô chỉ vào ngón tay và hỏi ?
đây là gì?(cô mở rộng trên mỗi bà tay thì có 5 ngón tay đấy)
- Các con làm gì để tay không
bị bẩn nào?
- Cô giáo dục trẻ luôn dữ chô
đôi tay sạch sẽ nhé.
* QS Đôi chân :Cô áp dụng các câu hỏi như hỏi đôi tay
để hỏi trẻ
- Cô cùng trẻ hát vận động theo nhạc bài cái mũi 1 lần
- H ? cái mũi dùng để làm gì nhỉ ?
- H ? cái mũi nằm ở đâu nào ?
*QS Khuôn mặt :- Cô đưa tranh khuôn mặt ra cho trẻ quan
sát.
- Cô cho trẻ quan sát và lên chỉ từng bộ phận trên khuôn mặt và gọi tên,
và chức năng của từng bộ phận
- H ? Các con làm gì để luôn có một khuôn mặt sạch sẽ, đáng yêu
nào ?
- Cô tóm lại và giáo giục trẻ phải rửa mặt hàng ngày,không bôi bẩn lên
mặt……
- Cô cho trẻ qan sát mặt của các bạn trong lớp xem ai sạch nhất thì được
cô khen và tặng quà, còn bạn nào mặt bẩn thì bị cô phê bình và cô lây khăn và
thực hành thao tác rửa mặt luôn
- Cô cùng trẻ hát vận động theo nhạc bài rửa mặt như mèo 1 lần.
*HĐ 3 : TC chon
đồ chơi có mầu xanh,đỏ
- Cô nói cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi
- Cuối buổi cô nhận xét, khen trẻ.
* Kết thúc :Chuyển hoạt động khác.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ trả lời theo ý hiểu của
trẻ
- Trẻ đếm cùng cô
- Ngón tay
- Trẻ trả lời theo ý hiểu của
trẻ
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Để thở ạ!
- Trên mặt ạ!
- Trẻ quan sát và lên chỉ vào
từng bộ phận trên mặt
- Rửa mặt hang ngày
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ tìm da nhưng bạn mặt còn
bẩn và những bạn mặt sạch.
- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Trẻ chơi
|
Post a Comment