Dạy trẻ đếm và nhận biết nhóm có số lượng trong phạm vi 3
Dạy trẻ đếm và nhận biết nhóm có số lượng trong phạm vi 3 I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức: - Dạy trẻ đếm đến 3 - Trẻ biết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/day-tre-dem-va-nhan-biet-nhom-co-so-luong-trong-pham-vi-3.html
Dạy trẻ đếm và nhận biết nhóm có
số lượng trong phạm vi 3
I. Mục đích - yêu cầu
1. Kiến thức:
- Dạy trẻ
đếm đến 3
- Trẻ
biết đếm và nhận biết được nhóm có số lượng 3.
- Trẻ
biết định hướng trong không gian.
- Trẻ
biết chơi các trò chơi theo yêu cầu của cô.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có
kĩ năng xếp đồ vật thành hàng, đếm từ trái qua phải.
- Trẻ
đếm không bỏ sót, đếm không lặp lại các đối tượng.
- Trẻ có
kỹ năng đếm trong phạm vi 3.
- Phát
triển kĩ năng chú ý, quan sát cho trẻ
- Trẻ
biết cách tham ra chơi các trò chơi: Ai nhanh nhất, chung sức.
3. Thái độ:
- Trẻ
biết cách hợp tác với bạn trong khi chơi các trò chơi.
- Trẻ
tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động, lấy cất đồ dùng đúng nơi quy định.
- Trẻ
biết cùng người thân bảo vệ ngôi nhà và đồ dùng trong gia đình của mình.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô:
- Bài giảng điện tử.
- Giáo án
- Xung quanh lớp gắn các đồ dùng có số lượng là 1, 2, 3
- 3 ngôi nhà có gắn tên đội
- Nhạc bài: Cả nhà thương nhau, gia đình gấu, nhà của tôi.
- Que chỉ.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: 3 ngôi nhà; 3 bát, 3 đĩa .
3. Địa điểm:
- Trong lớp, trẻ ngồi thành chữ u
III. Tiến hành
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định tổ chức.
- Cô giới thiệu khách, giới thiệu chương trình.
- Xin chào các bé đến với chương trình “ Bé
ngoan đếm giỏi” ngày hôm nay!
- Đến dự với chương trình hôm nay, cô xin chân
trọng giới thiệu có các bác, các cô ban giám hiệu trường Mần non Đại Thành.
Chúng ta chào đón các cô nào.
- Các con ơi!
Chúng mình có biết chúng mình đang được học lớp mấy tuổi? Trường gì ?
- Các con ơi! Trước khi đến với chương trình,
cô con mình cùng siêu thị lớp 3 tuổi C1 xem có những đồ vật gì. Các con vừa
đi vừa hát vang bài “nhà của tôi”
- Cho trẻ quan sát khu bán hàng và tìm đồ vật
có số lượng là 2, cho trẻ đếm?
2.
Phương pháp, hình thức tổ chức
a. Ôn số lượng trong phạm vi 2
- Các con thấy siêu thị lớp mình có bán đồ vật
gì có nhóm số lượng là 2, gọi (2 - 3 trẻ) Cô và trẻ cùng tìm và đếm (Trẻ kiểm tra bạn đếm - cả lớp cùng đếm) cho
trẻ gắn số tương ứng.
+
Trong lớp còn có nhóm nào có số lượng là 2 nữa ? (2 - 3 trẻ tìm) (Kiểm tra đếm - cả lớp cùng đếm) cho trẻ gắn số tương ứng.
-
Các con ạ, để bước vào chương trình “ Bé ngoan đếm giỏi” hôm nay, ban tổ chức đã chuẩn bị cho chúng ta rất
nhiều những đồ dùng cần thiết và cô mời các con chúng mình cùng đi lấy những
món đồ dùng mà chúng mình thích rồi về chỗ của mình nhé.
- Chúng
mình chọn cho mình những món đồ mà chúng mình thích chưa.
-
Chúng mình nhìn xem trong rổ của chúng mình có những gì nào?
b. Dạy đếm trên các
đối tượng và nhân biết nhóm có số lượng 3
-
Cô có gì đây?
Chúng mình cùng nhìn cô xếp, cô có mấy ngôi nhà.
-
Chúng mình đếm
cùng với cô nào.1, 2. ( Tất cả có 2 ngôi nhà) ( Cô thực hiện trên bảng trẻ quan sát)
-
2 ngôi nhà sẽ
tương ứng với số mấy (mời trẻ tìm số và, gắn số tương ứng)
-
Cô có 2 ngôi
nhà cô thêm 1 ngôi nhà bằng mấy ( trẻ thao tác thêm đối tượng)
-
Đúng rồi! chúng
mình cùng nói 2 thêm 1 bằng 3. ( tất
cả có 3 ngôi nhà)
+ Các con nhìn cô đếm .
- Cô đếm lần 1: 1, 2, 3. Tất cả có 3 ngôi nhà.
+ Cô phân tích cách
đếm.
- Cô dùng ngón tay của tay phải và chỉ vào
ngôi nhà thứ nhất cô đọc là 1
- Cô chỉ vào ngôi nhà thứ 2 cô đọc là 2
- Cô chỉ vào ngôi nhà thứ 3 cô đọc là 3
- Sau đó cô khoanh tròn và nói tất cả có 3
ngôi nhà.
- Mỗi ngôi nhà cô đọc một con số
- Các con cùng nhìn cô đếm lại: 1, 2, 3. Tất
cả có 3 ngôi nhà
- Các con chọn những ngôi nhà cùng xếp thành
một hàng ngang.
- Các con cùng đếm số ngôi nhà của các con
nào. Các con nhớ khi đếm các con dùng ngón tay trỏ của tay phải để chỉ vào đồ vật và khi đếm các con đếm
lần lượt từ trái sang phải, đếm không bỏ sót.
- Các con cùng đếm 1, 2, 3. Tất cả có 3 ngôi
nhà.
- Cô mời tổ 1 đếm
- Cô mời cả lớp đếm lại cho cô .
ð Vậy tất cả các con có bao nhiêu
ngôi nhà. Chúng mình cùng đếm và cất vào rổ của chúng mình nào.1, 2, 3.
- Các con ơi! Trong mỗi ngôi nhà của chúng ta
còn có rất nhiều đồ dùng vật dụng có ích nữa đúng không? Các con cùng xem trong
rổ của mình còn đồ dùng gì? Ai biết ( đĩa
) đĩa dùng để làm gì?
- Chúng mình cùng xếp số đĩa ra và đếm giống
cô nào.
- Có
mấy cái đĩa?
- Các con cùng đếm số đĩa nào: 1, 2, 3. Tất cả
có 3 cái đĩa
- Cô mời tổ 2 đếm
- Cô mời cả lớp đếm
ð Vậy
các con có mấy cái đĩa
- Các con cùng cất hết đĩa vào rổ vừa cất các
con vừa đếm nào.
- Hàng ngày chúng mình cần đồ dùng gì để xới
cơm vào rồi ăn cơm.
- Đúng rồi, chúng mình cùng xếp và đếm số bát
cùng cô nào. 1, 2, 3.
- Chúng mình cùng chỉ tay và đếm nào. 1, 2, 3.
Tất cả có 3 cái bát.
- Cô mời cả lớp đếm lại nào. 1, 2, 3 tất cả có
3 cái bát
- Chúng mình cùng cất và đếm vào rổ cho cô.
c. Ôn luyện , củng cố.
- Các con ơi! Cô thấy các con học rất là giỏi,
Cô quyết định thưởng cho các con một trò chơi, các con muốn biết đó là trò
chơi gì không? Đó là trò chơi “ Ai
nhanh nhất ”
*Trò chơi 1: Ai nhanh nhất.
+ Cách chơi như sau: Trên màn hình của xuất hiện rất là
nhiều nhóm đồ vật có số lượng 1, 2, 3.
+ Nhiệm vụ của các con là khi màn hình của cô xuất hiện các
con phải tìm và nói tên nhóm đồ vật có số lượng là 3.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần tùy theo
hứng thú của trẻ.
- Cô thấy các con bạn nào cũng giỏi, cô thưởng
cho các con một trò chơi nữa các con có thích chơi không?
- Để bước vào trò chơi tiếp theo cô mời các
con nhẹ nhàng đi cất đồ dùng của mình và về với đội của mình nào.
- Cô giới thiệu trò chơi. Trò chơi có tên “
Chung sức”
* Trò chơi 2: Chung sức
-
Cô nói cách chơi và luật chơi
+
Cách chơi như sau: - Cô chia lớp mình thành 3 đội, mỗi đội có số bạn bằng
nhau.
- Cô đã chuẩn bị cho mỗi gia đình một ngôi nhà
lớn, trên mỗi ngôi nhà có các ngôi nhà nhỏ còn trống không có gì, và bên dưới
các ngôi nhà có số 3.
- Nhiệm vụ của chúng mình là lên gắn các đồ
vật vào các những ngôi nhà nhỏ sao cho mỗi ngôi nhà nhỏ có đủ số lượng là 3.
+
Luật chơi: Sau 1 bản nhạc đội nào gắn được đúng và nhiều nhóm hơn đội đó sẽ chiến thắng.
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi.
3. Kết thúc:
- Cô hỏi lại trẻ tên
bài học.
- Cô nhận xét, chuyển hoạt động.
|
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ chào khách
- Trẻ vừa đi vừa hát
- Trẻ đi vòng quanh lớp và quan sát
- Trẻ chơi và kiểm tra cùng cô, gắn thẻ
số 2
- Trẻ đi lấy rổ đồ dùng về đội hình
chữ U
- Trẻ nói tên đồ dùng
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm, 1.2
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nói 2 thêm 1 bằng 3 và trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đếm
- Tổ đếm
- Cả lớp đếm
- Trẻ cất đồ
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Tổ đếm
- Cả lớp đếm
- Trẻ trả lời
- Trẻ cất đồ dùng
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hành
- Cả lớp đếm
- Trẻ thực hiện cất
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ cất đồ dùng và về đội hình 3
hàng dọc
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ ra ngoài uống nước, đi vệ sinh
|
Post a Comment