Đề tài Nghe hát Anh phi công ơi
Đề tài Nghe hát Anh phi công ơi Dạy hát: Máy bay 1. Yêu cầu: - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ, tai nghe n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-nghe-hat-anh-phi-cong-oi.html
Đề tài Nghe hát Anh phi công ơi
Dạy hát: Máy bay
1.
Yêu cầu:
- Phát triển
khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ, tai
nghe nhạc
- Trẻ hứng thú
nghe hát và cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát.
- Giáo dục :Trẻ
có ý thức khi tham gia giao thông
2. Chuẩn bị:
- Đầu quay, đĩa
nhạc, xắc xô, phách tre
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
* Hoạt động 1:Gợi hứng thú
- Trò chuyện
với trẻ về phương tiện giao thông đường hàng không: Máy bay thuộc phương tiện
giao thông đường gì?
* Hoạt động 2: Nghe hát: Anh phi công ơi.
- Có một bài
hát rất hay nói về Anh phi công lái máy bay đấy, cô sẽ hát tặng cho lớp chúng
mình nghe nhé, giới thiệu bài hát
- Lần 1: Cô hát kết hợp với nhạc, thể hiện tình cảm.
- Cô vừa hát
bài gì?
- Lần 2: Cô hát kết hợp với nhạc cụ
+ Cô đặt câu
hỏi đàm thoại với trẻ:
- Cô vừa hát
bài hát gì?
- Bài hát nói
về ai ?
- Anh phi
công làm gì?
- máy bay
là phương tiện giao thông đường gì?
- Bài hát Anh phi công do nhạc sỹ nào sáng tác ?
- Lần 3: Cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
- Các con vừa nghe giai điệu của bài hát gì?
- Lần
4: Cô hát kết
hợp với múa minh họa.Cô
khuyến khích trẻ cùng hưởng ứng
- Giáo dục: Trẻ ngồi ngoan khi được ngồi trên máy
bay.
* Hoạt động 3: Dạy hát: Máy bay
Cô hát cho trẻ nghe:
- Lần 1: Giới
thiệu tên tác giả, tên bài hát
- Lần 2: Hỏi
laịi trẻ tên bài hát
Giảng nội
dung bài hát:
+ Bài hát nói
về cái gì?
+ Máy bay bay ở đâu?
+ Máy bay chở gì?
+ Máy bay là phương tiện giao
thông đường gì?
- Cô cho trẻ hát dưới các hình
thức lớp, tổ, nhóm, cá nhân xen kẽ
- Cô khuyến khích trẻ hát to, rõ
ràng, chú ý sửa sai cho trẻ
* Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương và cho trẻ đi ra ngoài
|
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nghe giai điệu
- Trẻ trả lời.
- Trẻ biểu diễn cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát
- Trẻ đi ra
ngoài cùng cô.
|
Post a Comment