CHỦ ĐỀ NHÁNH CÂY CỐI VÀ CON VẬT TRONG MÙA HÈ
CHỦ ĐỀ NHÁNH CÂY CỐI VÀ CON VẬT TRONG MÙA HÈ Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày …… 1. Yêu cầu: - Phát triển thể...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-cay-coi-va-con-vat-trong-mua-he.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH CÂY CỐI VÀ CON VẬT TRONG MÙA HÈ
Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày ……
1.
Yêu cầu:
- Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
- Trẻ biết bước 1 chân
vào ô thứ nhất, bước tiếp chân kia
vào ô thứ 2 và cứ thế tiếp tục bước đi qua hết các ô.
- Trẻ biết uống nước đun
sôi hoặc nước tinh khiết để phòng ngừa bệnh tật.
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng
nơi quy định, tự xúc cơm, tự cầm cốc
uống nước, tự cất đồ cá nhân đúng chỗ.
- Trẻ biết trách một số vật dụng,
nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ: trẻ ăn đủ chất, ăn hết
suất , uống đủ nước.
- Trẻ nhận biết
được một số hiện tượng thời tiết,
cảnh vật của mùa hè.
- Trẻ biết được các loại cây cho bóng mát.
- Trẻ nhớ được tên truyện, nội dung của truyện và trả lời các câu hỏi của
cô
- Trẻ cảm nhận được gia điệu vui tươi
và hát thuộc bài hát: mùa hè đến
- Trẻ biết cầm bút và vẽ mưa
2. Kế
hoạch tuần
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||
Đón trẻ
|
- Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng vào nơi quy
định cho trẻ chơi tự do
- Cho trẻ xem tranh ảnh mùa
hè, trò chuyện với trẻ về thời tiết, cảnh vật mùa hè.
|
||||||||
Thể dục sáng
|
Bài tập “Tập với
cờ”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị: - Cờ cho cô và trẻ. Sân tập sạch sẽ, bằng
phẳng
c. Tiến hành
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của
cô .và đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác
1: vẫy cờ
- Động tác
2: cắm cờ
- Động tác
3: gõ cờ
- Mỗi động
tác tập 3 - 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng vào lớp học.
|
||||||||
Hoạt động có chủ
định
|
LVPTTC-KN-XH
- DH: mùa hè đến
- NH: Cho tôi đi làm mưa với
|
LVPTNN
- Truyện: “Cóc gọi trời mưa”
- NDKH: âm nhạc
|
LVPTNT
-Trò chuyện về
thời tiết mùa hè
- VĐTN: Trời nắng
trời mưa
|
LVPTTC
-VĐCB: Bò chui qua cổng
-Tung và bắt bóng
|
LVPTTC-KN-XH
- Tô mầu ông mặt
trời
- NDKH: âm nhạc
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
QSCCĐ: QS: Thời tiết
-TCVĐ: Trời nắng, trời mưa
- chơi tự do
|
QSCCĐ: QS: Cây phượng
-TCVĐ: Nu
na nu nống
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- QS: Cây bàng
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- QS Cây lộc vừng
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- QS: Vật chìm, vật nổi
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
||||
Hoạt động góc
|
1. Góc phân vai: Bán các loại quả, nước giải khát cho mùa hè
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một số thao tác của
người mua và bán hàng
- Rèn kĩ năng giao tiếp, phát
triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn
kết không tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị: hoa, quả, nước
giải khát
c. Nội dung chơi: Bán các loại
quả, nước giải khát cho mùa hè
d. Cách chơi: 1-2 trẻ đóng vai
người bán hàng trẻ còn lại đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng thực hiện hành
động mua và bán
2. Góc hoạt động với đồ vật: Xâu vòng hoa, xây bể bơi
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm dây và xâu
hoa thành vòng, xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho
trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản
phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: dây xâu, hoa xâu,
rổ đựng
c. Nội dung chơi: Xâu vòng hoa,
xây bể bơi
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây và
xâu hoa tạo thành chiếc vòng, trẻ biết
xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về mùa hè
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số đặc điểm
thời tiết, trang phục, các hoạt động trong mùa hè
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe trong mùa
hè
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các hoạt động trong
mùa hè
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về mùa hè
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò
chuyện về nội dung tranh
4. Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có
nội dung về thời tiết mùa hè và cảnh
vật mùa hè
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tô màu,
hát múa, đọc thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự
mạnh dạn tự tin, sáng tạo
- Trẻ tịch cực,hứng
thú tham gia hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Tranh về hoa chưa
tô màu, bút sáp màu, bàn ghế
- Dụng cụ âm nhạc,
mũ múa
c. Nội dung chơi:
Trẻ tô màu, hát múa, đọc thơ có nội dung về các loại hoa
d. Cách chơi: Trẻ
đóng vai hoạ sĩ tô màu cho bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
*
Tiến hành chung các góc:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô
và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong ngày
Hoạt động 2:
Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có những góc chơi nào?
- Cháu thích chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho
trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ
chơi cô quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh
giành đồ chơi của nhau
+ Hoạt động 4: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||||||
Hoạt động chiều
|
- Trò chuyện về cách giữ gìn vệ sinh, sức khoẻ
trong mùa hè
- TCDG: Lộn cầu vồng
- Vệ sinh
|
- làm quen bài mới: Trò chuyện về thời tiết mùa hè
- Ôn hoạt động góc
- Vệ sinh
|
- TCDG: Lộn cầu vồng
- Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về những dấu hiệu
nổi bật của mùa hè
|
- Ôn bài cũ: Bò chui qua cổng
-Tung và bắt bóng
- Chơi tự do ở góc
- Vệ sinh
|
-Sinh hoạt văn nghệ
- Nêu gương cuối tuần
- Vệ sinh phòng , nhóm.
|
||||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về tình
hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment