CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ TUẦN 1
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ TUẦN 1 (Từ ngày …… đến ……) I. YÊU CẦU: 1. Phát triển nhận thức. - Biết được tên gọi, giới t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-nguoi-than-yeu-cua-be-tuan-1.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ TUẦN 1
(Từ ngày …… đến ……)
I. YÊU CẦU:
1. Phát triển nhận thức.
-
Biết được tên gọi, giới tính của mình, của những người thân trong gia đình mình
-
Thể hiện sự thích của bản thân. Thích chơi gì? Ăn gì? Nhất?
2. Phát triển thể chất
-
Phát triển các nhóm cơ hô hấp, động tác hít thở, tay chân, lưng, bụng
-
Thực hiện thành thạo vận động cơ bản: Chạy, ném.
-
Phát triển cơ bàn tay, ngón tay qua hoạt động với đồ vật
3. Phát triển ngôn ngữ.
-
Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ, kể chuyện và nghe đọc 1 số câu đố
-
Biết dùng từ để nói tên người thân trong gia đình bé: ông, bà, bố, mẹ, anh, chị…
-
Nói được câu đơn giản trong giao tiếp.
-
Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, đồng dao yêu thích
4. Phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội
và thẩm mỹ.
-
Hình thành cho trẻ biết gìn giữ vệ sinh thân thể, gìn giữ vệ sinh đồ dùng đồ
chơi quanh trẻ.
-
Có khả năng thể hiện cảm xúc của mình qua hoạt động với đồ vật, đồ chơi, thể hiện
cảm xúc khi nghe hát, kể chuyện, đọc thơ.
II. CHUẨN BỊ:
-
Bóng, phấn, đất nặn
-
Tranh ảnh bé trai, bé gái, tranh ảnh về gia đình của bé
-
Tranh bé yêu mẹ, mô hình nhà búp bê, búp bê.
-
Bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ chơi xếp hình, xâu hạt
-
Bộ đồ chơi về giá đồ dùng trong gia đình
-
Trò chơi VĐ: + Kéo cưa lừa xẻ, chi chi chành chành
+ Nu na nu nống
- Đĩa CD ghi bài hát: Múa cho mẹ
xem , tập tầm vông, cháu yêu bà, cả nhà thương nhau…; nhạc cụ: xắc xô, phách,
trống lắc…
III. KẾ HOẠCH TUẦN 1
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||||||
Đón trẻ
|
-
Đón trẻ vào lớp,
cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định cho trẻ chơi tự do
-
Trao đổi với phụ
huynh về tình hình của trẻ
|
||||||||||||
Thể dục sáng
|
Thể dục sáng: Tập với nơ”.
1.Yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài tập
-
Trẻ tập được các động tác theo yêu cầu
của cô
-
Trẻ thích tập thể dục
2.Chuẩn bị:
Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
3.Tiến hành
* Khởi động
Cho trẻ đi
các kiểu nhanh, chậm, theo hiêụ lệnh của cô và đứng thành vòng tròn.
* Trọng động
BTPTC:
- Động tác 1: Thổi nơ bay.
+ TTCB: đứng chân rộng bằng vai,
hai tay khum trước miệng
+ Tập: hít vào thật sâu rồi thở
ra từ từ đồng thời hai tay đưa dần lên cao.
- Động tác 2: Vẫy nơ
+ TTCB: đứng chân rộng bằng
vai, hai tay thả xuôi .
+ Tập: Đưa hai tay lên cao quá
đầu vẫy vẫy.
- Đông tác 3:
+ TTCB: đứng chân rộng bằng
vai, hai tay chống hông
+ Tập: nghiêng người sang hai
bên.
- Động tác 4:
+ TTCB: đứng tự nhiên, hai tay
để trước ngực.
+ Tập : nhảy tại chỗ .
* Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ
nhàng 1-2 vòng vào lớp học.
|
||||||||||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTNT
-
Trò chuyện về gia đình bé
- hát cả nhà
thương nhau
|
LVPTTC
-VĐCB:
Chạy
theo đướng thẳng
- TCVĐ: Dung
dăng dung dẻ
|
LVPTTC, KNXH&TM
Xếp nhà tặng gia đình bé
- NDKH: NBTN
|
LVPTNN
-
Truyện: Cháu chào ông ạ!
- NDKH: Âm nhạc
|
LVPTTC,
KNXH&TM - NH: Cả nhà thương nhau
- VĐTN: Múa
cho mẹ xem
|
||||||||
Chơi tập ở
các
góc
|
1. Góc Thao tác vai: Chơi bế em, bán đồ dùng trong gia đình.
a.yêu cầu
- Trẻ biết cách nhập vai và thể hiện đúng vai chơi
- Rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ
- Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị: búp bê, đồ dùng gia đình
c. Nội dung chơi: chơi bế em, bán hàng
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai chị bế em bé, đóng vai người bán hàng và
người mua hàng thực hiện hành động chơi bán hàng
2. Góc hoạt động với đồ vật: xếp ngôi nhà
a. Yêu cầu
- Trẻ biết cách xếp các khối chồng lên nhau tạo thành ngôi nhà
- Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn tay
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi khi chơi và cất dọn đồ chơi đúng
nơi quy định.
b. Chuẩn bị: khối hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.
c. Nội dung chơi: xếp ngôi nhà
d. Cách chơi: trẻ đóng vai bác thợ xây xếp chồng các khối lên nhau tạo
thành ngôi nhà
3. Góc nghệ thuật: hát múa các bài hát về gia đình
a. Yêu cầu
- Trẻ nhớ tên một số bài hát về gia đình
- Rèn kỹ năng hát, múa mạnh dạn tự tin
- Trẻ thích hát múa và biểu diễn văn nghệ
b. Chuẩn bị: dụng cụ âm nhạc
c. Nội dung chơi: Hát múa các bài hát về gia đình
d. Cách chơi: Trẻ làm nghệ sĩ hát múa, các trẻ còn lại đóng vai khán
giả xem hát múa.
4. Góc xem tranh: Xem tranh, ảnh về gia đình
a. Yêu cầu
- Trẻ biết trong gia đình thường có những ai.
- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng mọi người trong gia đình
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh về gia đình của bé
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về gia đình
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh quan sát, trò chuyện về nội dung
bức tranh, nhận biết về các thành viên trong gia đình.
* Tiến hành
- Thoả thuận trước khi chơi:
cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi, cho trẻ nhận góc chơi mà trẻ yêu thích
- Quá trình chơi: cô bao quát khuyến khích trẻ chơi tích cực, thể hiện đúng vai chơi
của mình.
- Kết thúc: nhận xét thái độ
chơi, tuyên dương trẻ
|
||||||||||||
Dạo chơi
ngoài trời
|
*H§CC§:
-
QS: thời tiết
-
TCVĐ: trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
|
*H§CC§:
- Quan sát: cây bàng
- TCVĐ: Dung
dăng dung dẻ
-
Chơi tự do
|
*H§CC§:
- Quan sát ngôi nhà của bé
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
*H§CC§:
- Quan sát xe máy
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
*H§CC§:
- Quan sát: đu quay
- TCVĐ: kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do
|
||||||||
Hoạt động
Vệ sinh, ăn, ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý để cô dễ dàng bao
quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh dưỡng trong món ăn, nhắc
trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng trẻ, đặc biệt là trẻ
ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt, tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho trể ngủ chu đáo, chỗ
ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh sáng chói, tránh gió
lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp trể ngủ
ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho trẻ
|
||||||||||||
Chơi
tập buổi chiều
|
1.Ôn Hoạt động sáng
2. Chơi tự do ở các góc
3. Vệ sinh tay mặt
|
1.Ôn vận động “Chạy theo hướng thẳng”
2. Đọc cho trẻ nghe bài thơ “Yêu mẹ”
3. Vệ sinh tay mặt
|
1. Chơi tự do
ở các góc chơi
2.
hát
“Lời chào buổi sáng”
3. Vệ sinh đồ chơi
|
1.Hát “Mẹ yêu không nào”
2.
Kể chuyện cháu chào ông ạ
3. Vệ sinh
|
1. Hát Ôn các bài hát trong chủ điểm
đã học.
2. Vệ sinh phòng nhóm
3.Nêu gương cuối tuần
|
||||||||
Trả
trẻ
|
- Cô chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang
của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh những gì trẻ
làm được và chưa làm được ở lớp
|
Post a Comment