CHỦ ĐỀ:
PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
CHỦ ĐỀ
NHÁNH: MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO THÔNG
TUẦN IV: TỪ
NGÀY ..... ĐẾN NGÀY .....
A. HOẠT
ĐỘNG SÁNG
I. ĐÓN TRẺ
- Cô chú ý đến tình hình sức khỏe của trẻ
- Giáo dục nề nếp, lễ giáo, biết cất dọn đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định
- Biết che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp.
II. ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG
1. Điểm
danh: Cô
gọi tên từng trẻ và đánh dấu những trẻ có mặt, vắng mặt vào sổ gọi tên, trẻ trả
lời
2. Thể dục sáng:
a.Yêu
cầu: - Trẻ được hít thở không khí
trong lành vào mỗi buổi sáng.
- Trẻ tập các động tác phát triển
chung, phát triển cơ thể.
- Tạo tâm lý thoải mái chuẩn bị cho các hoạt động
trong ngày.
b. Chuẩn
bị: -
Sân tập sạch sẽ, rộng, bằng phẳng.
- Cô thuộc các
động tác bài phát triển chung
- Trẻ quần áo,
giầy dép gọn gàng, tâm lý thoải mái.
c. Tiến hành:
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp một số
kiểu đi ....
+ Hô hấp 3: Thổi bóng bay
+ ĐT Tay vai 3: hai tay đưa ngang gập bàn
tay sau gáy.
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang một bước, đồng thời đưa 2 tay ra ngang
, lòng bàn tay ngửa
- Nhịp 2: Gập khuỷu tay, bàn tay để sau gáy( Đầu không cúi )
- Nhịp 3: Như nhịp 1
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
+ ĐT chân 3: Đứng đưa 1 chân ra phía trước, tư thế chuẩn bị : Đứng khép
chân tay chống hông.
- Nhịp 1: Đưa chân trái ra trước các ngón chân hoặc gót chân chạm đất
- Nhịp 2: Về tư thế chuẩn bị
- Nhịp 3: Đưa chân phải ra trước- như nhịp 1
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
+ ĐT bụng lườn 2: Ngồi duỗi chân, cúi gập người về phía trước
- Tư thế chuẩn bị: Ngồi duỗi chân,
lưng thẳng, tay dọc thân.
- Nhịp 1: Đưa 2 tay lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, mắt nhìn theo tay
- Nhịp 2: Cúi gập người về phía trước ,tay chạm ngón chân( chân thẳng)
- Nhịp 3 như nhịp 1
- Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị
+ ĐT bật 3:
- Cho trẻ đứng 2 tay chống hông, bật nhảy tại chỗ hoặc tiến vè phía trước.
* Trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi “
Chim bay cò bay” ( Chơi 2 lần)
- Bứơc 1: Giới thiệu tên trò chơi
- Bước 2: Giới thiệu cách chơi
- Bước 3: Theo dõi trẻ chơi
- Bước 4: Nhận xét sau khi chơi
- Bước 5: Kết thúc - Cho trẻ đi
nhẹ nhàng 1-2 vòng sau đó ra chơi
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Quang cảnh xung quanh trường
TCVĐ: Ném trúng đích nằm ngang (Thể dục )
Chơi tự do: Dùng phấn vẽ cảnh thiên nhiên
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ được quan sát cảnh xung quanh
trường
- Trẻ biết ném trúng đích nằm ngang theo hướng dẫn của
cô.
- Trẻ biết thi đua theo tổ.
- Trẻ biết dùng phấn vẽ cảnh thiên nhiên
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Quan sát ngoài trời
- Xung quanh trường
- Trẻ ăn mặc gọn gàng, tâm lý thoải mái.
- Vạch chuẩn để trẻ tập.
- Sân chơi sạch sẽ, bằng phẳng.
3. Các bước tiến
hành:
* Trước khi quan
sát:
- Cho trẻ hát bài '' 8/3 ''
- Đàm thoại về nội dung bài hát
- Dẫn dắt vào buổi quan sát
- Cho trẻ xếp hàng đến nơi quan sát.
- Cô điểm danh sĩ số sau đó dẫn trẻ đến nơi quan sát.
* Trong khi hoạt
động:
+ Quan sát cảnh xung quanh trường: Trong khi dạo chơi,
quan sát và trao đổi với trẻ về cảnh ở trường, cô cho trẻ quan sát 1-2 phút sau đó cô cho 4-5 trẻ tự nói.
* HĐCCĐ:
+ Cô gợi ý hỏi trẻ?
- Các con đang quan sát gì?
- Xung quanh trường có gì?
- Các cây do ai trồng?
- Xe đạp đi ở đâu?
- Trồng các cây để làm gì?
-Trường mình trồng những loại cây gì?
- Để bảo vệ các cây xung quanh trường chúng mình phải làm
gì ?
- Cô lần lượt hỏi gợi ý để trẻ trả lời....
- Cô chốt lại toàn bộ buổi quan sát.
- Cô gợi ý khuyến khích động viên trẻ tham gia trao
đổi trả lời trong buổi quan sát
+ Sau đó cô khái quát lại toàn bộ buổi quan sát cho trẻ
nghe.
- Hỏi trẻ vừa quan sát gì ?
+ Giáo dục trẻ: Chúng mình phải biết bảo vệ cây và hoa
xung quanh trường để tạo cho ta bóng mát, tạo vẻ đẹp tự nhiên của trường
*TCVĐ: Ném trúng đích
nằm ngang (Thể dục)
- Muốn chơi được trò chơi các bé chú ý quan sát cô chơi
trước nhé.
- Cô tập mẫu 1 lần.
- Cho 1 trẻ khá lên tập.
- Cho cả lớp lên tập.
- Trẻ tập cô quan sát sửa sai cho trẻ.
- Cho 2 tổ thi đua tập.
- Hỏi tên bài tập.
- Cho 1 trẻ lên tập.
* Chơi tự do: Dùng phấn vẽ
cảnh thiên nhiên
- Cô cho trẻ vẽ tự do trên sân.
- Cô quan sát và gợi ý cho trẻ vẽ trẻ theo ý thích.
- Cô bao quát nhắc nhở trẻ không tranh giành, xô đẩy bạn
trong khi chơi.
- Cho trẻ vệ sinh vào lớp.
IV: HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng : Xây vườn hoa
Góc học tập: Bé chơi với nhóm đồ vật từ 1-4 ( Toán )
Góc phân vai: Bán hàng.
1. Mục đích
yêu cầu:
- Nhằm thỏa mãn nhu cầu vui
chơi của trẻ
- Trẻ biết nhận vai chơi và thực hiện vai chơi của
mình
- Trẻ biết đếm các nhóm đồ vật từ 1-4
- Trẻ biết mời chào khách mua hàng,
2. Yêu cầu
cần đạt:
- Trẻ biết chơi liên kết giữa các góc chơi, biết
chỉ đạo nhóm chơi của mình
3. Chuẩn
bị:
- Góc phân vai: Một số đồ chơi....
- Góc xây dựng: Một số vật liệu xây dựng
- Góc học tập: Một số hoa, giấy bút...
4.Các bước
tiến hành:
* Ổn định
tổ chức:
+ Giới thiệu
góc chơi.
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề “ 8/3”.
- Chơi trò chơi: '' Hái hoa ''
- Đàm thoại về trò chơi
- Cô giáo dục trẻ.
* Bước 1: Thỏa thuận
trước khi chơi:
- Cô cho trẻ giới thiệu trò chơi ở các góc.
- Các bé chơi trò chơi ở chủ đề gì ?
- Đúng rồi đó là trò chơi ở chủ đề " 8/3 " đấy.
- Các bé chơi ở những góc chơi gì ?
- Góc học tập các bé chơi trò chơi gì?
- Góc phân vai các bé chơi trò chơi gì ?
- Góc xây dựng các bé chơi ở trò chơi gì ?
- Đúng rồi góc phân vai bán hàng, . Góc xây dựng xây vườn
hoa, góc học tập" Bé chơi với nhóm đồ vật từ 1-4" ( Toán)
- Cho trẻ bầu
nhóm trưởng
- Cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi của
mình .
* Bước 2: Quá trình
chơi
- Sau đó cô nhẹ nhàng đến từng góc chơi và hỏi trẻ.
- Góc học tập ai là nhóm trưởng. Nhóm trưởng phải làm gì
?
- Các nhóm chơi khác cô hỏi tương tự như góc học tập
- Cô đến từng góc quan sát và hướng dẫn trẻ chơi.
- Các Bác đang chơi gì vậy ?
- Các bác cho tôi chơi với.
- Cô đến góc phân vai và hỏi các bạn đang làm gì ?
- Cô đến góc xây dựng và hỏi tương tự như các nhóm khác
- Cô đến góc học tập
- Các bác đang làm gì vậy?
- Các bác cho tôi cùng học với nào?
- Đếm các đối tượng từ 1-3?
- Bạn nào giỏi lên đếm cho cô và các bạn nghe
- Trong quá trình chơi cô gợi mở khuyến khích cho các
nhóm cùng được tham gia chơi
- Cô động viên các góc cùng liên kết
* Bước 3: Nhận xét
sau khi chơi.
- Cô đến từng góc để hỏi nhóm trưởng
giới thiệu góc chơi của mình
- Sau đó cô nhận xét từng nhóm và giáo
dục trẻ
- Sau đó cho trẻ đến góchọc tập cùng
đếm từ 1-3
- Cho cả lớp được so sánh và nhận biết
các góc chơi.
- Sau đó cô hỏi trẻ buổi hoạt động góc
chơi ở chủ đề gì.
- Các bạn vừa chơi trò chơi ở chủ đề
gì ?
- Cô hướng dẫn cất đồ dùng vào nơi quy định.
* Cô nhận xét buổi hoạt động và giáo dục trẻ.
V. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
LVPT: Thẩm mỹ
Hoạt động:
Tạo hình
Đề tài: Vẽ
hoa tặng mẹ
1. Mục đích yêu cầu.
a. Kiếnthức
- Phát triển tư duy sáng tạo óc
quan sát và tính thẩm mỹ cho trẻ.
b. Kỹ năng
- Luyện các kỹ năng đã học để vẽ
được các loại hoa để tặng mẹ.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô
rõ ràng mạch lạc, đầy đủ câu.
c. Thái độ
- Qua đó trẻ biết được tên các
loại hoa, biết chăm sóc và bảo vệ hoa, biết được ích lợi của hoa.
2. Chuẩn bị.
+ Địa điểm:Trong lớp học.
+ Đồ dùng của cô: Mô hình vườn
hoa có các loại hoa, hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa phăng, hoa ly...Có
màu sắc khác nhau.
- Đàn nhạc không lời.
- Giá trưng bày sản phẩm.
+ Đồ dùng của trẻ: Giấy A4, bút
chì, bút màu sáp, bàn ghế cho trẻ ngồi vẽ.
+ NDTH: ÂN, Toán, MTXQ
3. Các bước tiến hành.
Hoạt động cô
|
Hoạt
động trẻ
|
*Hoạt động 1: Bé cùng giao lưu.
- Cô cho cả lớp hát
bài: Bông hoa tặng cô.
- Các cháu vừa hát bài
hát nói về ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ, chúng mình sẽ làm gì để tặng mẹ
và bà.
- Thế bạn nào giỏi kể
cho cô và các bạn cùng biết xem chúng
mình làm gì để tặng bà, tặng mẹ trong ngày tết 8/3.
- Các cháu ạ.Bây giờ cô
cháu mình cùng đến thăm nhà bạn búp bê xem bạn búp bê đã chuẩn bị được những
gì để tặng bà, tặng mẹ nhé.
- Nhà bạn búp bê có
những gì nhỉ?
- À bạn búp bê còn
trồng được vườn hoa rất đẹp để đón tết đấy các cháu có muốn biết vườn hoa nhà
bạn búp bê có những loại hoa gì không?
- Cô chỉ vào những cây
hoa trong vườn hoa nhà bạn búp bê và đàm thoại cùng trẻ.
VD: Cô chỉ vào bông hoa hồng và hỏi trẻ.
- Đây là hoa gì?
- Hoa hồng có màu gì?
- Các cháu quan sát xem
bông hoa có những gì nào?
- Thế cành, lá có màu
gì?
- Cô nói: Các cháu ạ
hoa hồng có màu đỏ, cánh hoa to tròn, có nhị hoa, có cuống, có lá,cuống lá có
màu xanh, cuống có gai, lá có răng cưa.
- Với các loại hoa khác
cô cùng trẻ đàm thoại.
- Các cháu thấy vườn
hoa của nhà bạn búp bê có đẹp không?
- Thế các cháu có muốn
vẽ 1 bức tranh để trang trí một bức trang về hoa mang về tặng mẹ không?
+ Các con háy quan sát
3 bức tranh vẽ về hoa của cô, sau đó đàm thoại cùng trẻ về 3 bức tranh
- Cô hỏi ý định của trẻ
muốn vẽ gì và vẽ như thế nào?
- Cô hỏi trẻ tư thế
ngồi, cách cầm bút.
+ Giới thiệu bài: Giờ học hôm nay cô cho các
cháu vẽ hoa mùa xuân đấy.
*Hoạt động 2:Bé nào khéo tay.
- Cô cho trẻ về bàn lấy
giấy bút ra và vẽ.
- Hỏi ý định của trẻ vẽ
hoa gì
- Khi trẻ vẽ cô đi đến
từng bàn quan sát và hướng dẫn trẻ, cô hỏi trẻ xem trẻ đang vẽ hoa gì và vẽ
như thế nào.
- Cô bao quát trẻ vẽ, động
viên khen trẻ.
*Hoạt đọng 3: Bé triển lãm tranh.
- Cô cho cả lớp mang bài
của mình lên giá tạo hình.
- Cô thấy các cháu hôm
nay ai cũng vẽ được bức tranh về hoa để tặng mẹ cô khen tất cả các cháu.
- Cô cho các nhân nhận
xét bài của bạn.
- Cô nhận xét những bài
đẹp động viên những cháu chưa hoàn thiện bài của mình, lần sau cố gắng.
- cô động viên tuyên dương
trẻ.
- Cho trẻ mang sản phẩm
về góc tạo hình.
- Cô cho cả lớp thu dọn
đồ dùng.
|
- Cả lớp.
- Tặng hoa
- Trẻ kể
- Trẻ kể
- Có ạ.
- 2 3 cháu kể.
- Trẻ cùng đến nhà búp
bê.
- Hoa hồng ạ.
- Màu đỏ.
- Màu xanh.
- Cánh hoa to tròn, có
nhị.
- Có màu xanh.
- Trẻ nghe cô nói.
- Có ạ.
- Có ạ
- 2 - 3 trẻ trả lời.
- Cả lớp vẽ.
- Cả lớp.
- 2 - 3 cháu.
- Cả lớp.
|
VI. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Tặng hoa, tặng quà
VII. GIÁO DỤC DINH DƯỠNG VÀ SỨC
KHỎE - VỆ SINH ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA
1. Giáo dục dinh dưỡng và sức
khỏe:
- Biết cách ăn một số loại thức ăn có thể có hại cho cơ thể
- Biết và không ăn một số loại lá, quả dại, thực phẩm có hại cho sức khỏe
- Biết ăn chín, uống sôi đảm bảo hợp vệ sinh
- Biết tên một số món ăn hàng ngày, biết tên một só thực phẩm trong 4 nhóm.
2. Vệ sinh
ăn trưa
- Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Dạy trẻ rửa mặt, chân tay sạch sẽ trước và sau
khi ăn.
- Trong khi ăn có hành vi văn hóa lịch sự cụ thể
như: Biết mời trước khi ăn, trong khi ăn không nhai nhồm nhoàm, không nói
chuyện, không làm rơi vãi cơm, khi có người khác đến phải biết mời chào.
- Ăn đa dạng các loại thức ăn, ăn hết xuất.
3. Ngủ
trưa:
- Ngủ đúng
giờ, đủ thời gian quy định, trong thời gian ngủ trẻ ngủ sâu giấc.
B.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
I. NGỦ DẬY
VỆ SINH - THỂ DỤC CHỐNG MỆT MỎI - ĂN QUÀ CHIỀU
II. TỔ CHỨC
TRÒ CHƠI:
*
TCDG: Kéo co
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết cách chơi, đoàn kết trong khi chơi.
2. Chuẩn
bị:
- Một dây dài 6-7m
3. Tiến
hành:
+ Bước 1: Cô giới thiệu tên trò chơi
+ Bước 2: Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
+ Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội khi có hiệu lệnh trẻ ở ai đầu dây bám
chặt vào dây lấy sức kéo mạnh về bên đội mình. Dây buộc đỏ kéo sang bên đội bên
nào thì đội đó thắng cuộc.
+ Luật chơi: Chân của các bạn đội nào thò sang vạch chuẩn của đội bạn là
thua cuộc
+ Bước 3: Trẻ chơi cô bao
quát và động viên trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
+ Bước 4: Cô nhận xét buổi chơi.
- Hỏi tên trò chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – vòng.
+ Bước 5: Kết thúc.
III. NÊU GƯƠNG CẮM CỜ _ VỆ SINH
TRẢ TRẺ
1. Nêu
gương cắm cờ :
- Cho trẻ nhận xét theo tổ, những trẻ chăm ngoan học giỏi biết vâng lời cô
giáo được tuyên dương trước lớp.
- Cho những trẻ được tuyên dương lên cắm cờ.
- Động viên những trẻ không được cắm cờ.
2. Vệ sinh trả trẻ :
-
Vệ sinh trẻ đầu tóc quần áo gọn gàng, mặt mũi chân tay
sạch sẽ. Giáo dục trẻ khi ra về lễ phép chào cô giáo, các bạn.
- Trao đổi với phụ huynh về tình
hình chăm sóc giáo dục trẻ.
Post a Comment