Đề tài Nhận biết bát, cốc màu xanh
Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài Nhận biết bát, cốc màu xanh Nội dung kết hợp: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - Trẻ nhận ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
* Hoạt động 1:Gợi hứng thú
-
Cô và trẻ hát: mời bạn ăn ( 2
lần )
-
Trò chuyện với trẻ về bài hát.
- Các con ăn nhiều cho chóng lớn,
uống nước nhiều cho đẹp da. Vậy các con có biết các con ăn cơm bằng cái gì? Dùng
cái gì để uống?
* Hoạt động 2: Phân
biệt bát, thìa màu xanh
- Trẻ quan sát cái bát màu xanh
-
Cô đàm thoại với trẻ:
+ Cô đang cầm cái gì đây?
+ Cái bát này có màu gì?
Cho từng trẻ nói màu sắc của cái bát.
Cho tập thể nói màu sắc của cái bát.
Cô quan sát trẻ nếu trẻ nói sai cô luyện cho
trẻ nói đúng.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: tập làm bát.
- Cô hát đố về cái cốc
- Trẻ quan sát cái cốc màu xanh.
-
Cô đàm thoại với trẻ:
+ Cô đang cầm cái gì đây?
+ Cái cốc này có màu gì?
Cho từng trẻ nói màu sắc của cái
cốc.
Cho tập thể nói màu sắc của cái
cốc.
Cô quan sát trẻ nếu trẻ nói sai cô
luyện cho trẻ nói đúng.
- Giáo dục: Trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ đồ dùng.
* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố
Mỗi trẻ: 2 ( bát - cốc )màu
xanh; 1 ( bát- cốc )màu đỏ.
Trò chơi:
Thi xem ai nhanh
+ Cho trẻ
chỉ cái bát màu xanh.
+ Cho trẻ
chỉ cái cốc màu xanh.
+ Cho trẻ
bỏ cốc màu xanh vào bát màu xanh
- Cho trẻ
chơi; 3 lần
* Kết thúc: Nhận xét
tuyên dương trẻ, cho trẻ đi ra ngoài.
|
- Trẻ hát
cùng cô.
- Trả lời.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ quan
sát.
- Cái bát
ạ.
- Màu xanh
ạ.
- Trẻ trả
lời.
- Lớp trả
lời.
- Trẻ chơi
TC
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ quan
sát.
- Cái cốc
ạ.
- Màu xanh
ạ.
- Trẻ trả
lời.
- Lớp trả
lời.
- Trẻ lắng
nghe.
-Trẻ chơi
trò chơi.
|
Post a Comment