Đề tài Chạy theo đường thẳng
Lĩnh vực phát triển thể chất Đề tài: Chạy theo đường thẳng TCVĐ “Nu na nu nống” 1 . Mục đích yêu cầu - Củng cố, rèn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-chay-theo-duong-thang.html
Lĩnh vực phát triển thể chất
Đề tài: Chạy theo đường thẳng
TCVĐ “Nu na nu nống”
1. Mục đích yêu cầu
- Củng cố, rèn luyện kỹ năng đi – chạy
theo đường thẳng.
- Giáo dục tính nhanh nhẹn, linh hoạt,
phát triển khả năng định hướng theo đường thẳng.
- Củng cố khả năng nhận biết hình tròn và
hình vuông.
- Rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin. Biết phản
ứng theo khẩu lệnh của cô.
- Giáo dục trẻ khi chơi không tranh giành
với bạn, biết tham gia hoạt động theo thứ tự.
2. Chuẩn bị
- Mỗi trẻ một dải lụa thể dục.
- Miếng bitis hình tròn và hình vuông.
- Băng keo nhựa màu đỏ và màu xanh, dán
băng keo trên nền nhà thành 2 đường màu xanh và đỏ song song nhau. Mỗi đường
dài 1,5 – 2 m.
- Bảng nỉ trên đó chia làm 2 ô, một ô dán
khung vuông và một ô dán khung vòng tròn thể dục và mũ chim sẻ (có thể dùng dải
lụa làm cánh chim thay cho mũ chim sẻ).
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
HĐ của trẻ
|
*
Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Trò chuyện về mẹ của bé.
- Cô và các con cùng hái quả để tặng mẹ
*
Hoạt động 2: Khởi động.
- Trước giờ học, cô giáo
phát học cụ rồi cho trẻ đi theo cô từ chậm đến nhanh, sau đó chạy rồi chậm
dần. Nghe hiệu lệnh của cô, trẻ đứng đội hình giống như quân cờ.
*
Hoạt động 3 : Trọng động
+ BTPTC : “tập với dải lụa”
+ Động tác 1: Trẻ đứng,
chân hơi dạng, hai tay cầm hai đầu dải lụa. Nâng dải lụa lên cao trên đầu,
ngửa đầu mắt nhìn theo dải lụa. 1 lần/8 nhịp.
+ Động tác 2: Trẻ đứng khép
chân, hay tay nắm hai đầu dải lụa căng ra. Cúi người sao cho chân thẳng, chạm
dải lụa vào các đầu ngón chân rồi đứng dậy. 1 lần/8 nhịp.
+ Động tác 3: Trẻ quỳ trên
hai đầu gối, hai tay nắm hai đầu dải lụa căng ra và giơ trước mặt. Ngồi xuống
sao cho mông đặt trên hai chân, tay hạ xuống để dải lụa sát đùi rồi quỳ thẳng
dậy. 1 lần/8 nhịp.
+ Động tác 4: Nhảy chụm
chân, một tay cầm dải lụa, đến đích thì cất dải lụa đi.
+ Vận động cơ bản: “Đi – chạy theo đường thẳng”
- Cô dán sẵn 2 đường thẳng song song một đường
màu xanh, một đường màu đỏ, mỗi đường rộng 40 cm, dài khoảng 150 – 200 cm,
hai đường cách nhau 50 – 80 cm..
- Cách thực hiện: Khi chạy theo đường thẳng
trẻ chạy bình thường, mắt nhìn thẳng phía trước, giữ vai thẳng. Khi chạy hết
đường thẳng, trẻ tới rổ nhặt một hình dán lên bảng. Hình vuông thì dán bên ô
hình vuông, hình tròn thì dán bên ô hình tròn. Dán xong, quay về đường màu đỏ
và chạy thẳng theo đường màu đỏ về lại vạch xuất phát.
- cô cho trẻ thực hiện
* Hoạt động 4: Trò chơi vận động “dung dăng dung dẻ”
- Cô nói cách chơi , luật
chơi và cho trẻ chơi
* Hoạt động 5: Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi vào vòng tròn theo giai
điệu bài hát “Mẹ yêu không nào” .Cho trẻ đi chậm, nhanh, chậm dừng lại thành
vòng tròn.
* Kết thúc.
|
- Trẻ lắng nghe cô.
- Trẻ đi
theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ tập
cùng cô.
- Trẻ quan sát
- Lắng
nghe cô nói và
trẻ quan sát
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi TC
- Trẻ đi theo cô
|
Post a Comment